Thứ Bảy, 10 tháng 12, 2016

Công dụng tuyệt vời khi chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân còn khá mới mẻ đối với các chị em phụ nữ Việt Nam. Thế nhưng, khá nhiều phụ nữ phương Tây không thể sống thiếu dầu tầm xuân. Vậy loại tinh dầu này có tác dụng gì mà lại khiến họ yêu thích nó đến vậy? Hãy cùng Thẩm mỹ Xuân Hương tìm hiểu và khám phá trong bài viết này nhé!

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân có tác dụng gì?

Tầm xuân là một họ của hoa hồng dại, nụ tầm xuân thực chất chính là quả của loại cây này chứ không phải nụ hoa như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân 1

Dầu tầm xuân có những công dụng gì?

Theo các chuyên gia, tinh dầu tầm xuân có rất nhiều công dụng do chứa một lượng lớn các loại vitamin A, C và E cũng như các acid béo thiết yếu như omega 3, omega 6, oleic, palmitic, linoleic, acid linoleic… Bên cạnh đó, dầu tầm xuân còn chứa các acid béo không bão hòa đa như vitamin F. Khi hấp thụ qua da, các acid béo chuyển đổi với prostaglandins để tham gia vào màng tế bào và tái tạo da.

Không chỉ vậy, dầu tầm xuân có tính thẩm thấu nhanh, không gây nhờn rít. Nếu bạn kiên trì dùng loại dầu này để dưỡng da, chắc chắn rằng chỉ sau 2 – 3 tháng, bạn sẽ cảm nhận rõ sự khác biệt. Làn da của bạn sẽ trở nên căng mịn, săn chắc hơn.

Một số cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân

1. Trị thâm quầng quanh mắt

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân 1 2

Tinh dầu tầm xuân có khả năng đánh bay quầng thâm ở mắt

Để trị quầng thâm xung quanh mắt, bạn có thể nhỏ vài giọt dầu tầm xuân vào đầu ngón tay rồi massage nhẹ nhàng lên vùng da quanh mắt. Đặc biệt tập trung vào phần đuôi và bọng mắt. Đồng thời ấn huyệt mắt, giúp làm giảm nếp nhăn và thâm quầng ở mắt. Chú ý, không nên để dầu tầm xuân vương vào mắt.

2. Dưỡng ẩm, xóa mờ các nếp nhăn

Để chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân xóa mờ các nếp nhăn, bạn có thể chấm dầu lên 5 điểm trên mặt sau khi rửa sạch rồi dùng như kem dưỡng da. Sau đó, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thấm sâu vào da. Sau 30 phút, bạn có thể dùng bông tẩy trang hoặc nước ấm để làm sạch phần dầu còn sót lại trên da, hoặc giữ lại dầu dưỡng cho tới khi cần thiết phải làm sạch da.

Bạn có thể sử dụng dầu tầm xuân để dưỡng ẩm cho da khoảng 2 lần/ ngày. Chỉ cần kiên trì tối thiểu 2 tuần đến 1 tháng, bạn sẽ thấy rõ kết quả đối với các vùng da có vấn đề.

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân 22

Xóa tan nếp nhăn khi kết hợp với các loại tinh dầu khác

Ngoài cách dùng tinh dầu tầm xuân trực tiếp, bạn có thể kết hợp với các loại tinh dầu khác như tinh dầu ngọc lan tây, oải hương, phong lữ theo tỷ lệ 1/40 (1ml tinh dầu tương đương 20 giọt – kết hợp với 40ml tinh dầu tầm xuân) trộn đều để tạo thành hỗn hợp dưỡng da tuyệt vời. Hỗn hợp này không chỉ có khả năng kháng khuẩn, giữ ẩm, chống khô da, xóa mờ các nếp nhăn giúp da săn chắc và ngăn ngừa lão hóa. Bạn có thể đựng hỗn hợp này trong lọ thủy tinh sẫm màu và có nút kín dùng 2 – 3 lần/ tuần.

3. Trị mụn hiệu quả

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân 223

Tuyệt đối không thoa trực tiếp tinh dầu tầm xuân lên vết mụn đang sưng tấy

Mặc dù chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân khá hiệu quả. Tuy nhiên, đối với một số làn da nhạy cảm, nó vẫn có thể gây một số kích ứng không mong muốn. Ví dụ như tầm xuân có khả năng làm mờ sẹo và các vết thâm do mụn nhưng lại không thích hợp để bôi lên vết thương hở và mụn đang sưng tấy.

Vì vậy, nếu bạn muốn dùng tầm xuân để che mờ vết thâm và trị mụn thì bạn có thể trộn dầu tầm xuân và dầu tràm trà theo tỉ lệ 1:10. Sau đó chấm lên các vùng da bị mụn 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối. Hai loại dầu này sẽ giúp làn da của bạn giảm bớt tình trạng sưng tấy, viêm nhiễm do mụn gây ra và xóa mờ vết thâm nhanh chóng.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã biết cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân có lợi như thế nào. Hãy kiên trì áp dụng trong thời gian dài để có làn da mềm mại và mịn màng như ý nhé!

 

The post Công dụng tuyệt vời khi chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gLBFeE
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét