Thứ Ba, 23 tháng 2, 2016

Phát hiện bất thường ở ngực cần kéo núm vú bị tụt

Ngực là bộ phận khá nhạy cảm ở phụ nữ và cũng là bộ phận cảnh báo khá nhiều thông tin về tình trạng sức khỏe, nhất là ở núm vú. Những dấu hiệu bất thường ở ngực khiến chị em cần kéo núm vú bị tụt là điều mà phái đẹp nên quan tâm để phòng tránh các bệnh nguy hiểm khác cho sức khỏe.

Tất cả các vấn đề về ngực như kích cỡ ngực, dịch tiết hay hình dáng núm vú đều là hiện tượng cảnh báo tình trạng sức khỏe tốt hay xấu cho phái đẹp đồng thời cũng là biểu hiện của một số loại bệnh tuyến vú khá nguy hiểm.

>>>   thu nhỏ quầng vú

keo-num-vu-bi-tut

Kích cỡ và màu sắc

Kích cỡ ngực và màu sắc của bộ phận này cho thấy nhiều điều về sức khỏe. Phần đầu ngực có chứa nhiều ống dẫn sữa ở dưới da  hình thành nên quầng ngực có màu nâu đậm hơn so với các vùng xung quanh. Tùy theo kích cỡ của các ống dẫn sữa mà quầng vú cũng có kích cỡ và màu sắc khác nhau. Ở mỗi người lại có hình dáng núm vú khác nhau, to hay nhỏ, quầng ngực dài hay ngắn là điều hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phần quầng ngực phát triển bất thường và có kích cỡ lớn hơn bình thường thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ mắc các bệnh tuyến vú khá nguy hiểm. Đôi khi tình trạng gia tăng kích thước các quầng ngực hay sự thay đổi màu sắc núm vú có thể do sự thay đổi hooc môn trong cơ thể hoặc nội tiết tố. Nên chú ý đến màu sắc và kích thước quầng vú ở cả hai bên ngực để sớm phát hiện các dấu hiệu bất thường để kéo núm vú bị tụt khi cần thiết hoặc đưa ra các biện pháp điều trị sớm nhất.

Mụn li ti và lông xung quanh vú

Một số trường hợp chị em phụ nữ có phần da đầu vú nổi các mụn nhỏ li ti như da gà thậm chí là có thể xuất hiện các sợi lông mảnh nhỏ. Đây hoàn toàn là điều bình thường mà chị em không cần quá lo lắng. Khi ngực gặp kích thích như tiếp xúc với nóng hoặc lạnh sẽ tạo nên phản ứng nổi da gà. Các sợi lông nhỏ và các vết mụn li ti được biết đến như cách bảo vệ và bôi trơn đầu ngực tự nhiên. Tình trạng này có thể bắt gặp ở 30% phụ nữ. Nó không hề ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng có thể  gây mất thẩm mỹ. Phái đẹp nên chú ý có thể nhổ bớt các sợi lông ngực nhưng tuyệt đối không nên nặn các vết mụn này.

Núm vú ngược

Khoảng 10 % chị em phụ nữ gặp tình trạng núm vú ngược và cần thực hiện kéo núm vú bị tụt. Tình trạng này có biểu hiện là phần đầu ngực tụt sâu vào bên trong, đầu ti khá bằng phẳng so với ngực. Vấn đề này là do các mô kết nối ngực và hệ thống ống dẫn sữa ngắn hơn bình thường gây co kéo đến các tổ chức mô cơ ở vú khiến đầu ngực tụt sâu vào bên trong. Tình trạng này có thể xuất hiện ở cả hai bên ngực hoặc chỉ ở một bên tùy theo từng trường hợp. Vấn đề này có thể được khắc phục sau khi chị em sinh con. Đôi khi, nó khó có thể được khắc phục nếu không thực hiện kéo núm vú bị tụt sớm và thực hiện các biện pháp can thiệp từ y khoa. Một số trường hợp, việc đầu ngực tụt sâu vào bên trong có thể là biểu hiện rõ rệt của các bệnh tuyến vú khá nguy hiểm như ung thư tuyến vú hay viêm vú… 

The post Phát hiện bất thường ở ngực cần kéo núm vú bị tụt appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/21exb4Z
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét