Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

5 công thức trị sẹo lõm đơn giản hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Mặc dù hiện nay có khá nhiều phương pháp trị sẹo hiện đại nhưng xu hướng sử dụng các phương pháp trị sẹo lõm đơn giản tại nhà vẫn không hề thuyên giảm. Có rất nhiều bạn gái lựa chọn trị sẹo lõm từ các nguyên liệu tự nhiên tại nhà đơn giản mà hiệu quả. Dưới đây là 5 công thức trị sẹo lõm đơn giản hiệu quả chỉ sau 7 ngày được nhiều người sử dụng nhất.

5-cong-thuc-tri-seo-lom-don-gian-1

Cách trị sẹo lõm đơn giản bằng đá lạnh

1 – Cách trị sẹo lõm đơn giản bằng đá lạnh

Mùa hè đến, đá lạnh là sản phẩm được tiêu thụ nhiều hơn cả. Đá lạnh có khá nhiều tác dụng chứ không chỉ riêng công năng giải khát như nhiều người vẫn nghĩ. Khi bị mụn viêm hoặc da sưng tấy bạn có thể lấy đá lạnh chườm nhằm giảm đau, tiêu sưng và trị mụn hiệu quả. Mặt khác, đá lạnh còn giúp se khít lỗ chân lông, chăm sóc da mặt. Một công dụng khác của đá lạnh mà ít người biết đến, đó chính là khả năng trị sẹo lõm đơn giản mà hiệu quả.

>> Xem thêm: Trị sẹo lõm bằng phương pháp nào tốt nhất?

Cách thực hiện:

Lấy một viên đá lạnh nhỏ áp vào vết sẹo lõm, xoa đều theo vòng tròn khoảng 30 giây rồi bỏ ra, sau đó lại tiếp tục áp và xoa. Thực hiện cách trị sẹo lõm này trong 10-15 phút.

Lưu ý khi trị sẹo lõm bằng đá lạnh:

Không áp liên tục đá lạnh lên da để tránh da bị bỏng lạnh. Bạn cũng có thể bọc đá lạnh vào một chiếc khăn lụa mỏng rồi thực hiện như trên. Nếu muốn công dụng của đá lạnh tốt hơn thì bạn nên dùng nước trà xanh hoặc nước hoa quả để làm đá lạnh, tinh chất trà xanh hoặc hoa quả sẽ thẩm thấu qua da trong quá trình thực hiện và giúp kích thích tái tạo da tốt hơn.

5-cong-thuc-tri-seo-lom-don-gian-2

Cách trị sẹo lõm đơn giản bằng hành tây

2 – Trị sẹo lõm đơn giản tại nhà bằng hành tây

Hành tây không chỉ là một loại thực phẩm được sử dụng phổ biến trong bữa ăn hàng ngày mà còn là sản phẩm trị sẹo lõm đơn giản tại nhà được nhiều người yêu thích. Tinh chất có trong hành tây khá tốt trong việc xóa mờ vết thâm và tái tạo da, lấp đầy sẹo lõm.

>> Xem thêm: Học làm 2 thức ăn trị sẹo lõm thơm ngon, lạ miệng, cực hấp dẫn

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 củ hành tây
  • Dầu oliu
  • Nước hoa hồng
  • Sáp ong
  • Gel nha đam
  • Viên nang vitamin E

Cách trị sẹo lõm bằng hành tây:

  • Hành tây rửa sạch, thái lát rồi ngâm cùng với dầu oliu vào lọ thủy tinh và để nơi râm mát trong 3 tuần.
  • Sau 3 tuần bạn vớt hành tây ra, giã nát rồi trộn chung với dầu oliu đã ngâm hành tây.
  • Lấy 30g sáp ong đun nóng chảy. Đổ sáp ong nóng chảy vào bát hành tây, cho thêm 30g nước hoa hồng vào trộn đều. Đặt trong lò vi sóng cho đến khi hỗn hợp sền sệt và quyện vào nhau.
  • Bắc ra cho hỗn hợp nguội bớt thì bạn cho tiếp 2 thìa gel nha đam cùng với dầu trong 4 viên nang vitamin E cho vào và trộn đều.
  • Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị sẹo lõm cần điều trị.
  • Phần hỗn hợp dư lại bạn có thể cho vào lọ thủy tinh, cất trong ngăn mát bảo quản để dùng dần.
5-cong-thuc-tri-seo-lom-don-gian-3

Rau má – sản phẩm trị sẹo lõm tự nhiên hiệu quả

3 – Công thức trị sẹo lõm hiệu quả bằng rau má

Trong dân gian, rau má thường được sử dụng để thanh nhiệt giải độc cho cơ thể. Nước ép rau má còn là sản phẩm giải khát tuyệt vời trong mùa hè oi bức. Không những thế, trong rau má có chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt trong rau má có chứa chất triterpenoids giúp tăng cường lưu thông máu dưới da nên rất có lợi cho việc điều trị sẹo lõm.

>> Xem thêm: Địa chỉ trị sẹo lõm tại Hà Nội uy tín nhất

Cách trị sẹo lõm đơn giản bằng rau má:

Cách thực hiện công thức trị sẹo lõm bằng rau má rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị 100g rau má, rửa sạch và để ráo nước. Sau đó xay nhuyễn rau má, vắt lấy nước cốt. Đắp bã rau má lên vùng da cần điều trị. Còn nước cốt thì bạn uống rất tốt cho cơ thể. Có thể thêm một chút đường sẽ dễ uống hơn.

5-cong-thuc-tri-seo-lom-don-gian-4

Trị sẹo lõm độc đáo bằng gừng tươi tại nhà

4 – Trị sẹo lõm nhanh chóng với củ gừng tươi

Trong cuộc sống hàng ngày gừng thường được dùng như một loại gia vị nấu ăn, một vị thuốc đông y chữa các bệnh thường gặp như cúm, cảm lạnh,… Đôi khi người ta còn dùng gừng tươi để điều trị một số vấn đề về da như trị mụn, trị sẹo lõm, sẹo thâm. Có thể thấy phương pháp trị sẹo lõm đơn giản bằng gừng tươi được khá nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 củ gừng tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất
  • 1 thìa dầu oliu

Cách trị sẹo lõm bằng gừng:

  • Gừng tươi cạo sạch vỏ, giã nát, cho thêm một chút nước và trộn đều rồi ép lấy 1 thìa nước cốt gừng cho vào bát nhỏ.
  • Thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu oliu vào, trộn đều thành hỗn hợp.
  • Vệ sinh sạch vùng da bị sẹo lõm cần điều trị.
  • Bôi hỗn hợp từ gừng tươi vừa chế biến lên vùng da cần điều trị, massage nhẹ nhàng.
  • Sau 10-15 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

>> Xem thêm: Bảng giá trị sẹo lõm – Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Lưu ý khi trị sẹo lõm bằng gừng tươi:

Nếu không có mật ong và dầu oliu bạn cũng có thể trực tiếp sử dụng gừng tươi nguyên chất bằng cách đắp lát gừng hoặc bôi nước cốt gừng lên vùng da bị sẹo. Đối với những người có da nhạy cảm nên cẩn thận khi trị sẹo bằng gừng vì gừng khá nóng có thể gây kích ứng da.

5-cong-thuc-tri-seo-lom-don-gian-5

Mặt nạ trị sẹo lõm đặc chế từ baking soda

5 – Cách trị sẹo lõm đơn giản bằng baking soda

Baking soda thường được nhắc đến nhiều với các tên dân giã như “thuốc muối”, “muối nở”,… Đây là một loại bột nở được dùng khá nhiều trong làm bánh, giúp tạo độ nở cho bánh. Ngày nay, baking soda còn được phụ nữ tận dụng như một nguyên liệu làm đẹp da. Baking soda cũng có thể sử dụng để trị sẹo lõm, sẹo rỗ khá hiệu quả.

>> Xem thêm: Mẹo trị sẹo lõm và vết thâm do mụn cực hay cho bạn gái

Cách trị sẹo lõm bằng baking soda:

Phương pháp này tiến hành rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị baking soda và mật ong nguyên chất. Trộn đều hai nguyên liệu này với nhau sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo cần điều trị trong khoảng 30 phút rồi rửa sạch với nước. Các dưỡng chất có trong baking soda và mật ong sẽ giúp kích thích tái tạo da, điều trị sẹo lõm và xóa mờ vết thâm do sẹo nhanh chóng.

Chúc các bạn thành công!

The post 5 công thức trị sẹo lõm đơn giản hiệu quả chỉ sau 7 ngày appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2qMkk9I
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét