Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Cách chăm sóc da mặt bằng 8 loại tinh dầu thiên nhiên

Nếu bạn đang muốn chăm sóc da mặt bằng tinh dầu, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thẩm mỹ Xuân Hương để biết cách sử dụng hợp lý nhất nhé!

Tại sao nên chăm sóc da mặt bằng tinh dầu?

Tinh dầu dưỡng da từ thiên nhiên là một loại tinh chất tạo cảm giác thư thái và mềm mại khi sử dụng. Bạn chỉ cần hâm nóng tinh dầu và thoa lên toàn bộ cơ thể, đồng thời massage nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy như đang được chăm sóc cho da tại Spa.

chăm sóc da mặt bằng tinh dầu

Bên cạnh cảm giác mà các loại tinh dầu mang lại, chúng còn cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da khỏe mạnh và mượt mà. Chọn đúng loại tinh dầu phù hợp với loại da có thể thay thế được lọ kem dưỡng ẩm. Trừ một số loại dầu quá nặng, hầu hết tất cả đều có thể hấp thụ vào da một cách dễ dàng, không gây nhờn rít, không bít lỗ chân lông. Đồng thời, dầu còn tạo ra một lớp màng bao bọc cơ thể, đó chính là lớp màng lipid, giúp ngăn ngừa bốc hơi độ ẩm. Ngoài ra, tinh dầu thiên nhiên còn chứa nhiều loại vitamin. Chúng vô cùng an toàn và không chứa các tạp chất gây tổn hại tới cơ thể.

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu sao cho đúng?

Không nên vì tinh dầu chứa nhiều dưỡng chất mà tùy tiện dùng cho da. Trước khi sử dụng, bạn nên chọn loại tinh dầu phù hợp với làn da của mình.

Ví dụ như: Với da nhờn thì bạn nên dùng tinh dầu chanh để thanh tẩy làn da. Muốn làm trắng bạn có thể dùng tinh dầu hoa sen. Muốn bổ sung độ ẩm cho da khô bạn có thể dùng tinh dầu hoa hồng.

Có khá nhiều cách để sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Bạn có thể áp dụng hai cách phổ biến nhất là xông hơi với tinh dầu hoặc trộn tinh dầu với các nguyên liệu thiên nhiên. Một lưu ý quan trọng là bạn không nên thoa tinh dầu trực tiếp lên da, bởi chúng có độ đậm đặc rất cao, có thể làm rát da.

Một vài cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu thiên nhiên

1. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu dừa

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-7

Dầu dừa là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của các chị em phụ nữ. Vì vậy, tác dụng làm đẹp da mặt của nó chắc hẳn bạn nào cũng biết. Để trị mụn, làm sáng da và tẩy tế bào chết, bạn có thể trộn dầu dừa với một chút muối và nước cốt chanh. Đây là một công thức ngừa mụn vô cùng đặc biệt dành cho da nhờn.

2. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-1

Tinh dầu Jojoba rất phổ biến trong các sản phẩm chăm sóc da. Nhờ chứa nhiều vitamin E, B và kẽm chống viêm, dầu Jojoba dưỡng da mềm mịn, đặc biệt thích hợp với da khô. Đồng thời vitamin E và các chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn ngừa nếp nhăn và đẩy lùi quá trình lão hóa da. Không chỉ có khả năng giữ ẩm, dầu Jojoba còn giúp bạn chống nắng hiệu quả nhờ rào cản chống mất nước và chống lại các tác nhân có hại từ môi trường. Ngoài ra, dầu Jojoba còn có tác dụng cân bằng và kiểm soát sự tiết dầu trên da. Nếu bạn sử dụng lâu dài, nó còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông.

3. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu oliu

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-6

Cũng như dầu dừa, tinh dầu oliu khá quen thuộc với các chị em. Ngoài khả năng cung cấp độ ẩm, dầu oliu còn giúp tẩy trang, loại bỏ lớp mascara mà không cần chà mạnh. Nhờ vào đặc tính kháng khuẩn và vitamin E mà dầu oliu còn giúp da mặt bạn trở nên sáng mịn và mềm mại hơn.

4. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu gấc

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-5

Trong dầu gấc có chứa rất nhiều vitamin A và khoáng chất, giúp làm đẹp da, trị nám hiệu quả. Do đó, khá nhiều chị em sử dụng dầu gấc để massage giúp da vừa mềm mại, vừa mịn màng và hồng hào hơn. Với tác dụng tuyệt vời mà dầu gấc mang lại, bạn có thể sử dụng gấc tươi hoặc các loại tinh dầu để đắp mặt mỗi tuần nhé!

5. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu hoa hồng

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-9

Chiết xuất từ cánh của những bông hoa hồng, tinh dầu hoa hồng được sử dụng nhiều trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. Tinh dầu hoa hồng nguyên chất có khả năng chống thâm da do sẹo để lại và giúp làm ẩm da, dưỡng và bảo vệ da thường được sử dụng để pha chế các loại kem dưỡng da mặt và body.

Ngoài ra, để giữ da mịn màng, bạn có thể pha chế cùng các loại tinh dầu khác như oải hương, cam…

6. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu trà xanh

Organic beauty

Tinh dầu trà xanh có tính kháng khuẩn giúp làm giảm mụn và sưng tấy, làm khô mụn và trị mụn hiệu quả. Đặc biệt, loại tinh dầu này có chứa hoạt chất EGCG mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn cả vitamin E. EGCG có khả năng loại bỏ hắc sắc tố, tiêu diệt gốcc tự do và làm chậm quá trình lão hóa da, làm giảm nếp nhăn giúp da luôn tươi sáng và mịn màng.

Sử dụng tinh dầu trà xanh giúp lấy đi bã nhờn, dầu và bụi bẩn làm sạch da và ngăn ngừa mụn quay lại.

7. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu tầm xuân

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-1

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học vào năm 1983, khi sử dụng tinh dầu này, các bệnh nhân bị tổn thương da đã phục hồi nhanh chóng và màu da cũng sáng dần lên. Bởi trong thành phần của tầm xuân có chứa các hoạt chất chống oxy hóa. Quả tầm xuân có lượng vitamin C cao gấp 50 lần chanh và 100 lần táo. Ngoài ra, nó còn chứa nhiều vitamin B1, B2, P, K, và vitamin A. Nhờ đó, tinh dầu tầm xuân được biết đến như thần dược giúp tái tạo làn da, làm mờ nếp nhăn và quầng thâm ở mắt..

8. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu oải hương

cham-soc-da-mat-bang-tinh-dau-2

Oải hương là một loại tinh dầu được sử dụng rất phổ biến. Nó được xem là loại tinh dầu có nhiều công dụng nhất và rẻ nhất. Tinh dầu oải hương có khả năng trị mụn, trị chứng bội nhiễm, dị ứng, vảy nến, vết thâm tím, cháy nắng, chữa hen suyễn, viêm phế quản, chứng đau đầu và mất ngủ.

Ngoài ra, oải hương là là một trong số ít các loại tinh dầu có thể sử dụng trực tiếp trên da. Nếu da bị mụn và đỏ, tinh dầu oải hương có thể làm dịu da, giảm tình trạng mụn và làm mịn da. Không chỉ vậy, tinh dầu hoa oải hương còn được sử dụng rộng rãi trong các phương pháp trị liệu bằng hương thơm.

 

The post Cách chăm sóc da mặt bằng 8 loại tinh dầu thiên nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gYlpHI
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét