Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

5 mẹo chữa da bị cháy nắng từ thiên nhiên

Mẹo chữa da bị cháy nắng là chủ đề được nhiều phái đẹp tìm kiếm, nhất là khi mùa hè về. Hãy cùng “bỏ túi” 5 mẹo chữa da bị cháy nắng dưới đây để tự tin, thỏa sức vui đùa với gió biển trong kỳ nghỉ của mình nhé!

>>> Cách chữa cháy nắng mùa hè đơn giản hiệu quả nhất

>>> Tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng bao nhiêu tiền?

Nguy hiểm từ làn da bị cháy nắng

Ánh nắng gay gắt là lo lắng không của riêng ai mỗi khi mùa hè về. Nếu bạn để làn da mình tiếp xúc trực tiếp quá lâu dưới ánh nắng mặt trời, làn da sẽ trở nên đỏ rần, khiến bạn đau rát và khó chịu. Nguy hiểm hơn là tình trạng sưng tấy, ngứa ngáy, lột da.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội nghiên cứu Ung thư Hoa Kỳ, nếu làn da bị cháy nắng tới 5 lần trước 20 tuổi sẽ làm tăng nguy cơ ung thư da lên tới 80%. Vậy, làm sao để ngăn chặn tình trạng da cháy nắng và hướng khắc phục như thế nào?

meo-chua-da-bi-chay-nang

Nguy hiểm từ làn da bị cháy nắng

Mẹo chữa da bị cháy nắng đơn giản, hiệu quả

Mẹo chữa da bị cháy nắng từ những nguồn nguyên liệu có sẵn trong thiên nhiên với cách làm đơn giản, tiết kiệm đang được chị em thi nhau chia sẻ. Hãy cùng tham khảo ngay các mẹo chữa da bị cháy nắng sau đây nhé!

  • Mẹo chữa da bị cháy nắng từ sữa chua

Trong thành phần của sữa chua có chứa protein có tác dụng làm mát da và men sữa chua giúp hạn chế cảm giác nóng rát của làn da sau khi đi nắng ngay tức thì.

Bạn chỉ việc thoa một lớp sữa chua mỏng lên toàn bộ vùng da bị bắt nắng. Hãy kết hợp massage theo chuyển động tròn đều trong vòng 3 phút. Cuối cùng, sau 15 phút hãy làm sạch da bằng nước lạnh và thấm khô bằng khăn bông mềm nhé!

  • Mẹo chữa da bị cháy nắng từ giấm

Giấm không chỉ là thứ gia vị giúp các món ăn hàng ngày trở nên hấp dẫn hơn. Nó còn có mang lại nhiều lợi ích trong việc làm đẹp như tẩy da chết, làm trắng da, trị mụn hay detox cơ thể,.. Đặc biệt, với làn da bị cháy nắng, giấm trắng hay giấm táo có khả năng làm mát và cân bằng lại độ PH cho làn da một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện mẹo chữa da bị cháy nắng vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn chuẩn bị sẵn 1 cái bát. Hãy đổ vào đó 1 nửa là nước lạnh, nửa còn lại là giấm hoặc giấm táo. Tiếp đến, hãy nhúng một miếng khăn mỏng vào bát nước và xoa đều hỗn hợp lên vùng da bị cháy nắng, để yên trên da trong vòng 5 phút. Sau đó, tiếp tục thực hiện thao tác đó từ 2-3 lần rồi làm sạch da bằng nước lạnh, thấm khô da bằng khăn mềm. Lượng axit lactic có trong giấm sẽ làm bong dần những vùng da cháy khô của bạn.

Ngoài ra, pha giấm hoặc giấm táo vào bồn tắm và ngâm mình trong đó khoảng 10 phút cũng là mẹo chữa da bị cháy nắng từ giấm đơn giản, nhanh chóng dành cho bạn. Thao tác này sẽ giúp kích thích vùng da cháy nắng nhanh chóng khô và rụng đi.

meo-chua-da-bi-chay-nang-1

Mẹo chữa da bị cháy nắng từ giấm

  • Mẹo chữa da bị cháy nắng từ baking soda

Baking soda cũng là mẹo chữa trị làn da bị cháy nắng đơn giản bạn không nên bỏ qua. Chúng sẽ tạo ra môi trường kiềm làm dịu nhẹ da một cách nhanh chóng. Thêm nữa, baking soda còn có tác dụng sát trùng rất hiệu quả.

Để thực hiện mẹo chữa da cháy nắng này, bạn cần trộn một chút bột baking soda với nước mát. Sau đó, hãy nhúng một miếng gạc mềm, sạch vào hỗn hợp và thoa đều lên vùng da bị cháy nắng khoảng 10 phút. Cuối cùng, làm sạch da bằng nước lạnh và lau khô bằng khăn mềm là bạn đã hoàn thành cách chữa da bị cháy nắng này rồi.

  • Mẹo chữa da bị cháy nắng từ nha đam

Từ trước đến nay, nha đam vẫn được biết đến là thứ “mỹ phẩm từ thiên nhiên” chăm sóc da hiệu quả. Ruột nha đam có tác dụng làm lành sẹo và làm dịu mát cho da. Nó không những làm dịu cảm giác nóng cho da mà còn thúc đẩy việc tái tạo tế bào vùng da bị cháy.

Nếu da bạn bị cháy nắng, hãy bôi ruột nha đam đã ướp lạnh và massage nhẹ nhàng trong từ 10-15 phút. Tiếp đến, hãy bôi thêm một lớp nha đam lạnh và để trên da chừng 10 phút trước khi rửa lại với nước lạnh nhé. Kiên trì thực hiện mẹo chữa da cháy nắng này mỗi tuần sẽ giúp da bạn trở nên đều màu hơn.

meo-chua-da-bi-chay-nang-2

Chữa cháy nắng da từ nha đam như thế nào?

  • Mẹo chữa da bị cháy nắng từ dưa chuột

Với những làn da bị thâm rám do bắt nắng, dưa chuột có khả năng làm mát da và phục hồi lại độ sáng cho da như lúc ban đầu.

Cách chữa cháy nắng da từ dưa chuột rất đơn giản. Bạn chỉ việc đắp trực tiếp những lát dưa chuột mỏng lên vùng da bị cháy nắng và để trong vòng 10 phút. Kiên trì thực hiện đều đặn mỗi tuần bạn sẽ dần thấy sự thay đổi của làn da.

meo-chua-da-bi-chay-nang-3

Khôi phục làn da bị cháy nắng tại Xuân Hương

Khôi phục làn da bị cháy nắng tại Xuân Hương

Ngoài 5 mẹo chữa da bị cháy nắng trên đây, bạn có thể tham khảo liệu trình tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng tại Xuân Hương. Bằng các dược liệu cao cấp, chiết xuất từ thiên nhiên, Xuân Hương hứa hẹn sẽ trả lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng chỉ sau 1 liệu trình. Các dưỡng chất được sử dụng trong phương pháp tắm dưỡng trắng da này có khả năng loại bỏ lớp tế bào già cỗi. Đồng thời, giúp ngăn chặn quá trình hình thành melanin giúp da trở nên trắng hồng tự nhiên và đều màu.

Để biết thêm chi tiết về các dịch vụ tắm dưỡng trắng da toàn thân tại Xuân Hương, xin vui lòng liên hệ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post 5 mẹo chữa da bị cháy nắng từ thiên nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2q1wZJC
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét