Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Tác dụng đặc biệt khi chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba

Hiện nay, ngày càng có nhiều chị em phụ nữ chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba. Tuy nhiên, hầu hết đều cho rằng Jojoba chỉ có tác dụng dưỡng ẩm. Vậy cụ thể chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba có tác dụng gì? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Xuân Hương khám phá trong bài viết sau đây nhé!

Tại sao nên chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba?

Dầu Jojoba là một dạng sáp lỏng được chiết xuất từ hạt của cây Jojoba – một loài cây nằm rải rác ở khu vực Tây Nam Hoa Kỳ và miền Bắc Mexico. Trước đây, người dân ở khu vực này thường dùng dầu Jojoba để bôi lên các vết thương, vết côn trùng cắn. Nhờ đó, họ nhận ra, loại dầu này không chỉ có khả năng làm lành các thương tổn trên da mà còn giúp giữ ẩm và bảo vệ da.

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba

Tinh dầu Jojoba có ưu điểm gì?

Theo một số nghiên cứu khoa học, dầu Jojoba có kết cấu khác với các loại dầu thông thường. Nó được cấu tạo bởi một chuỗi ester chất béo, tương tự với lớp dầu trên da mặt chúng ta. Chính vì vậy, dầu Jojoba có khả năng thẩm thấu nhanh chóng, đem lại cảm giác dịu nhẹ khi sử dụng. Ngoài ra, Jojoba có khả năng điều tiết lượng dầu trên da và giữ ẩm tuyệt vời.

Cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba

1. Chăm sóc da mặt, trị mụn bằng tinh dầu Jojoba

Chuẩn bị:

  • 30ml dầu Jojoba
  • 3 giọt tinh dầu tràm trà
  • 2 giọt tinh dầu oải hương

Để thực hiện chăm sóc da mặt, trị mụn bằng tinh dầu Jojoba. Bạn cần làm sạch da mặt, thoa nước hoa hồng. Sau đó dùng tăm bông chấm hỗn hợp này lên những vùng da bị mụn và để qua đêm. Hỗn hợp 3 loại tinh dầu này sẽ giúp sát khuẩn, kháng viêm khiến mụn se lại nhanh chóng, tiêu sưng, giảm viêm và không để lại sẹo trên da.

2. Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba, oải hương, ylang ylang và dầu chanh

Chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba 2

Bạn đã biết cách sử dụng tinh dầu Jojoba cho hiệu quả chưa?

Chuẩn bị:

  • 50ml dầu Jojoba
  • 2 giọt tinh dầu oải hương
  • 2 giọt tinh dầu ylang ylang
  • 1 giọt tinh dầu chanh

Trộn đều các thành phần trên, bạn sẽ có một hỗn hợp dầu dưỡng ẩm, chống lão hóa da hiệu quả. Mỗi sáng và tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thoa 2 – 3 giọt hỗn hợp này lên da vỗ nhẹ giúp các dưỡng chất dễ dàng hấp thụ vào da.

3. Tẩy trang với dầu Jojoba

Ngoài 2 cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba trên, bạn cũng có thể sử dụng loại tinh dầu này để tẩy trang hiệu quả. Hãy trộn lẫn dầu Jojoba và gel lô hội theo tỉ lệ 50:50 hoặc chỉ dùng dầu Jojoba bạn cũng có thể loại bỏ được kem nền, phấn, kẻ mắt và mascara một cách dễ dàng.

Cách thực hiện tẩy trang như sau: Thoa tinh dầu lên da và massage tối thiểu từ 2 – 4 phút, sau đó dùng bông mềm lau sạch lớp dầu thừa. Cuối cùng, dùng sữa rửa mặt để làm sạch sâu cho da.

Thẩm mỹ Xuân Hương hi vọng, qua bài viết này, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cách chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba. Chúc bạn sở hữu một làn da mịn màng như ý!

The post Tác dụng đặc biệt khi chăm sóc da mặt bằng tinh dầu Jojoba appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2h8uGiR
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét