Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

5 HOẠT CHẤT PHỔ BIẾN DÙNG TRONG LÀM ĐẸP (PHẦN II )

 

bai-7-bai-8

Việc bổ sung hoạt chất làm đẹp để duy trì sự trẻ trung cho làn da không còn là điều xa lạ đối với chị em. Bên cạnh việc bổ sung Collagen – giúp làn da được nâng đỡ, căng mịn; hay bổ sung Vitamin C – chất xúc tác cấu tạo lên Collagen. Còn có các hoạt chất như Hyaluronic Acid – chất dưỡng ẩm, Glutathione – chất chống oxy hoá hay Arbutin – chất làm trắng da.

HYALURONIC ACID – CHẤT DƯỠNG ẨM TUYỆT VỜI CHO LÀN DA

Hyaluronic Acid (HA) vốn là phân tử được cơ thể sản xuất, tồn tại ở dạng gel. HA có khả năng giữ nước gấp 1000 lần so với trọng lượng của nó nên có chức năng làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào.

HA được Karl Meyer phát hiện lần đầu vào năm 1934. Trong thập kỷ 80 – 90, HA thực sự là một phát hiện đầy thú vị của khoa học thẩm mỹ khi một phóng viên đến thăm ngôi làng Yuzuri Hara ở Nhật và phát hiện ra: Mọi người dân ở đây đều có da làn da căng mịn, không nếp nhăn, và mái tóc tóc dầy, mượt mà. Mà nguyên nhân chính là do họ ăn rất nhiều đậu phụ và đậu nành, những thành phần vốn chứa rất nhiều phân tử estrogen giúp kích thích quá trình sản sinh HA tự nhiên của cơ thể.

Ngày nay, HA đã được đánh giá là yếu tố quan trọng quyết định đến vẻ tươi trẻ của làn da như collagen. Mà ứng dụng phổ biến nhất của HA chính là được coi như một chất làm đầy được sử dụng trong thẩm mỹ.

Bạn có thể biết đến phương pháp tiêm Filler thon gọn mặt hay làm đầy rãnh nhăn, làm đầy môi trở lên phổ biến trong giới thẩm mỹ thời gian gần đây. Mà thành phần chính của Filler chính là H.A – chất dưỡng ẩm tuyệt vời cho làn da. Bên cạnh đó, phương pháp điện di với HA cũng là lựa chọn thông minh khi muốn bổ sung HA – Hyaluronic Acid cho da.

GLUTATHIONE – CHỐNG OXY HÓA VÀ LÀM TRẮNG DA

“Glutathione trắng da” là cụm từ không còn xa lạ đối với những ai thường xuyên cập nhật công nghệ làm đẹp. Bên cạnh khả năng làm trắng da, Glutathione còn là một hoạt chất làm đẹp có khả năng chống oxy hóa hiệu quả.

Glutathione là một hợp chất nội bào phổ biến có chứa nguyên tố lưu huỳnh, được hình thành từ các loại axit amin cysteine, glycine và axit glutamic. Glutathione được xem là chất chống oxy hoá chính của cơ thể liên quan tới những hoạt động vận chuyển axit amin, giải độc, sản xuất coenzyme và tái xuất vitamin E, C… Chính vì vậy, Glutathione có nhiều công dụng trực tiếp đối với việc làm đẹp của chị em:

  • Loại bỏ gốc tự do và tái tạo vitamin C, E
  • Giúp trẻ hoá cơ thể, giảm stress, kéo dài tuổi thọ và chống lại các vấn đề bệnh tật.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Glutathione giúp cho hàng phòng thủ của cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn để đương đầu với những bệnh lây nhiễm, vi trùng, virus, ung thư,…
  • Ngăn chặn tạo ra hắc sắc tố melanin ở da – một trong 3 tiền tố tạo màu của da, từ đó giúp làn da trở nên trắng sáng hơn

Tại Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn, phương pháp tiêm Glutathion để làm trắng da là một trong những dịch vụ được nhiều chị em tin dùng bởi hiệu quả mà liệu trình này mang lại.

ARBUTIN  – HOẠT CHẤT LÀM TRẮNG DA AN TOÀN

Arbutin là một hoạt chất được sử dụng nhiều trong các sản phẩm làm trắng da, và được cục FDA Hoa Kỳ công nhận là chất có khả năng làm trắng da an toàn. Điều đặc biệt của Arbutin là hoạt chất này có dạng là một Hydroquinone (chất làm trắng da) nhưng trong thành phần phân tử có thêm Glucose. Chính vì vậy, Arbutin có khả năng làm trắng da nhưng vẫn bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng của tia tử ngoại. Điều này được lý giải như sau:

  • Các chất làm trắng Hydroquinone sẽ giết chết các tế bào Melanocytes – nơi sản xuất hắc sắc tố Melanin, thành phần chính khiến da bị sậm màu. Tuy nhiên Melanin lại đóng vai trò là chất bảo vệ da khỏi các tia tử ngoại của mặt trời, tránh dẫn đến tình trạng ung thư da.
  • Tuy nhiên, Arbutin lại có thêm thành phần Glucose nên chỉ ức chế loại enzyme sản sinh ra sắc tố da Melanin trong tế bào. Mà không hoàn toàn giết chết Melanocytes nên vẫn có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do mà các hoạt chất làm trắng da thông thường không làm được.

Arbutin thường được sản xuất phổ biến bằng cách tạo thành phần 1% Arbutin trong mỹ phẩm để có hiệu quả làm trắng da an toàn.

 

Collagen, Vitamin C, Hyaluronic Acid, Glutathione và Arbutin là 5 dưỡng chất làm đẹp phổ biến nhất hiện nay bởi hiệu quả mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi bổ sung bất cứ hoạt chất nào cho da bạn nên hỏi ý kiến bác sỹ để sử dụng hoạt chất phù hợp với liều lượng nhất định. Bệnh viện Thẩm mỹ Sài Gòn với kinh nghiệm hơn một thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ chính là địa chỉ tư vấn và thực hiện làm đẹp đáng tin cậy dành cho bạn.

*Kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

 

_____________________________

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN 

GS.TS Nguyễn Xuân Cương

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571

Fax: (84.8) 3823 9461

Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999

Email: drcuong97@gmail.com

Website: www.thammysaigon.com

http://ift.tt/T0F4ch



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/2iDyAh7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét