Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất

Các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất, bạn đã biết chưa? Kỳ nghỉ lễ qua đi, những ngày tung tăng vui chơi dã ngoại khiến làn da của bạn trở nên đen sạm? Hãy cùng bỏ túi các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất sau đây nhé!

>>> 5 mẹo chữa da bị cháy nắng từ thiên nhiên

>>> Tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng có an toàn không?

Vì sao da bị cháy nắng?

Cháy nắng là hiện tượng thường thấy trong những ngày nắng gay gắt mùa hè, khi bạn dạo chơi hay để da tiếp xúc dưới ánh nắng quá lâu mà không có biện pháp bảo vệ đúng cách. Hai hung thủ gây nên tình trạng này phải kể đến là tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời.

Từ 9h sáng trở đi, đặc biệt là lúc 12h-16h chiều, tia UVB tác động trực tiếp làm tổn hại đến các AND khiến da bị sạm đen, cháy nắng rát đỏ.

Tia UVA tuy không gây ảnh hưởng trực tiếp cho da nhưng lại ngấm ngầm phá hủy tinh chất collagen trong da, khiến độ đàn hồi của da giảm dần, vết nhăn và nám cũng nhanh chóng lộ diện.

cac-cach-chua-chay-nang-hieu-qua-nhat

Vì sao da bị cháy nắng?

Nguy hiểm từ làn da bị cháy nắng

Việc để da tiếp xúc quá lâu dưới ánh nắng mà không có biện pháp bảo vệ thích hợp sẽ khiến da trở nên đỏ rần, bạn sẽ có cảm giác khó chịu, thậm chí là sưng tấy, ngứa ngáy, lột da… Nguy hiểm hơn là tình trạng bỏng nặng và thậm chí có thể gây ung thư da. Vậy có cách nào chữa trị làn da bị cháy nắng không?

cac-cach-chua-chay-nang-hieu-qua-nhat-1

Những nguy hiểm từ làn da bi cháy nắng

Các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất

Hiện nay, các cách chữa cháy nắng từ thiên nhiên đang rất được nhiều chị em tin dùng với cách làm đơn giản, chi phí tiết kiệm. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các nguyên liệu này ở chợ hay ngay trong chính căn bếp của mình.

  • Cách chữa cháy nắng từ lòng trắng trứng

Thành phần của lòng trắng trứng sống có chứa Enzyme giúp làm dịu và khắc phục những tổn thương từ làn da bị cháy nắng. Do đó, đây chính là nguyên liệu chữa cháy nắng da đơn giản, hiệu quả.

Bạn chỉ việc tách 1-2 lòng trắng trứng rồi dùng bông tẩy trang thoa trực tiếp lên da, kết hợp với massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn đều. Sau chừng 15 phút, hãy làm sạch da bằng nước mát và dùng khăn bông mềm để lau khô nhé!

  • Cách chữa cháy nắng từ dấm

Dấm cũng được coi là nguyên liệu chữa cháy nắng da tự nhiên. Cách chữa trị da cháy nắng này cũng khá đơn giản. Bạn chỉ việc dùng dấm trắng hoặc dấm táo đắp nhẹ lên vùng da bị tổn thương bằng một chiếc khăn sạch, vải mềm hoặc cho vài chai xịt, phun trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng. Có một cách đơn giản hơn đó là mỗi lần tắm, bạn hãy thêm 2-3 chén dấm vào nước ấm để tắm cùng.

cac-cach-chua-chay-nang-hieu-qua-nhat-2

Các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất

  • Cách chữa cháy nắng từ trà

Axit amin trong trà có thể làm dịu da một cách nhanh chóng. Trước tiên, bạn hãy pha một ấm trà thật đặc rồi để lạnh. Sau đó, bạn hãy phun hoặc thoa trực tiếp lên da bằng khăn bông mềm có thấm nước trà lên toàn bộ vùng da bị cháy nắng. Bên cạnh đó, thả 4-6 tùi trà hòa cùng nước tắm cũng là cách chữa cháy nắng từ trà bạn không thể bỏ qua.

  • Cách chữa cháy nắng mật ong

Với cách chữa cháy nắng từ mật ong, bạn có thể thoa trực tiếp lên vùng da bị cháy nắng hoặc pha với nước chanh theo tỉ lệ 80/20. Ngoài ra, bạn cũng có thể trộn mật ong với sữa theo tỉ lệ 50/50 rồi bôi lên vùng da bị tổn thương. Làm như thế, da của bạn không chỉ hết đau rát mà còn phục hồi rất nhanh chóng.

  • Cách chữa cháy nắng từ cà chua

Trộn nước ép cà chua với sữa tươi theo tỉ lệ 1/1 cũng là cách khiến vùng da bị cháy nắng của bạn được phục hồi rõ rệt. Bạn chỉ việc thoa hỗn hợp này chà sát lên vùng da bị cháy nắng rồi tắm sạch lại bằng nước mát nhé!

cac-cach-chua-chay-nang-hieu-qua-nhat-3

Chữa cháy nắng bằng tắm dưỡng trắng da

  • Cách chữa cháy nắng bằng phương pháp tắm dưỡng trắng da

Trong các cách chữa cháy nắng, tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng chính là phương pháp an toàn, hiệu quả, trả lại cho bạn làn da đều màu mà không lột tẩy, không mòn da, không lo bắt nắng.

Đây là phương pháp làm trắng da toàn thân độc quyền chỉ có tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Tắm dưỡng trắng phục hồi da bỏng nắng là sự kết hợp giữa các mỹ phẩm cao cấp, thành phần chiết xuất từ thiên nhiên có tác dụng kích trắng da từ bên trong. Không những thế, nó còn góp phần đào thải sắc tố melanin, nuôi dưỡng tế bào mới, mang lại cho bạn làn da mịn màng, trắng hồng và tươi trẻ.

Để biết thêm chi tiết về dịch vụ tắm dưỡng trắng da cao cấp tại Xuân Hương, xin vui lòng liên hệ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline : 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

 

 

The post Các cách chữa cháy nắng hiệu quả nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pML8ra
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét