Thứ Hai, 28 tháng 12, 2015

Chuẩn bị lên sếp, nhưng tóc vẫn lưa thưa ?

Bạn sắp lên chức, nhưng mái tóc “mỏng dính” lại khiến bạn thiếu tự tin? Bạn ngại thay đổi kiểu tóc vì lo sợ sẽ lộ rõ sự thưa thớt của mái tóc? Bạn mê mẫn những kiểu tóc mới lạ nhưng lại phân vân liệu da đầu và phần tóc hói sẽ bị trông thấy?
Nếu bạn đang ngày đêm mất ngủ vì mái tóc lưa thưa của mình, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây giúp phù phép cho mái tóc dày gấp đôi và lấy lại sự tự tin vì bản thân cũng có mái tóc đầy sức sống không kém ai.

4

1. Làm xoăn.
Những lọn tóc xoăn bao giờ cũng tạo cảm giác tóc nhiều hơn thực tế. Kiểu tóc này phù hợp với những người có khuôn mặt tròn, giúp tạo hiệu ứng cho khuôn mặt thon gọn hơn, trông bạn sẽ cứ như một cô tiểu thư. Còn nếu bạn là người có khuôn mặt dài, thì đây là sựa lựa chọn hoàn hảo vì trông bạn sẽ vô cùng cá tính và gợi cảm.
Bạn có thể làm xoăn một phần, tạo độ phồng tự nhiên cho mái tóc. Hoặc có thể rẽ ngôi 3/7 và làm xoăn toàn bộ tóc, với phương thức này, tóc bạn sẽ trông bồng bềnh và cá tính hơn rất nhiều.

2. Thay đổi kiểu rẽ ngôi.
Kiểu rẽ ngôi quen thuộc có thể khiến bạn trông có cảm giác hói ở đầu ngôi rẽ và phần tóc 2 bên sẽ mất đi độ phồng, nhìn chúng cứ như bết dính vào da đầu khiến bạn cảm thấy nhàm chán.
Hãy thử chải ngôi tóc theo hướng ngược lại, phần chân tóc của bạn sẽ được dựng lên và trông dày hơn nhiều đấy. Ngoài ra bạn có thể thay đổi ngôi rẽ bằng cách chia tóc khác với kiểu hiện tại, ví dụ ngôi rẽ của bạn là 4/6 thì chia thành 3/7 hoặc 5/5. Tuy nhiên cách rẽ tóc theo hướng đối ngược sẽ là lựa chọn tốt nhất.

3. Tỉa tóc thành nhiều lớp.
Có rất nhiều nhận định về việc tỉa tóc sẽ khiến tóc trông mỏng hơn. Tuy nhiên sự thật không phải vậy, nếu tóc bạn quá dài, tỉa tóc sẽ giúp bạn giảm thiểu việc phần tóc quá nặng bên ngoài kéo chân tóc của bạn xuống, gây xẹp tóc.
Việc tỉa tóc thành nhiều lớp sẽ tạo hiệu ứng ánh sáng, chuyển động của tóc giúp tóc trông dày và sống động hơn. Đặc biệt, tóc bạn sẽ tạo ra hiệu ứng tĩnh điện vào mùa đông.

4. Sấy tóc ngược.
Có vẻ như bạn thấy việc sấy tóc ngược rất lạ đúng không? Nhưng nếu như bạn thử, bạn sẽ thấy đây là một cách rất thú vị mà lại không kém phần hiệu quả trong việc làm phồng tóc.
Thay vì thả tóc và sấy như bình thường, bạn hãy cuối đầu xuống, sấy toàn bộ tóc theo chiều từ dưới lên, dùng tay rũ nhẹ phần chân tóc theo nhiều hướng, việc này giúp phần chân tóc dựng lên được lâu hơn. Tuy nhiên, sấy tóc đồng nghĩa bạn buộc phải tác dụng nhiệt, có thể khiến tóc yếu và dễ rụng hơn, vì vậy nếu không thực sự quá vội, bạn nên để tóc khô tự nhiên để phục hồi độ dày cho mái tóc.

5. Không dùng các chất dưỡng ẩm tóc.
Có thể bạn sẽ ngạc nhiên vì điều này. Tại sao lại không nên sử dụng các loại serum dưỡng ẩm tóc trong khi chúng giúp tóc bạn trông bóng và mượt mà hơn rất nhiều?
Thực chất việc dùng các chất dưỡng ẩm sẽ giúp tóc mềm mượt và vào nếp hơn, làm giảm hoặc mất đi sự tĩnh điện của tóc, tuy nhiên chính hiệu ứng tĩnh điện là nguyên nhân khiến tóc bạn xù và phồng lên. Và việc dùng serum dưỡng ẩm trong khi sở hữu mái tóc thưa và mỏng có thể khiến bạn mất tự tin hơn khi tóc cứ bết dính và “xẹp lép”.

6. Làm phồng chân tóc bằng phương pháp bấm hoặc uốn nhẹ bên trong.
Phương pháp làm phồng này sẽ mang đến cho bạn mái tóc với độ bồng bềnh tốt nhất. Tóc bạn sẽ trông sống động và phồng hơn mà bạn không phải mất quá nhiều thời gian hằng ngày vào việc tạo kiểu tóc.
Đây là phương pháp được thực hiện bằng hóa chất, sẽ cho kết quả nhanh và lâu dài nhất. Tuy nhiên việc tác động hóa chất lên tóc và da đầu cũng kèm theo một số hậu quả, tóc bạn có thể sẽ rụng nhiều và các sợi tóc sẽ yếu đi. Một lưu ý nếu bạn lựa chọn phương pháp này là hãy chăm chỉ dưỡng tóc bằng các loại dầu ủ chuyên sâu hoặc bằng nguyên liệu tự nhiên để giảm đi phần nào những hư tổn.

7. Nhuộm highlight và lowlight.
Một mái tóc đồng màu có thể trông đơn điệu, tạo cảm giác thưa và mỏng hơn, nhất là với màu tóc tối. Vì vậy mà phương pháp nhuộm highlight và lowlight sẽ giúp tạo hiệu ứng ánh sáng và màu sắc, tăng chiều sâu cho mái tóc. Điều này sẽ giúp tóc trông sinh động và cá tính hơn.
Giống với phương pháp bấm và uốn, việc nhuộm tóc cũng sử dụng hóa chất, và nhuộm màu sáng sẽ dễ gây hư tổn tóc nhiều hơn. Do vậy bạn nên chú ý có chế độ chăm sóc tóc phù hợp hơn để giữ mái tóc bồng bềnh những không mất đi độ chắc khỏe.

BỆNH VIỆN CHUYÊN KHOA PHẪU THUẬT THẨM MỸ SÀI GÒN

97B Nguyễn Du, Phường Bến Thành, Quận 1, Tp.Hồ Chí Minh, Việt Nam
Tel: (84.8) 3829 1342 – 3829 2571 – 0908 560 378 – Fax: (84.8) 3823 9461
Email: drcuong97@gmail.com

Web: www.thammysaigon.comwww.thammyvietnam.vn – http://ift.tt/T0F4chwww.caytoc.com



from THẨM MỸ SÀI GÒN http://ift.tt/1OW4C0p
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét