Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

Bài thuốc đông y trị sẹo lõm lưu truyền trong dân gian

Trong dân gian có nhiều bài thuốc đông y trị sẹo lõm được lưu truyền qua nhiều thế hệ. Những bài thuốc này sử dụng các vị thuốc rất đơn giản, dễ kiếm, gồm cả thuốc uống và thuốc bôi. Cùng khám phá một số bài thuốc đông y trị sẹo lõm lưu truyền rộng rãi và được mọi người yêu thích nhé!

Bài thuốc đông y trị sẹo lõm tại nhà từ ngũ linh chi

Ngũ linh chi còn được gọi là thảo linh chi, ngu linh tử, hàn trước phần, hàn hiệu trùng phần, hàn hiệu điểu, có tên khoa học là Faeces Trogopterum. Ngũ linh chi có nhiều ở Trung Quốc, là một vị thuốc đông y với thành phần chủ yếu là chất nhựa, urê và axit uric. Ngũ linh chi có vị ngọt, tính ôn với công dụng chính là thông lợi huyết mạch, hành ứ, giảm đau. Vị thuốc này thường được dùng để chữa kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, huyết xấu ra không hết sau khi sinh, trẻ con bị cam. Trong dân gian, ngũ linh chi còn là bài thuốc đông y trị sẹo lõm được lưu truyền khá rộng rãi.

>> Xem thêm: 5 công thức trị sẹo lõm đơn giản, hiệu quả chỉ sau 7 ngày

Chuẩn bị nguyên liệu:

Để chế biến bài thuốc trị sẹo từ ngũ linh chi bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu sau:

  • Ngũ linh chi: 1500g
  • Mật ong (nếu không có mật ong bạn cũng có thể thay thế bằng mật)

Công thức chế biến:

  • Ngũ linh chi tán thành bột mịn.
  • Sau đó bạn cho thêm mật hoặc mật ong vào trộn đều và nặn thành viên tròn, mỗi viên khoảng 3g.
  • Phơi khô các viên thuốc đã nặn, bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dân.

Hướng dẫn sử dụng:

Bài thuốc đông y trị sẹo lõm từ ngũ linh chi được dùng để uống. Mỗi ngày bạn uống 2 lần và sáng sớm và buổi tối, mỗi lần uống 1-2  viên ngũ linh chi với nước ấm tùy vào mức độ sẹo nặng hay nhẹ. Lưu ý đối với những người thể lực yếu hoặc mắc bệnh về gan, mỡ hay máu thì không nên sử dụng bài thuốc này. Mặt khác bạn nên kết hợp với các bài thuốc bôi ngoài da để trị sẹo nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bài thuốc đông y  trị sẹo lõm hiệu quả từ hắc bố dược cao

Đây là bài thuốc trị sẹo được khá nhiều người sử dụng. Các vị thuốc trong này khá phổ biến và bạn có thể dễ dàng tìm được ở hiệu thuốc đông y.

>> Xem thêm: Mẹo trị sẹo lõm và vết thâm do mụn cực hay cho bạn gái

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hắc bố dược cao: 1000g
  • Mật ong nguyên chất
  • Dây mịn: 500g
  • Dây bột ngũ vị tử: 500g
  • Bột ngô
  • Bột mai hoa băng phiến

Công thức chế biến:

  • Đổ hắc bố dược cao vào nồi gang hoặc chảo, bắc lên bếp và đun nóng trong khoảng 30 phút.
  • Cho thêm mật ong vào tiếp tục đun nhỏ lửa.
  • Đến khi nước gần cạn thì bạn cho thêm dây mịn và bột ngũ vị tử vào nồi.
  • Vừa đun nhỏ lửa vừa khuấy đều cho đến khi hỗn hợp thành cao.
  • Cuối cùng bạn hòa bột ngô và bột mai hoa băng phiến vào, quấy đều là được.
  • Tắt bếp, để cao nguội thì bạn cho vào lọ bảo quản để dùng dần.

Hướng dẫn sử dụng:

Bài thuốc trên là bài thuốc đông y trị sẹo lõm chuyên dùng để bôi ngoài da. Mỗi ngày lấy một ít cao bôi lên vùng da bị sẹo lõm, thực hiện kiên trì đều đặn mới có kết quả.

Trị sẹo lõm với bài thuốc đông y từ bạch truật và sơn chi tử

Bạch truật là một vị thuốc trong đông y rất phổ biến. Vị thuốc này được lấy từ thân rễ phơi khô của cây bạch truật, một loài cây có tên khoa học là Atractylodes macrocephal Koidz thuộc họ Cúc ( Compositae). Bạch truật có vị đắng, ngọt, tính ôn, quy kinh tỳ vị. Theo y học cổ truyền, bạch truật có tác dụng bổ khí, kiện tỳ, táo thấp, lợi thủy, cầm mồ và an thai. Vị thuốc này có nhiều ứng dụng lâm sàng như trị tiêu chảy do tỳ hư, chứng ra mồ hôi do khí hư, trị bệnh về gan, hội chứng Méniere (chứng huyết vựng nội nhĩ), trị đau lưng, táo bón, đau nhức khớp do phong thấp, dùng làm thuốc an thai.

Sơn chi tử là một cây thuốc nam quý, mọc hoang hoặc được trồng nhiều để dùng làm thuốc. Sơn chi tử sử dụng trong đông y lấy từ quả hoặc hạt có trong quả của cây sơn chi tử. Sơn chi tử có tác dụng giải nhiệt, cầm máu, lợi mật, kháng khuẩn, an thần, hạ huyết áp.

Bài thuốc đông y  trị sẹo lõm từ bạch truật và sơn chi tử cụ thể như sau:

>> Xem thêm: Bị sẹo lõm có nên ăn rau muống không?

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bạch truật: 100g
  • Sơn chi tử: 100g
  • Giấm gạo (nên dùng giấm tự làm để đảm bảo an toàn)

Công thức chế biến:

Chuẩn bị 1 bình thủy tinh sạch, cho bạch truật và sơn chi tử vào trong bình.

Đổ giấm gạo ngập hai vị thuốc trên rồi đạy nắp, để nơi thoáng mát khô ráo.

Ủ trong 1 tuần để vị thuốc phai ra là có thể sử dụng được.

Hướng dẫn sử dụng:

Đây là bài thuốc trị sẹo lõm dùng để bôi ngoài da. Sau khi thuốc ủ trong 1 tuần, bạn lấy nước giấm đã ngâm đổ một chút ra bát, dùng bông gòn thấm nước thuốc rồi bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Thực hiện trước khi đi ngủ và để nước thuốc trên da qua đêm. Sáng hôm sau bạn rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện bài thuốc đông y  trị sẹo lõm này một thời gian sẽ thấy hiệu quả.

Trị sẹo lõm an toàn, hiệu quả cấp tốc bằng công nghệ cao tại Xuân Hương

Mặc dù trị sẹo lõm bằng bài thuốc đông y cho hiệu quả khá tốt nhưng vẫn không thể hoàn toàn loại bỏ được những vết sẹo trên da. Mặt khác, thời gian cần để trị sẹo theo phương pháp này rất dài nên nhiều người không muốn sử dụng. Giải quyết vấn đề trên và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng công nghệ laser fractional co2 hiện đại vào trong việc trị sẹo lõm, sẹo rỗ.

Đây là công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới, được tổ chức FDA của Hoa Kỳ chứng thực về tính an toàn và hiệu quả trong điều trị da. Với cơ chế đặc biệt, công nghệ laser fractional co2 sử dụng ánh sáng laser vi phân có độ dài bước sóng 10.600nm đi sâu vào bên trong da, tác động trực tiếp lên các mô sẹo mà vẫn giữ nguyên mô xung quanh nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Ngoài ra, bước sóng ánh sáng vi phân laser fractional co2 còn có tác dụng kháng viêm, kháng khuẩn, kích thích tái tạo tế bào da, giúp loại bỏ đến 90% sẹo lõm và phục hồi da nhanh chóng. Chỉ với 1 liệu trình duy nhất, làn da của bạn sẽ được cải thiện hoàn toàn, lấp đầy sẹo lõm, trở nên mịn màng hơn. Công nghệ này cho phép bạn nhìn thấy hiệu quả rõ rệt ngay từ lần điều trị đầu tiên.

>> Xem thêm: Dịch vụ trị sẹo lõm bằng Laser Fractional CO2 tại Xuân Hương

Hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực trị sẹo ở nước ta. Xuân Hương sở hữu cơ sở vật chất, máy móc kỹ thuật hiện đạii, công nghệ thẩm mỹ tiên tiến được chuyển giao từ nước ngoài, đội ngũ y bác sĩ, chuyên viên trình độ cao, giàu kinh nghiệm và tận tâm với khách hàng. Với những nhân tố ưu việt đó, Xuân Hương đảm bảo mang đến cho khách hàng dịch vụ thẩm mỹ uy tín, chất lượng tốt nhất hiện nay.

Mọi thắc mắc về dịch vụ trị sẹo lõm cũng như các dịch vụ khác xin liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ dưới đây. Các chuyên gia hàng đầu của thẩm mỹ Xuân Hương sẽ giải đáp giúp bạn.

Thẩm mỹ viện Xuân Hương

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà NỘi

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại : (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Bài thuốc đông y trị sẹo lõm lưu truyền trong dân gian appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2pR6tzN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét