Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

TẠO NGỰC SAU UNG THƯ

bai-9

Tại việt nam, ung thư vú là một trong 10 ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ. Năm 2010 có hơn 12.500 trường hợp ung thư vú và con số này ước tính lên tới hơn 22.600 vào năm 2020. Tuy nhiên, 90% khả năng chữa trị được ung thư vú nếu phát hiện sớm. Chính vì vậy, nhu cầu tái tạo ngực sau ung thư cũng được nhiều người quan tâm.

TÁI TẠO NGỰC SAU UNG THƯ LÀ GÌ?

Thông thường, với các trường hợp bệnh nhân bị ung thư vú ở giai đoạn nặng thì bắt buộc phải cắt bỏ toàn bộ phần ngực chứa khối u để tránh triệu chứng di căn. Và cũng là một biện pháp ngăn chặn khối u phát triển. Sau phẫu thuật cắt bỏ phần ngực, chị em lại đối mặt với mặc cảm mất đi “phần phụ nữ nhất” trên cơ thể và thường xuyên phải đeo ngực giả để che giấu. Đặc biệt, trong quan hệ vợ chồng càng trở lên tồi tệ.

Phương pháp phẫu thuật tái tạo ngực ra đời nhằm mục đích phục hồi dáng vẻ bên ngoài ngực cho những ai đã phải cắt ngực để điều trị ung thư ngực hay các lý do khác. Tái tạo ngực sau ung thư sẽ khôi phục lại hình dáng, kích thước ngực, và cả nhũ hoa bao gồm núm vú và quầng vú.

Với kỹ thuật và công nghệ thẩm mỹ hiện nay, việc phục hồi lại nguyên trạng ban đầu của bộ ngực là hoàn toàn có thể. Thậm chí, áp dụng phương pháp lấy mô từ chính cơ thể bệnh nhân sẽ giúp nhiều người còn giải quyết được việc “lấy chỗ thừa bù cho chỗ thiếu”.

Hiện nay có hai chất liệu đệm được sử dụng trong phẫu thuật tái tạo ngực là dùng mô đệm của chính bệnh nhân và mô đệm nhân tạo với chất liệu chính là silicone.

  • Mô đệm tự thân dùng trong tái tạo ngực thường lấy từ vùng lưng hoặc phần bụng dưới. Nhờ phương pháp này mà nhiều chị em vừa giải quyết được vấn đề tái tạo ngực lại vừa xóa bỏ đi được phần mỡ và da thừa vùng bụng dưới.
  • Mô đệm nhân tạo với chất liệu là silicone tuy có tiện lợi hơn so với việc lấy mô đệm tự thân. Và được sử dụng khi mô đệm tự thân không đủ để tái tạo ngưc. Điểm hạn chế của mô đệm tự thân là có thể dẫn tới biến chứng như không tương thích với cơ thể hoặc lệch, vẹo, không cố định được phần mô với phần cần tái tạo.

Khi bạn có bất kì dấu hiệu khác thường nào quanh vùng ngực, cần đi khám ngay để phát hiện ung thư ngực sớm, để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

LỢI ÍCH CỦA PHẪU THUẬT TÁI TẠO NGỰC SAU UNG THƯ

Phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư không chỉ có lợi ích về mặt thẩm mỹ mà còn đặc biệt có giá trị trong việc ổn định tâm lý bệnh nhân sau ung thư, giúp chị em tự tin hơn với cơ thể mình. Theo đó, phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư mang lại những lợi ích như:

  • Xóa bỏ mặc cảm bệnh tật và khiếm khuyết cơ thể sau phẫu thuật điều trị ung thư ngực, hay bướu ở ngực… Cải thiện chất lượng sống của bệnh nhân.
  • Phục hồi dáng vẻ bên ngoài của cơ thể, phục hồi biểu tượng nữ tính cũng như mang lại giá trị thẩm mỹ cho bệnh nhân.
  • Không còn cảm thấy bất tiện trong sinh hoạt bởi phải thường xuyên sử dụng áo ngực giả.

Phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư  thường được chia thành 3 phương pháp:

  • Tái tạo bằng cách cấy dưới da chất độn silicone để thay thế cho phần ngực đã bị cắt bỏ – đoạn nhũ một hoặc cả hai bên.
  • Sử dụng chất độn tự thân từ vạt cơ và tế bào mỡ thường được lấy từ phần bụng hoặc lưng – để cấy vào phần ngực bị cắt – phần cắt vú bảo tồn hoặc là tạo một bầu ngực mới.
  • Một số trường hợp có thể sử dụng kết hợp cả chất độn tự thân và chất độn nhân tạo để tái tạo ngực cho bệnh nhân.

Sử dụng phương pháp nào là tốt nhất cho bạn còn phụ thuộc vào một số yếu tố như: mức độ ung thư, độ lớn của tuyến ngực hay trọng lượng cơ thể. Vì không phải ai cũng có đủ tế bào mỡ và vạt cơ để cấy, ghép.

 

Tuy phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư không thể thay thế chính xác một trăm phần trăm những gì đã bị cắt/ lấy đi. Bởi vì bạn sẽ có những vết sẹo trên cơ thể vĩnh viễn, và bầu ngực được tái tạo không có cảm giác tự nhiên và bình thường.  Nhưng hầu hết phụ nữ hài lòng với kết quả của việc tái tạo ngực. Bởi vì họ cảm giác mình trông tự nhiên hơn khi mặc quần áo với hai bên ngực cân đối.

 

Điều đặc biệt là tại Việt Nam,  không phải ở bệnh viện ung bướu hoặc trung tâm y tế nào cũng có thể thực hiện phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư cho người có nhu cầu. Bởi tái tạo ngực sau ung thư là phẫu thuật vừa có tính thẩm mỹ, vừa có tính nhân văn cao nhằm giúp phụ nữ sau phẫu thuật ngực có thể tự tin với cơ thể mình. Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn là một trong những bệnh viện thẩm mỹ, chỉnh hình đầu tiên tại Việt Nam được chuyển giao công nghệ Phẫu thuật tái tạo ngực sau ung thư. Với bàn tay tài hoa của các bác sỹ thẩm mỹ hàng đầu, bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn là nơi đáng tin cậy cho bạn tìm đến phương pháp tái tạo ngực sau ung thư.

*Kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

_____________________________

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN

GS.TS Nguyễn Xuân Cương

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571

Fax: (84.8) 3823 9461

Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999

Email: drcuong97@gmail.com

Website: www.thammysaigon.com

www: vietnamhairinstitute.com



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/2iDkv3g
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét