Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

Trước khi nâng mũi phải biết nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ?

Câu hỏi

Chào bác sĩ, cho em hỏi là sau khi nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được bình thường? Tại em thấy hình như chưa có thông tin đề cập đến vấn đề này. Em muốn hỏi cho rõ để sau khi nâng mũi xong về thì còn biết cách giữ gìn cho đúng ạ. Cảm ơn bác sĩ nhiều ạ.(Ngân Quỳnh- Quận 2, Tp.HCM)

Trả lời

Chào bạn Quỳnh ! Rất vui khi nhận được thư chia sẻ của bạn gửi về hộp thư tư vấn của Bệnh viện.

Sau phẫu thuật quả là có rất nhiều vấn đề kiêng cử mà chúng ta cần phải biết, nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vết thương và sụn mũi bên trong chiếc mũi của bạn. Vậy nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được bạn đã biết chưa ?

Bác sĩ hướng dẫn nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được

Sau khi vừa phẫu thuật nâng mũi xong, môt trong những điều cần tránh là bạn không nên để vùng mũi bị ướt vì như vậy sẽ rất lâu lành thương. Trong khoảng 1 tuần đầu, nếu cần vệ sinh vùng mặt thì bạn chỉ nên dùng khăn ẩm vắt khô để lau nhẹ nhàng lên mặt và vùng mũi, lưu ý không chạm mạnh vì như vậy dễ gây ảnh hưởng đến dáng mũi do lúc này mũi chưa được định hình vững chắc nhất.

Nếu được giữ gìn và chăm sóc cẩn thận thì sau khi nâng mũi S line khoảng 1 tuần là vết thương đã liền da, lúc này bạn sẽ được cắt chỉ. Sau đó thì bạn có thể rửa mặt bằng nước, nhưng cũng nên hạn chế tần suất rửa mặt trong ngày và rửa nhẹ nhàng, nhanh chóng tại vùng mũi. Sau khoảng 2 tuần thì mũi gân như đã ổn định hẳn, bạn có thể tắm hoặc rửa mặt bằng nước như bình thường. Trên thực tế thì thời gian bạn có thể rửa mặt bình thường không hẳn tuân theo mốc thời gian trên, tùy vào cơ địa của mỗi người mà vết thương có thể lâu lành hoặc lành nhanh hơn.

nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được 1

Sau phẫu thuật nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được là điều mà nhiều chị em rất quan tâm.

Ngoài việc tìm hiểu nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được thì bạn cũng nên kiêng khem một vài điều để quá trình hồi phục nhanh chóng hơn:

– Không nên ăn thịt bò, rau muống, xôi nếp, hải sản vì các loại thực phẩm này dễ gây sẹo lồi.

– Hạn chế tối đa việc sờ nắn hay đụng chạm vùng mũi, đối với bạn bị cận thị thì không nên đeo kính trong 1 tháng đầu tiên sau phẫu thuật.

– Tránh vận động mạnh, chơi thể thao như bơi lội, chạy dài… hoặc làm việc quá sức.

– Bạn cũng nên sắp xếp công việc và dành nhiều thời gian hơn để nghỉ ngơi.

nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được 2

Khi vết thương đã lành, bạn có thể rửa mặt trở lại nhưng chỉ nên rửa nhẹ nhàng thôi nhé.

Tham khảo vấn đề này, các bác sĩ cho biết, thời gian nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được cũng được quyết định một phần lớn từ kỹ thuật nâng mũi mà bạn thực hiện. Nếu phẫu thuật nâng mũi tại Bệnh viện KIM, vết thương của bạn sẽ rất nhỏ gọn và nhanh lành vì mọi bước của ca phẫu thuật đều được thực hiện trong điều kiện vô trùng, khép kín, áp dụng các thiết bị máy móc hiện đại như máy đốt cao tầng, máy áp lực dương nên tuyệt nhiên sẽ không xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo. Đặc biệt, bác sĩ phẫu thuật có chuyên môn giỏi về dịch vụ nên thực hiện cắt rạch chính xác, nhẹ nhàng, khéo léo nên mũi bạn sau nâng sẽ ít sưng bầm và mau chóng lành, bạn không phải mất thời gian nhiều cho việc kiêng cử.

Nội dung thông tin trên đây đã trả lời khá chi tiết cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được. Để biết thêm thông tin về cách chăm sóc hậu phẫu thuật nâng mũi, bạn nên đến Bệnh viện để được bác sĩ tư vấn nhé.

Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM

 Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

(Góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Mạc Đĩnh Chi)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

The post Trước khi nâng mũi phải biết nâng mũi bao lâu thì rửa mặt được ? appeared first on Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc.



from Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc http://ift.tt/2kdeoYG
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét