Thứ Sáu, 26 tháng 2, 2016

Những dấu hiệu ở chân cho thấy cần xóa gân máu cấp tốc

Thông thường các gân máu thường xuất hiện ở chân do tình trạng suy giãn tĩnh mạch máu hay tắc nghẽn tĩnh mạch gây nên. Vấn đề này khiến người mắc cần được điều trị kịp thời để có thể xóa gân máu và ngăn ngừa nguy cơ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. 

xoa-gan-mau

Những mạch máu xuất hiện ở chân có thể là biểu hiện của tình trạng sức khỏe xấu khi các mao mạch bị tắc nghẽn, gây ứng đọng máu hay thành mạch bị giãn khiến các đường gân nổi rõ rệt trên da. Hiện tượng này khá nguy hiểm, gây nhiều tác hại cho sức khỏe và thậm chí có thể gây tử vong. Phát hiện sớm bệnh nhờ những dấu hiệu cảnh báo trên cơ thể là cách giúp người bệnh đề phòng tình trạng này và sớm được điều trị hiệu quả nhất.

Tình trạng gân máu nổi trên da cần xóa gân máu có thể xuất hiện ở mọi vị trí trên cơ thể, tuy nhiên, thường xuyên bắt gặp ở chân do sự đè nặng áp lực và trọng lượng cơ thể lên chân. Tình trạng này có thể là biến chứng của bệnh suy van tĩnh mạch, gây viêm và ứ trệ tuần hoàn trong lòng tĩnh mạch khiến thành mạch bị suy yếu và giãn lớn hơn. Vấn đề này có thể xảy ra ở cả nam và nữ, tuy nhiên nữ giới ở độ tuổi trưởng thành thường bắt gặp nhiều hơn. 

Theo số liệu thống kê dịch tễ học thế giới, có đến 30 – 40 % dân số thế giới trong độ tuổi trưởng thành mắc bệnh này. Tuy nhiên, tại Việt Nam có đến hơn 70 % số ca mắc bệnh không hề ý thức được tầm nghiêm trọng của vấn đề cũng như không hề biết mình đang mắc bệnh. Họ cho rằng đây là điều bình thường hoặc tình trạng bình thường của cơ thể. Chính vì vậy, khi các dấu hiệu của hiện tượng này bộc lộ, nhiều bệnh nhân đã không hề quan tâm, khắc phục và xóa gân máu khi cần thiết. Điều này tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập và có thể gây ra các biến chứng khủng khiếp với cơ thể. Thậm chí, người bệnh cũng không hề có chế độ sinh hoạt, nghỉ dưỡng phù hợp để ngăn chặn tình trạng này và giúp điều trị một cách có hiệu quả nhất.

Một trong số những biến chứng cực nguy hiểm đó chính là việc cung cấp chất dinh dưỡng qua thành mạch gặp trục trặc dẫn đến hiện tượng loét da trên diện rộng. Các cục máu đông gây tắc nghẽn mạch máu không được xử lý kịp thời khiến tình trạng gân máu nổi ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, lan rộng hơn. Ngoài ra, các cục đông máu này có thể theo dòng tuần hoàn đi đến các cơ quan khác của cơ thể và tạo nên biến chứng khó lường. 

Chính vì vậy, khi gặp các biểu hiện của tình trạng gân máu nổi trên da ở chân như xuất hiện các đường gân chằng chịt một cách rõ rệt hoặc hơi mờ ẩn sau lớp da, người mắc nên đến các cơ sở y tế để thăm khám kịp thời. Đôi khi, các biểu hiện này có thể đi kèm các cơn đau, cơn co thắt cơ bắp và cảm giác tê bì chân tay, nhất là khi người bệnh đi đứng quá lâu. Tình trạng này cũng có thể ngày càng lan rộng nhiều hơn nếu người bệnh hạn chế vận động và thường xuyên tạo áp lực cho cơ thể, nhất là chân.

Xem thêm

>>>  Xóa bớt bẩm sinh

The post Những dấu hiệu ở chân cho thấy cần xóa gân máu cấp tốc appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/1XQEtGL
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét