Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả hơn?

Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả hơn? Muốn có một sức khỏe tốt và làn da đẹp thì bạn không thể bỏ qua chế độ ăn uống sao cho hợp lý. Bởi vì thực phẩm ngoài vai trò cung cấp năng lượng cho cơ thể thì cũng cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho làn da. Chính vì vậy khi da bị sẹo, bạn cũng nên bổ sung những chất có tác dụng tốt để vết thương nhanh lành và hạn chế sẹo trên da. Vậy nên ăn gì để trị sẹo hiệu quả nhất?

Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả? – Thực phẩm giàu vitamin C

Thực phẩm giàu vitamin C chính là đáp án hàng đầu đối với vấn đề nên ăn gì trị sẹo hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia, vitamin C phát huy công dụng rất tốt trong việc chữa lành vết thương và làm mờ sẹo. Mặt khác, vitamin C còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ da, cho da khỏe mạnh và kích thích tái tạo da.

Do đó, trong chế độ ăn uống hàng ngày bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu vitamin C như rau xanh, nhất là rau xanh đậm, các loại quả có múi, quả có vị chua như cam, chanh, quýt, mâm xôi, quả việt quất, dâu tây, xoài,… Bổ sung vitamin C qua con đường ăn uống là cách tốt nhất và cũng an toàn nhất cho cơ thể của bạn.

Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả? – Thực phẩm giàu Beta Carotene (tiền vitamin A)

Nói đến vitamin A, nhiều người chỉ nghĩ nó có công dụng làm sáng mắt, nhưng thực ra loại vitamin này có rất nhiều tác dụng với cơ thể. Đặc biệt, vitamin A là một chất chống oxy hóa giúp làm đẹp da, kích thích tái tạo tế bào da, do đó cũng điều trị sẹo rất hiệu quả. Các loại thực phẩm giàu vitamin A thuộc vào danh sách nên ăn gì trị sẹo mà bạn cần ghi nhớ.

Tuy nhiên, trong thực phẩm, vitamin A không tồn tại ở dạng hoạt động có thể hấp thu trực tiếp mà tồn tại ở dạng beta-carotene (hay còn gọi là tiền vitamin A). Khi cơ thể ăn nhóm thực phẩm giàu beta-carotene, dạ dày sẽ giúp chuyển hóa thánh vitamin A cho cơ thể hấp thu. Để có làn da sáng đẹp và vết sẹo nhanh lành hơn, bạn nên bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin A vào trong thực đơn hàng ngày của mình như: cà chua, cà rốt, đu đủ, khoai lang, ớt ngọt đỏ,…

Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả? – Thực phẩm giàu vitamin E

Đây cũng là một nhóm thực phẩm mà bạn nên bổ sung để trị sẹo tốt hơn. Vitamin E đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng rất tốt cho da và cho việc liền sẹo ở trên da. Phụ nữ thường coi vitamin E như “thần dược” trong việc làm đẹp. Có thể nói vitamin E chính là một trong những bí quyết trị sẹo hiệu quả và an toàn.

Đối với vấn đề nên ăn gì trị sẹo hiệu quả, nhóm thực phẩm giàu vitamin E chính là sự lựa chọn đúng đắn. Mặc dù vitamin E cũng có thể bổ sung bằng cách uống trực tiếp vitamin E tổng hợp nhưng cách này không thực sự đảm bảo an toàn. Bởi vì nếu như bạn uống quá nhiều hay lạm dụng vitamin E, hoặc sử dụng sản phẩm không đảm bảo chất lượng sẽ khiến cơ thể chịu ảnh hưởng xấu.

Chính vì vậy cách tốt nhất là sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin E vừa giúp làm liền sẹo nhanh chóng lại đồng thời giúp da sáng mịn hơn. Vitamin e thường có trong các loại thực phẩm như: ngũ cốc nguyên hạt bao gồm yến mạch, lúa mạch, lúa mì, gạo nâu hoặc các loại dầu như dầu hạt cải, mầm lúa mì, hạt bông, dầu ô liu, đậu phộng, hạt hướng dương, các loại trái cây như quả bơ, cà chua,…

The post Nên ăn gì trị sẹo hiệu quả hơn? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2lpMmZw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét