Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa

 

Làn da đến độ tuổi nhất định sẽ bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, tuy nhiên dễ nhận thấy ở cùng độ tuổi nhưng có người lão hóa da có người lại không. Một trong những nguyên nhân giúp họ giữ được làn da tươi trẻ tuổi thanh xuân là nhờ biết chọn những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa

Liệt kê những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa

Nếu bạn nghĩ thực phẩm tự nhiên chỉ đơn giản là để đảm bảo chức năng duy trì sự sống cho cơ thể thì thật thiếu sót. Ngoài việc giúp cho cẳm giác cồn cào vì đói của chúng ta trở nên dễ chịu đi, thực phẩm tự nhiên còn âm thầm tích trữ hàng loạt dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, giúp đẩy lùi quá trình lão hóa, làm cho da căng tràn mịn màng hơn.

Vậy những loại thực phẩm nào chứa nhiều dưỡng chất giúp quá trình này được thúc đẩy nhanh hơn ? 

Chống lão hóa da với yến sào

Thành phần yến sào chứa nhiều threonine là chất hình thành elastine và collagen giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì làn da tươi trẻ, giúp kéo dài nét thanh xuân cho chị em.

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 1

Yến là một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa hàng đầu.

Hơn nữa, trong yến chỉ có đường tự nhiên galactose mà không chứa chất béo, có thể dùng mỗi ngày mà không sợ tăng cân. Phụ nữ nếu ăn yến thường xuyên sẽ không bị nổi mụn, tàn nhang, vết nám mà có được làn da mịn màng, đặc biệt làm chậm quá trình lão hóa.

Cá hồi giúp da mịn màng

Axit béo omega-3 giàu protein có nhiều trong cá hồi, cá trích. Cá hồi đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho da mịn màng. Chúng cung cấp cho da các loại dầu bôi trơn và kháng viêm đối với da thường nổi đỏ, mụn trứng cá và da có vảy.

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 2

Cá hồi là món ăn vừa giúp da khỏe đẹp lại rất tốt cho sức khỏe cơ thể

Khoai lang giúp da mềm mại hơn

Khoai lang giúp cho làn da mềm mại hơn. Chúng giàu beta-carotene, khi tiêu hóa chúng trở thành vitamin A, một trong những vitamin giúp da mịn màng.

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 3

Khoai lang

Kiwi, cam, bưởi giúp kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn

Thực phẩm có nhiều vitamin C như kiwi, cam và bưởi là những loại trái cây chứa dưỡng chất bảo vệ da. Vitamin C kích thích sự tổng hợp collagen và ngăn ngừa nếp nhăn. 

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 4

Trái cây tươi là “thần dược” trẻ hóa da mà bất kỳ ai cũng đều biết đến.

Sôcôla đen giúp làm chậm quá trình lão hóa da

Các chuyên gia Anh cho hay, một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa là sôcôla, nó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa da và bảo vệ làn da khỏi các tia cực tím, vốn được coi là một trong những nguyên nhân gây ra các căn bệnh ung thư. Sôcôla đen có chứa nhiều họat chất như flavanol, giúp tăng cường bảo vệ các chức năng của da, trong đó có chức năng làm “trẻ hóa” làn da. Sôcôla đen đặc biệt hiệu quả đối với da mặt.

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 5

Socola có hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa dấu hiệu lão hóa

Sữa tươi

Sữa tươi không chỉ làm đẹp da mà còn làm răng chắc khỏe hơn. Vì nó là nguồn thực phẩm tuyệt vời giàu canxi, giúp hỗ trợ xương hàm chắc khỏe, tránh sâu răng và cải thiện men răng.

Sữa chua

Sữa chua làm cho da và móng trắng sáng. Đó là một nguồn protein tốt và giúp kích thích chuyển hóa chất béo. Biotin được tìm thấy nhiều trong sữa chua giúp móng chắc khỏe.

Hàu giúp chống oxi hóa

Hàu là một trong những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa vì rất giàu kẽm – một chất chống oxi hóa. Chất chống oxi hóa chống lại các gốc tự do làm ảnh hưởng đến sự phát triển khỏe mạnh của tóc, kẽm giữ cho tóc và da đầu khỏe mạnh. Ngoài hàu, bạn có thể bổ sung kẽm từ thịt gà, cua, sữa hoặc đậu như một nguồn thay thế kẽm.

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 6

Hàu là món ăn hải sản rất bổ ích

Chất cay capsaicin

Các hợp chất cay có trong ớt, tiêu sẽ làm tăng nhịp tim của bạn và làm tăng tốc độ trao đổi chất hơn 23% sau khi ăn bữa ăn có ớt. Tiêu cũng giàu vitamin C – chất chống oxi hóa, và giàu chất beta carotene, giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa sự hủy hoại các tế bào gây bệnh ung thư và tim mạch. Ngoài ra còn giúp làn da của bạn thoát khỏi ảnh hưởng của các tia bức xạ.

Những nguyên liệu cay dùng đúng liều lượng phù hợp cũng giúp ngăn lão hóa da.

Rau xanh đậm

Các loại rau màu xanh đậm như rau mồng tơi, bông cải xanh là nguồn giàu vitamin A và C, là những vitamin chống lão hóa hiệu quả mà bạn không nên bỏ sót trong bữa ăn hằng ngày của mình. 

Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa 8

Rau củ quả xanh là những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa không ai nên bỏ qua.

 Trên đây là thông tin tổng hợp những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa rất hữu ích, bạn nên ghi chú vào sổ tay để những bữa ăn của mình thật hữu ích. Vừa nạp đủ năng lượng lại vừa giúp làn da khỏe đẹp hơn mỗi ngày. 

Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM

 Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

(Góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Mạc Đĩnh Chi)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

The post Những loại thực phẩm giúp đẩy lùi quá trình lão hóa appeared first on Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc.



from Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc http://ift.tt/2kMBjcx
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét