Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Trị môi thâm bằng dầu gấc – Bí quyết cho đôi môi hồng căng mọng

Trị môi thâm bằng dầu gấc – Dầu gấc với nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da có tác dụng làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Đặc biệt dầu gấc có khả năng cải thiện sắc tố môi độc đáo, biến đôi môi thâm trở nên hồng hào, căng mọng. Cùng khám phá các công thức trị môi thâm bằng dầu gấc đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà.

Tác dụng làm đẹp và trị thâm môi thần kỳ của dầu gấc

Quả gấc vô cùng quen thuộc đối với người dân Việt Nam, thường được ông cha ta sử dụng để chế biến các loại món ăn cổ truyền hấp dẫn như xôi gấc, bánh gấc,… Ngày nay, gấc còn có một công hiệu mà giới trẻ vô cùng hoan nghênh, đó chính là khả năng làm đẹp tuyệt vời từ dầu gấc. Tinh dầu gấc được chiết xuất từ quả gấc, có thể tự làm tại nhà hoặc mua các sản phẩm bán sẵn trên thị trường. Dầu gấc chứa nhiều vitamin và dưỡng chất tốt cho da nên được sử dụng phổ biến trong việc làm đẹp da của phụ nữ. Cụ thể dầu gấc có những tác dụng thần kỳ sau:

Trị môi thâm bằng dầu gấc: đây là tác dụng quan trọng của dầu gấc được mọi người công nhận. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, dầu gấc có chứa nhiều beta-caroten, lycopen, zeaxanthin và beta-cryptoxanthin là những chất có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình lão hóa rất mạnh mà cơ thể không tự tổng hợp được. Nhờ đó dầu gấc có thể làm hồng môi thâm, cải thiện sắc tố môi, dưỡng ẩm và tái tạo tế bào da mới, cho đôi môi căng mọng hơn.

Dầu gấc còn có tác dụng rất lớn trong việc dưỡng ẩm da mặt, làm sáng da, xóa mờ nếp nhăn và ngăn ngừa lão hóa sớm. Dầu gấc cũng rất hữu hiệu trong việc điều trị mụn, chữa nám da, chăm sóc và phục hồi da. Đây là những công dụng tuyệt vời của dầu gấc đối với làn da. Nhờ đó, dầu gấc trở thành một trong những tinh dầu được truy phủng nhiều nhất.

Các phương pháp trị môi thâm bằng dầu gấc thông dụng nhất hiện nay

Tác dụng của dầu gấc trong việc làm hồng môi thâm là điều không thể nghi nhờ. Hiện nay có khá nhiều cách trị môi thâm bằng dầu gấc khác nhau mà bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là những cách sử dụng dầu gấc trị môi thâm thông dụng nhất, bạn có thể lựa chọn một phương pháp phù hợp hoặc kết hợp nhiều phương pháp trị thâm môi từ dầu gấc khác nhau nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

1 – Kết hợp tẩy tế bào chết và trị môi thâm bằng dầu gấc:

Phương pháp này sử dụng kết hợp giữa việc tẩy tế bào da chết ở trên môi với việc sử dụng dầu gấc để dưỡng và làm hồng môi thâm. Đây là cách trị thâm môi bằng dầu gấc khá hiệu quả. Môi sau khi được tẩy da chết sẽ dễ dàng hấp thu dưỡng chất có trong dầu gấc nên hiệu quả trị thâm môi cũng được tăng cường. Để thực hiện công thức này, ta làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Đường trắng hoặc được nâu: 1 thìa
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Mật ong nguyên chất: 1 thìa
  • Dầu gấc: 1 thìa

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Trộn đều 1 thìa đường, 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất vào chén nhỏ để tạo thành hỗn hợp tẩy tế bào chết.
  • Bước 2: Sử dụng hỗn hợp này chà nhẹ lên môi, lưu ý chà nhiều hơn ở viền môi để tẩy da chết hiệu quả. Thực hiện liên tục trong 2-3 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch bằng nước thường và thấm khô môi.
  • Bước 4: Bôi dầu gấc lên môi, massage nhẹ nhàng trong 10-15 phút cho tinh dầu gấc thẩm thấu vào trong môi.
  • Lưu ý: Thực hiện trước khi đi ngủ, để dầu gấc ở trên môi qua đêm, sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch.

2 – Sử dụng dầu gấc để dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi

Bên cạnh phương pháp kết hợp giữa tẩy da chết và trị môi thâm bằng dầu gấc bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu gấc nhằm dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi. Các dưỡng chất có trong dầu gấc sẽ nuôi dưỡng, cung cấp độ ẩm cho môi, xóa mờ thâm môi và làm hồng môi thâm hiệu quả nếu kiên trì sử dụng.

Để thực hiện theo phương pháp này, bạn sử dụng dầu gấc tự chế hoặc viên nén dầu gấc đều được. Mỗi ngày uống viên nén dầu gấc theo hướng dẫn của thầy thuốc và kết hợp với bôi tinh dầu gấc lên môi trước khi đi ngủ. Massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào trong môi, để qua đêm, sáng hôm sau bạn chỉ cần rửa lại bằng nước thường là được. Việc kết hợp giữa uống và bôi dầu gấc sẽ làm tăng hiệu quả điều trị môi thâm, vừa cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể lại vừa cung cấp dưỡng chất trực tiếp cho đôi môi của bạn. Sử dụng một thời gian sẽ cải thiện đáng kể tình trạng môi khô, môi thâm trước đó.

3 – Hướng dẫn làm son dưỡng trị môi thâm từ dầu gấc

Một phương pháp trị môi thâm bằng dầu gấc được rất nhiều người yêu thích đó là sử dụng son dưỡng trị thâm tự chế từ tinh dầu gấc tại nhà. Hiện nay trên thị trường có bán nhiều loại son với hàm lượng chì lớn, sử dụng các loại son chứa chì này thời gian dài sẽ khiến môi bị thâm sạm, xỉn màu. Thay vì dùng son không đảm bảo chất lượng, tại sao bạn không dành chút thời gian và tự chế son dưỡng có màu tại nhà? Son dưỡng có màu từ dầu gấc vừa có tác dụng dưỡng ẩm cho môi lại vừa làm hồng môi thâm hiệu quả.

Có 2 cách làm son dưỡng có màu tại nhà từ dầu gấc, cụ thể:

Công thức 1:

Để làm son theo công thức này, bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Chuẩn bị:

  • 20ml dầu gấc
  • 40ml dầu dừa
  • 20ml dầu oliu
  • 20gr sáp ong
  • 2ml hương liệu vani
  • Hộp đựng son hoặc ống son rỗng

Cách làm:

  • Cho sáp ong, dầu dừa và dầu oliu vào bát sứ hoặc bát thủy tinh rồi đặt vào lò vi sóng. Chỉnh nhiệt độ ở nhiệt độ 70 – 80 độ C đủ cho sáp ong tan chảy hòa quyện các thành phần lại với nhau và để bảo đảm dầu không sôi. Nếu không có lò vi sóng bạn cũng có thể cho các nguyên liệu trên vào nồi thủy tinh rồi đun lửa nhỏ đến khi sáp ong nóng chảy.
  • Sau khi quan sát thấy sáp ong tan toàn toàn và các nguyên liệu quyện vào nhau thì bạn lấy bát ra khỏi lò.
  • Cho dầu gấc và hương liệu vani vào bát, quấy đều.
  • Nhanh tay đổ hỗn hợp vào hộp đựng son hoặc ống son rỗng.
  • Để nguội cho đến khi son đông cứng lại thì đạy nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh bảo quản trong mùa hè. Nếu là mùa đông bạn chỉ cần để nơi khô ráo, thoáng mát là được.
  • Bôi son này hàng ngày, bạn có thể sử dụng nhiều lần trong ngày sẽ rất tốt cho môi.

Công thức 2:

Trong công thức làm son trị môi thâm bằng dầu gấc này bạn sử dụng bơ shea kết hợp với dầu gấc.

Chuẩn bị:

  • Dầu gấc 39gr
  • Sáp ong 15gr
  • Bơ Shea 6gr
  • Vitamin e 10 giọt
  • Hộp đựng son hoặc ống son rỗng

Cách làm:

  • Cho sáp ong, bơ shea và dầu gấc vào cốc thủy tinh rồi để trong lò vi sóng. Chỉnh nhiệt độ lò ở 70-80 độ C để làm cho sáp ong và bơ shea tan chảy mà không khiến dầu sôi.
  • Đợi đến khi sáp ong và bơ shea hoàn toàn tan chảy thì bạn bỏ cốc ra khỏi lò, khuấy đều hỗn hợp và đợi đến khi hỗn hợp nguội xuống khoảng 70 độ C.
  • Tiếp đến bạn cho vitamin E vào, quấy đều. Nếu muốn có mùi thơm bạn cũng có thể cho thêm một chút hương vani.
  • Nhanh tay đổ hỗn hợp vào hộp đựng son hoặc ống son rỗng, đợi đến khi hỗn hợp cứng lại thì đạy nắp và sử dụng như trong công thức 1 đã trình bày.

Trên đây là các phương pháp trị môi thâm bằng dầu gấc được nhiều người sử dụng hơn cả. Những phương pháp này khá đơn giản, dễ sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Để sở hữu đôi môi hồng căng mọng bạn cũng có thể thử các phương pháp trị thâm với dầu gấc ở trên. Tuy nhiên, do khi tiến hành bạn cần phải thực hiện đều đặn trong thời gian dài nên đòi hỏi người sử dụng phải có tính kiên nhẫn cao.

Chúc các bạn thành công và có đôi môi hồng căng mọng!

The post Trị môi thâm bằng dầu gấc – Bí quyết cho đôi môi hồng căng mọng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pW9vo0
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét