Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

5 cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bạn nên thử

Những cách trị mụn trứng cá đơn giản từ thiên nhiên được rất nhiều người yêu thích sử dụng bởi tính đơn giản, tiện dụng, rẻ tiền và hiệu quả của chúng. Để sở  hữu làn da sáng hồng và sạch mụn, các bạn hãy thực hiện một trong 5 cách trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả nhất tại nhà dưới đây nhé!

  1. Cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bằng tỏi

Trong đông y, tỏi là vị thuốc có khả năng điều trị được nhiều loại bệnh khác nhau như đầy hơi, khó tiêu,… Đặc biệt khả năng kháng viêm, kháng khuẩn tuyệt vời của củ tỏi khiến cho tỏi trở thành cách trị mụn trứng cá đơn giản mà hiệu quả được rất nhiều người yêu thích.

Tại sao tỏi có khả năng trị mụn trứng cá?

Sở dĩ tỏi có khả năng cách trị mụn trứng cá chính là nhờ thành phần sulphur hoạt tính có tính chất kháng sinh tự nhiên. Tỏi có 3 hoạt chất chính Allicin và Liallyl sulfide và Ajoene. Nhất là hoạt chất allicin có trong củ tỏi là hoạt chất mạnh nhất. Hoạt chất này không hiện diện trong tỏi. Khi củ tỏi được cắt mỏng hoặc đập dập và dưới sự xúc tác của phân hoá tố anilaza, chất aliin có sẵn trong tỏi biến thành allicin. Do đó mà khi bạn trị mụn trứng cá bằng tỏi thì nên đập dập thật nhỏ hoặc giã nát tỏi vì như vậy thì khả năng trị mụn của tỏi cũng càng cao.

Cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng tỏi:

Có nhiều cách khác nhau để trị mụn trứng cá bằng tỏi, trong đó phổ biến nhất là những phương pháp sau:

  • Cách 1: Giã nát tỏi và ép lấy nước cốt. Sau khi vệ sinh da mặt bạn dùng tăm bông chấm nước cốt tỏi rồi bôi lên nốt mụn trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.
  • Cách 2: Đập dập hoặc giã nát vài tép tỏi rồi thêm vài giọt giấm trắng vào, trộn đều. Dùng hỗn hợp này làm mặt nạ đắp lên nốt mụn trong 5-10 phút. Rửa lại bằng nước sạch.
  • Cách 3: Đập dập vài tép tỏi tươi đã bóc vỏ, sau đó cho vào lọ thủy tinh. Đổ mật ong ngập tỏi rồi đạy nắp, ngâm ít nhất khoảng 1 ngày. Sau đó bạn sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn, thực hiện 1 lần/ngày.

Lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng tỏi:

Tỏi mặc dù là cách trị mụn trứng cá đơn giản nhưng cũng khá mạo hiểm nếu bạn sử dụng không đúng cách. Trong quá trình trị mụn bằng tỏi bạn cần lưu ý không dùng cho da nhạy cảm hoặc da bị dị ứng với tỏi. Không để nước ép tỏi hay tỏi sống trên da quá 10 phút. Không sử dụng quá thường xuyên, chỉ nên áp dụng 1-2 lần/tuần là hợp lý.

  1. Cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng chanh tươi

Chanh là loại quả được rất nhiều người yêu thích, có thể dùng trong ẩm thực và trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Chanh tươi có nhiều tác dụng đối với da như làm mặt nạ dưỡng da, mặt nạ trị mụn, trị sẹo, xóa mờ vết thâm và trị nám da, se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết. Đối với mụn trứng cá, chanh cũng đặc biệt hiệu quả.

Hướng dẫn cách trị mụn trứng cá bằng chanh:

  • Cách 1: Chanh + Mật ong

Đây là cách trị mụn trứng cá hiệu quả và đơn giản bằng chanh được rất nhiều người áp dụng. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 thìa nước cốt chanh và 1 thìa mật ong nguyên chất, trộn đều thành hỗn hợp. Vệ sinh sạch da mặt sau đó bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn trứng cá, thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

  • Cách 2: Chanh + Lòng trắng trứng gà

Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng gà (nên chọn trứng gà ta để đảm bảo hơn) và 2 thìa nước cốt chanh. Đánh đều lòng trắng trứng gà với nước cốt chanh thành hỗn hợp và bôi lên vùng da cần trị mụn trứng cá, massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa mặt lại bằng nước ấm.

Lưu ý khi trị mụn trứng cá bằng chanh tươi:

Cách trị mụn trứng cá đơn giản bằng chanh tươi rất dễ thực hiện nên được khá nhiều bạn trẻ yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình trị mụn với chanh, bạn cần lưu ý chống nắng cẩn thận cho da bởi vì da sau khi bôi nước cốt chanh rất dễ bị bắt nắng. Mặt khác, chanh có tính axit nên có thể bào mòn và làm mỏng da, vì vậy bạn không nên thực hiện công thức này quá thường xuyên, chỉ nên áp dụng 2-3 lần/tuần là được.

  1. Trị mụn trứng cá đơn giản bằng vỏ và nước ép cam

Cam có chứa một lượng lớn acid và vitamin C, giúp điều trị mụn cực hiệu quả. Bạn có thể tận dụng vỏ cam và một chút nước ép cam để chế biến thành sản phẩm trị mụn trứng cá độc đáo ngay tại nhà.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Vỏ cam tươi
  • 2-3 thìa nước ép cam

Cách thực hiện:

  • Rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn xâm nhập vào da.
  • Vệ sinh da mặt bằng nước ấm nhằm làm sạch và giãn nở lỗ chân lông.
  • Dùng vỏ cam nhẹ nhàng chà xát vào vùng da bị mụn.
  • Sử dụng bông gòn nhúng nước ép cam rồi bôi lên các nốt mụn trong 10-15 phút.
  • Rửa mặt lại bằng nước lạnh để làm se khít lỗ chân lông.
  1. Bí quyết trị mụn trứng cá độc đáo bằng bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là một loại thực phẩm rất phổ biến trong bữa ăn gia đình. Bí đỏ có nhiều công dụng với sức khỏe và rất tốt cho da. Đặc biệt bạn có thể sử dụng bí đỏ như cách trị mụn trứng cá từ thiên nhiên đơn giản tại nhà. Đắp mặt nạ bí đỏ thường xuyên còn giúp loại bỏ bụi bẩn và các yếu tố gây hại khác từ môi trường giúp làm thông thoáng lỗ chân lông – một trong những nguyên nhân gây nên mụn trứng cá.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • ¼ quả bí đỏ
  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 thìa sữa tươi không đường
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Bí đỏ gọt vỏ, bỏ ruột, rửa sạch và hấp chín. Sau đó cho bí đỏ đã chín vào nghiền nhuyễn.
  • Thêm lòng trắng trứng gà, sữa tươi và mật ong vào bát chứa bí đỏ đã nghiền, trộn đều thành hỗn hợp.
  • Vệ sinh sạch da mặt bằng nước ấm và lau khô da.
  • Đắp hỗn hợp bí đỏ lên vùng da bị mụn trứng cá.
  • Thư giãn trong 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 3-4 lần/tuần.
  1. Trị mụn trứng cá tại nhà bằng cách xông hơi

Ngoài những cách trị mụn trứng cá đơn giản ở trên thì xông hơi cũng là một giải pháp tuyệt vời mà bạn có thể lựa chọn. Xông hơi giúp giãn nở lỗ chân lông, lấy đi chất bẩn, bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông, từ đó giúp nang lông thông thoáng, điều trị và phòng tránh mụn trứng cá.

Chuẩn bị nước xông hơi:

Lấy một chiếc nồi lớn, đổ nước 2/3 nồi. Sau đó bạn rửa sạch và đập dập 6-7 củ sả, cho vào nồi nước, bắc lên bếp đun sôi trong 5-7 phút.

Hướng dẫn cách xông hơi:

Trước khi xông hơi bạn rửa mặt thật sạch, tẩy trang hết lớp mỹ phẩn trên da. Sau khi nước xông hơi hoàn thành, bạn bắc ra bếp, đổ vào chậu. Choàng 1 chiếc khăn chùm đầu lên mặt tạo thành 1 chiếc lều giữa nồi xông hơi để hơi nóng bốc lên mặt, làm mềm da và giãn lỗ chân lông. Tiến hành xông hơi trong 10 phút cho đến khi nước nguội thì bạn rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hoặc bằng nước ấm.

Trên đây là 5 cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên những phương pháp này tiêu tốn khá nhiều thời gian nên đòi hỏi người dùng phải kiên nhẫn thực hiện. Tùy theo loại da cũng như tình trạng mụn trứng cá cụ thể của mình để bạn lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!

The post 5 cách trị mụn trứng cá đơn giản tại nhà bạn nên thử appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2p8yssO
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét