Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

3 công thức chăm sóc da mặt mụn bằng tinh dầu trà xanh

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh là phương pháp hữu hiệu để trị sạch các loại mụn. Trong tinh dầu trà xanh có chứa rất nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn giúp loại bỏ mụn trứng cá tốt nhất. Tuy nhiên, để những nốt mụn cứng đầu biến mất, bạn cần biết các công thức chăm sóc da mặt bằn tinh dầu trà xanh đúng đắn nhất. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách dùng loại tinh dầu này nhé!

Tại sao nên chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh?

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh 1 2

Tinh dầu trà xanh chứa các chất kháng khuẩn, kháng nấm nên rất hiệu quả trong việc điều trị mụn trứng cá, mụn đầu trắng, mụn đầu đen và mụn cám. Ngoài ra, nó còn igusp thu nhỏ lỗ chân lông, loại bỏ bã nhờn và giúp cân bằng độ pH trên da.

Theo một nghiên cứu mới đây tại Sở Da liễu Bệnh viện Royal Prince Alfred ở Úc. Các bác sĩ đã trộn 5% tinh dầu trà xanh với 5% benzoyl peroxide rồi bôi lên da 124 người bị mụn trứng cá từ nhẹ đến nặng. Và điều đáng ngạc nhiên là những người bị nhẹ đã hết sạch mụn trong 3 – 4 tuần, những người bị nặng hơn thì mụn se lại và không còn sưng nữa. Chính vì thế, rất nhiều người đồng tình rằng, tinh dầu trà xanh trị mụn vô cùng hiệu quả.

Công thức chăm sóc da mặt mụn bằng tinh dầu trà xanh

Do tinh dầu trà xanh có tính cay nóng, nên nếu bạn không biết cách sử dụng chính xác sẽ khiến làn da của bạn bị tổn thương. Sau đây, Thẩm mỹ viện Xuân Hương xin chia sẻ một số công thức chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh.

1. Chăm sóc da mặt mụn bằng tinh dầu trà xanh trực tiếp

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh 1 4

Để xử lý các nốt mụn đáng ghét, bạn có thể sử dụng 2 – 5 giọt tinh dầu trà xanh bằng cách dùng tăm bông đã làm ẩm nhúng nhẹ vào tinh dầu rồi chấm lên nốt mụn. Đặc biệt, do loại tinh dầu này khá cay và nóng, nên bạn tránh bôi gần mắt nhé.

Bạn có thể bôi tinh dầu lên các nốt mụn trước khi đi ngủ, nhớ làm ẩm da bằng nước ấm trước khi bôi nhé. Sử dụng cách này đều đặn, hàng ngày bạn sẽ thấy tinh dầu trà xanh trị mụn hiệu quả như thế nào.

2. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh kết hợp với mật ong

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh 1 1

Nếu không muốn dùng tinh dầu trực tiếp bạn có thể kết hợp với mật ong theo tỉ lệ 2:1 rồi thoa lên mặt. Với đặc tính kháng viêm trong trà xanh và các loại vitamin có trong mật ong sẽ giúp bạn trị mụn tận gốc mà không để lại sẹo. Thoa một lớp mỏng hỗn hợp này lên da mặt và để nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

3. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh và sữa chua

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh 1

Bạn có thể làm mặt nạ trị mụn bằng cách trộn 3 – 5 giọt tinh dầu trà xanh với ¼ hộp sữa chua, rồi thoa lên da mặt. Để nguyên trong 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. Chăm sóc da thường xuyên với tinh dầu trà xanh và sữa chua 1 – 2 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ mụn và đem lại làn da mịn màng trắng sáng.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên áp dụng đúng theo các công thức trên. Ngoài ra, bạn cần kiên trì thực hiện đều đặn để đảm bảo các nốt mụn nhanh chóng biến mất mà không để lại sẹo hay vết thâm.

The post 3 công thức chăm sóc da mặt mụn bằng tinh dầu trà xanh appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gElCPy
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét