Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Có nên xóa bớt bẩm sinh cho trẻ 3 tháng tuổi?

Bớt bẩm sinh là tình trạng không hề hiếm gặp và xuất hiện ngay khi trẻ được sinh ra. Đây được cho là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh về da cần thực hiện xóa bớt bẩm sinh để có thể điều trị tận gốc vấn đề này.

xoa-bot-bam-sinh

Mặc dù các vết bớt này không hề gây tổn thương đến da hay cơ thể, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại gây mất thẩm mỹ và khiến người mắc gặp nhiều mặc cảm tự ti vào bản thân. Đặc biệt, tình trạng này thường xuất hiện ngay khi trẻ được sinh ra khiến các bậc phụ huynh lo lắng. Trong một số trường hợp, các vết bớt này có thể lớn dần và tăng kích cỡ theo thời gian khi bé trưởng thành. Đây cũn là điều khiến nhiều người lo lắng. Nguyên nhân gây nên điều này chính là do sự gia tăng quá mức lượng melanine ở lớp thượng bì da khiến một phần da bị sậm màu hơn, có màu khác lạ hơn so với những vùng da khác. Đôi khi, các vết bớt này còn có thể bị sần sùi hoặc có các lông tơ đi kèm rất mất thẩm mỹ.

Để khắc phục triệt để tình trạng này, biện pháp điều trị xóa bớt bẩm sinh bằng tia laser được cho là giải pháp hoàn hảo nhất giúp loại bỏ hoàn toàn vấn đề này. Tuy nhiên, điều mà các bậc phụ huynh luôn quan tâm lo lắng đó chính là đối tượng điều trị lại là các bệnh nhi còn rất nhỏ tuổi, đa phần đều là trẻ sơ sinh sức đề kháng kém. Câu hỏi đặt ra đó chính là việc có nên thực hiện phương pháp này cho trẻ sơ sinh khoảng 3 tháng tuổi hay chờ đến khi trẻ lớn hơn, trưởng thành mới bắt đầu tiến hành.

Kỹ thuật thực hiện xóa bớt bẩm sinh là ứng dụng công nghệ tia laser chiếu lên các vùng da sậm màu nhằm loại bỏ tận gốc lớp melanine ẩn giấu sâu dưới tầng thượng bì khiến cho da sậm màu hơn. Sự tác động của các tia laser phù hợp sẽ giúp phá hủy hoàn toàn lớp sắc tố này, phân nhỏ chúng thành các hạt màu cực nhỏ và được đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Hoạt động của các tia laser này không hề gây xâm lấn hay tác động có hại cho cơ thể, không làm ảnh hưởng sức khỏe hay khiến người bệnh gặp bất kỳ khó chịu nào. Mặc dù vậy với những bệnh nhi còn quá nhỏ, cơ thể chưa thực sự phát triển hoàn thiện, sức chịu đựng còn kém thì việc sử dụng bất kỳ biện pháp điều trị nào cũng đều không có lợi.

Các vết bớt này không gây hai cho sức khỏe, vì vậy,  các bậc phụ huynh nên cân nhắc việc điều trị sớm tình trạng này và xóa bớt bẩm sinh sớm khi trẻ còn quá nhỏ. Tuy nhiên, cũng không nên kéo dài cho đến khi trẻ thực sự trưởng thành bởi các vết bớt này sẽ lan rộng và thay đổi kích thước cũng như dần ăn sâu vào trong lớp thượng bì da. Điều này gây khó khăn cho quá trình điều trị, làm mất nhiều thời gian hơn, tốn kém hơn. Khi bé lớn hơn, có thể áp dụng biện pháp tia laser để khắc phục các nhược điểm trên cơ thể trẻ và đem lại làn da đẹp mềm mại, đều màu hơn.

 Xem thêm

>>>   Xóa gân máu nổi trên da

The post Có nên xóa bớt bẩm sinh cho trẻ 3 tháng tuổi? appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/20YseI6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét