Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

5 HOẠT CHẤT PHỔ BIẾN DÙNG TRONG LÀM ĐẸP (PHẦN I )

bai-7-bai-8

Việc bổ sung hoạt chất như Collagen, Vitamin C hay Hyaluronic Acid,… để cải thiện và ngăn ngừa lão hóa da ngày càng phổ biến. Những hoạt chất này khi đưa vào da đúng cách sẽ có tác dụng trẻ hóa da trông thấy. Dưới đây là 5 hoạt chất được sử dụng phổ biến nhất trong thẩm mỹ làm đẹp da.

COLLAGEN – BỘ KHUNG NÂNG ĐỠ DƯỚI DA

Collagen là một loại protein, chiếm khoảng 25% tổng lượng protein của cơ thể. Đối với da, Collagen là yếu tố làm da có độ đàn hồi, chun giãn và giúp da trẻ trung sinh động. Chính vì vậy, khi suy giảm Collagen ở độ tuổi 30 trở đi, da bạn sẽ xuất hiện một số vấn đề như:

  • Da khô, khi sờ thấy thô ráp
  • Da bị nhăn nheo, chùng nhão
  • Da có màu vàng nhạt, xuất hiện các vết sắc tố và nám da

Khi này, nhiều người tìm đến việc bổ sung Collagen cho da nhằm phục hồi khả năng đàn hồi của da, tăng cường khả năng giữ nước cho da và ngăn chặn hình thành các nếp nhăn mới. Bổ sung Collagen cho da có nhiều cách như thoa kem dưỡng ngoài da, uống hoặc tiêm trực tiếp.

Tuy nhiên Collagen có thể hấp thụ tốt nhất và an toàn nhất là phi kim với Collagen sống. Bởi cấu trúc phân tử Collagen khá lớn nên không dễ hấp thụ qua đường bôi ngoài da. Còn uống và tiêm Collagen có thể dẫn đến các trường hợp như sốc phản vệ hoặc dị ứng.

VITAMIN C – CHẤT XÚC TÁC CẤU TẠO LÊN COLLAGEN TRONG DA

Vitamin C là chất xúc tác đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra Collagen. Bên cạnh đó, với khả năng tan trong nước, nên vitamin C có thể chống lại các gốc tự do ngay ở dịch gian bào mà không cho gốc tự do đi sâu vào tế bào, nhằm bảo vệ da khỏi các tác hại gây lão hóa và có những tác dụng trẻ hóa da như:

  • Duy trì vẻ đẹp và gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da
  • Làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám do Vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin.
  • Chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ Collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da.
  • Ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông.
  • Da sẽ xảy ra các tình trạng như lỗ chân lông dầy sừng, da dễ bị bầm, chảy máu, giảm khả năng liền sẹo của vết thương khi thiếu Vitamin C.
  • Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng.

Tuy nhiên, vì Vitamin C tan trong nước nên cho dù được trộn vào hỗn hợp lanolon, vaselin, dầu khoáng, dầu thực vật dưới dạng nhũ tương để tạo thành các loại mỹ phẩm có chứa Vitamin C. Thì hỗn hợp này cũng khó làm “chất dẫn” đưa Vitamin C thấm vào da, nên không tạo được kết quả như mong đợi.

Thêm vào đó, nếu bổ sung Vitamin C bằng dạng uống với liều cao kéo dài sẽ gây nên nhiều tình trạng: làm cho cơ thể quen đi, khi không dùng sẽ cảm thấy mỏi mệt; hoặc gây rối loạn tiêu hóa (nóng rát dạ dày, tiêu chảy); có thể gây sỏi oxalat calci ở thận (do chuyển thành chất trung gian là acid oxalic), … và nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Vì vậy, phương pháp bổ sung Vitamin C hiệu quả và được tin dùng hiện nay là Điện di Vitamin C. Bởi vì kích thước phân tử Vitamin C nguyên chất tương đối lớn, trong khi khoảng cách giữa các tế bào chỉ ở mức 15 – 50nm nên rất khó thẩm thấu qua da thông qua việc bôi kem thông thường. Thế nên, thiết bị điện di lạnh sẽ phá vỡ các phân tử Vitamin C thành các phân tử có kích thước nhỏ hơn khoảng cách các tế bào (15 – 50nm) để dễ dàng thẩm thấu vào tận lớp biểu bì của da. Từ đó, bổ sung Vitamin C hiệu quả cho da.

Bên cạnh việc bổ sung dưỡng chất Collagen, Vitamin C để hỗ trợ trẻ hóa làn da thì các hoạt chất như Hyaluronic Acid, Glutathione hay Arbutin cũng là dưỡng chất được nhiều chị em sử dụng để khắc phục các vấn đề riêng biệt của da.

(Còn tiếp…)

*Kết quả điều trị tùy vào cơ địa và thể trạng của mỗi người mà hiệu quả sẽ khác nhau, để biết chi tiết nên đặt hẹn gặp Bác Sĩ tư vấn trực tiếp.

 

_____________________________

 

BỆNH VIỆN THẨM MỸ SÀI GÒN 

GS.TS Nguyễn Xuân Cương

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571

Fax: (84.8) 3823 9461

Hotline: 0908 560 378 – 0908 664 999

Email: drcuong97@gmail.com

Website: www.thammysaigon.com

http://ift.tt/T0F4ch



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/2i6FKh5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét