Chủ Nhật, 27 tháng 12, 2015

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Mụn trứng cá là những mụn do các chất bã nhờn ở dưới nang lông tạo thành do các lỗ nang lông bị tắc và bít lại gây ra nhiễm khuẩn tạo thành nhiều loại mụn trứng các khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lo lắng bởi những Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả sau đây sẽ giúp bạn sở hữu một làn da mịn màng và sáng hồng tự nhiên chỉ với những nguyên liệu rất đơn giản có sẵn tại nhà.

Mụn trứng cá là vấn đề mà nhiều người mắc phải trong lứa tuổi 11 đến 30 tuổi, đặc biệt là trong giai đoạn dậy thì.

Những cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả nhất

Điều trị mụn trứng cá với nước cốt chanh

Nhờ đặc tính sát trùng tự nhiên, nước chanh còn giúp loại bỏ nguy cơ nhiễm trùng khi mụn bị vỡ. Trong khi đó, các axit của chanh sẽ “điều trị” các loại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá.

– Cách làm: Dùng tăm bông thấm nước cốt chanh loãng, bôi lên khu vực có mụn để qua đêm rồi rửa sạch lại vào buổi sáng hôm sau. Bạn cũng có thể pha nước cốt chanh với mật ong, sữa chua, sữa tươi không đường hoặc lòng trắng trứng gà để thoa lên phần mụn. Thực hiện 1- 2 lần liên tiếp trong một vài ngày cho tới khi mụn biến mất.

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả với nước cốt chanh

Điều trị mụn trứng cá với nước cốt chanh

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng bột yến mạch

Bột yến mạch là chất sát khuẩn có tác dụng làm sạch tế bào da và tẩy tế bào chết tự nhiên đánh bay hết các bụi bẩn. Mặt khác nó giúp làm giãn lỗ chân lông, giảm thiểu tuyến bã nhờn hoạt động.

– Cách làm: Lấy 1 thìa sữa chua vinamilk cùng với 1 thìa nước cốt chanh, 1 thìa mật ong rừng nguyên chất  và 3 thìa bột yến mạch đã chuẩn bị sẵn. Trộn cho hỗn hợp trên đều và nhuyễn tạo thành dạng sệt và thoa lên mặt. Để trong 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng bột yến mạch.

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng nước giấm táo

Không chỉ dùng để chế biến các món ăn, giấm táo còn là “thần dược” giúp bạn chăm sóc làn da và giảm mụn trứng cá. Cách dùng giấm táo để “thổi bay” lũ mụn đáng ghét cũng rất đơn giản và hiệu quả thì vô cùng bất ngờ.

– Cách làm: Bạn gái nên pha loãng 1-2 thìa giấm táo với nước tinh khiết rồi dùng bông tẩy trang hoặc tăm bông, thấm nước rồi chấm vào vùng da bị mụn, thậm chí có thể dùng để rửa mặt.

cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả

Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả bằng nước giấm táo.

Chăm sóc da khi bị mụn trứng cá

Trên đây là những cách điều trị mún trứng cá hiệu quả phổ biến nhất. Tuy nhiên, nếu da mặt của bạn đã bị mụn trứng cá thì bạn nên chăm sóc da theo những lưu ý sau đây.

  • Làm sạch da một cách nhẹ nhàng: Dùng sữa rửa mặt loại nhẹ vào buổi sáng, tối và sau khi làm việc nặng nhọc.
  • Cố gắng không chạm vào da: Những người nặn, bóp hoặc cạy mụn có thể bị sẹo hoặc các vết thâm trên da.
  • Tránh ánh nắng mặt trời: Nhiều loại thuốc trị mụn có thể khiến mọi người dễ bị cháy nắng hơn. Phơi nắng nhiều cũng có thể khiến da bị nhăn và tăng nguy cơ ung thư da.
  • Lựa chọn đồ trang điểm cẩn thận: Không nên chọn đồ trang điểm chứa dầu. Đồ trang điểm đó sẽ không gây tắc nghẽn lỗ chân lông của quý vị. Nhưng một số người vẫn bị mụn ngay cả khi họ sử dụng những sản phẩm này.

The post Cách điều trị mụn trứng cá hiệu quả appeared first on Thẩm Mỹ Hàn Quốc KimHospital.



from Thẩm Mỹ Hàn Quốc KimHospital http://ift.tt/1QVzWT1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét