Thứ Ba, 1 tháng 8, 2017

Tư vấn: Mật ong có trị thâm môi không?

Hỏi: “Xin chào các bác sĩ của thẩm mỹ viện Xuân Hương, em là Thảo, 24 tuổi. Em bị thâm môi mấy năm nay, nghe các chị ở cơ quan mách dùng mật ong bôi lên môi là hết thâm. Em không biết cách này có hiệu quả không nên vẫn chưa dám thử. Bác sĩ cho em hỏi mật ong có trị thâm môi không ạ? Nếu có thì phải thực hiện như thế nào? Và có cách trị môi thâm nào hiệu quả hơn dùng mật ong không thưa bác sĩ? Mong các chuyên gia giải đáp sớm giúp em. Em xin chân thành cám ơn!”

(Thu Thảo – 24 tuổi, Hưng Yên)

Trả lời:

Thu Thảo thân mến!

Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi thắc mắc đến chuyên mục Tư vấn của thẩm mỹ viện Xuân Hương. Vấn đề mật ong có trị thâm môi không mà bạn đưa ra cũng là thắc mắc chung của rất nhiều người. Đối với câu hỏi “Mật ong có trị thâm môi không? Nếu có thì phải thực hiện như thế nào? Và có cách trị môi thâm nào hiệu quả hơn dùng mật ong không? của bạn, chúng tôi xin phép được giải đáp như sau:

Mật ong có trị thâm môi không?

Mật ong có trị thâm môi không? Mật ong rất giàu giá trị dinh dưỡng, theo phân tích, trong 100g mật ong nguyên chất có chứa các chất sau: Năng lượng 1.272 kJ (304 kcal); cacbohydrat 82.4 g; đường 82.12 g; chất xơ thực phẩm 0.2 g; chất béo 0 g; chất đạm 0.3 g; vitamin gồm Riboflavin (B2) (3%) 0.038 mg, Niacin (B3) (1%) 0.121 mg, Pantothenic acid (B5) (1%) 0.068 mg, Vitamin B6 (2%) 0.024 mg, Folate (B9) (1%) 2 μg, Vitamin C (1%) 0.5 mg; chất khoáng gồm Canxi (1%) 6 mg, Sắt (3%) 0.42 mg, Magiê (1%) 2 mg, Phốt pho (1%) 4 mg, Kali (1%) 52 mg, Natri (0%) 4 mg, Kẽm (2%) 0.22 mg; nước 17.10 g.

Như vậy có thể thấy mật ong là sản phẩm rất bổ dưỡng với sức khỏe con người. Không chỉ vậy, mật ong còn là một trong những sản phẩm tự nhiên có nhiều công dụng nhất đối với  việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Đặc biệt, mật ong chứa rất nhiều vitamin nhóm B, những vitamin này đều là “thần dược” cho làn da khỏe đẹp hơn. Vitamin B giúp cải thiện da từ bên trong tế bào, cho làn da khỏe mạnh hơn, bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, thúc đẩy quá trình tăng trưởng và duy trì vẻ đẹp của làn da, kích thích tăng sinh tế bào,…

Còn vitamin C có trong mật ong thì đóng vai trò như một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, cho làn da khỏe mạng hơn và làm chậm quá trình lão hóa da. Mật ong còn có tác dụng nuôi dưỡng và làm sáng da tự nhiên, dưỡng da trắng sáng hơn, đẩy lùi và xóa mờ vết thâm trên da. Chính vì vậy mật ong cũng là một trong những sản phẩm có tác dụng trị thâm môi khá hiệu quả. Đây cũng chính là câu trả lời cho vấn đề mật ong có trị thâm môi không mà bạn Thảo đưa ra.

Mật ong không chỉ có tác dụng trị thâm môi mà còn dưỡng ẩm cho môi và cung cấp các dưỡng chất cần thiết giúp cho đôi môi của bạn căng mọng và đẹp hơn.

Cách trị môi thâm bằng mật ong như thế nào?

Mật ong có trị thâm môi không, vấn đề này chúng tôi đã giải đáp cho bạn Thảo ở mục trên. Trong mục này, chúng ta cùng tìm hiểu cách trị môi thâm bằng mật ong như thế nào nhé. Hiện nay có khá nhiều phương pháp sử dụng mật ong để trị thâm môi khác nhau, dưới đây là một số cách thông dụng nhất mà bạn có thể thử thực hiện.

1 – Trị môi thâm bằng mật ong nguyên chất:

Đây là cách trị môi thâm được các bạn trẻ sử dụng phổ biến nhất bởi nó vô cùng đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần thoa một lớp mật ong lên trên môi vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để mật ong trên môi qua đêm nhằm giúp dưỡng ẩm và làm hồng môi là được.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp với việc tẩy da chết trước khi thoa mật ong. Tẩy tế bào chết bằng cách trộn mật ong với một chút đường nâu rồi chà nhẹ lên môi khoảng 5-7 phút, sau đó rửa sạch. Thấm khô môi rồi bôi mật ong lên nhằm dưỡng môi. Cách này hiệu quả hơn nhưng thực hiện cũng cần nhiều công đoạn hơn. Bạn không nên tẩy da chết hàng ngày mà mỗi tuần chỉ thực hiện khoảng 2 lần là được.

2 – Trị thâm môi bằng mật ong và hạnh nhân:

Ngoài mật ong thì hạnh nhân cũng là một nguyên liệu có tác dụng rất tốt trong việc điều trị môi thâm, dưỡng môi sáng hồng. Đặc biệt khi hạnh nhân kết hợp với mật ong sẽ càng làm tăng hiệu quả làm hồng môi thâm hơn. Với phương pháp này, bạn có thể sử dụng mật ong và bột hạnh nhân hoặc mật ong và tinh dầu hạnh nhân đều được.

Mật ong + bột hạnh nhân: Bạn trộn 1 thìa bột hạnh nhân với mật ong nguyên chất sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng hỗn hợp này để bôi lên môi, massage nhẹ nhàng và để yên trong 30 phút, sau đó rửa lại bằng nước mát. Hỗn hợp mật ong và bột hạnh nhân ngoài tác dụng trị thâm và dưỡng môi thì còn đóng vai trò như một sản phẩm tẩy da chết cho môi hiệu quả.

Mật ong + tinh dầu hạnh nhân: Tương tự công thức trên, bạn cho mật ong trộn đều với tinh dầu hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp này lên trên môi trước khi đi ngủ. Có thể để qua đêm hoặc để hỗn hợp trên môi khoảng 30 phút rồi rửa lại đều được.

3 – Trị môi thâm bằng mật ong và nước cốt chanh:

Nước cốt chanh có tính axit nhẹ có tác dụng loại bỏ tế bào chết trên da. Vitamin C trong nước cốt chanh làm sáng da và trị thâm, chống lão hóa cho da. Cũng vì vậy mà chanh trở thành một nguyên liệu trị thâm môi hiệu quả được nhiều bạn gái sử dụng. Bạn có thể kết hợp mật ong với nước cốt chanh nhằm làm mờ và giảm thâm môi. Hãy hòa mật ong với nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 thành hỗn hợp rồi thoa lên môi trong 20-30 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

4 – Trị môi thâm bằng dầu oliu và mật ong

Công thức này đặc biệt phù hợp với những cô nàng môi khô. Bởi vì dầu oliu có tính dưỡng ẩm cực kỳ hiệu quả. Ngoài ra, dầu oliu còn giàu vitamin e giúp làm sáng da và giảm thâm. Sự kết hợp hoàn hảo giữa đầu oliu và mật ong sẽ giúp các bạn gái sở hữu đôi môi căng mọng và hồng hào hơn. Cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần trộn chung dầu oliu với mật ong theo tỉ lệ 1:1 thành hỗn hợp rồi thoa lên môi. Kết hợp với việc massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào môi. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước mát hoặc lấy khăn ướt lau nhẹ là được.

Có cách trị thâm môi nào hiệu quả hơn dùng mật ong không?

Thu Thảo thân mến, bạn hỏi chúng tôi “Có cách trị thâm môi nào hiệu quả hơn dùng mật ong không?”, câu trả lời khẳng định là “Có”. Mật ong mặc dù trị môi thâm khá tốt nhưng không phải là cách phương pháp hiệu quả nhất. Không chỉ riêng mật ong mà hầu hết các phương pháp trị môi thâm tại nhà đều như vậy, chúng vẫn còn tồn tại khá nhiều hạn chế khó khắc phục. Trong đó đáng kể đến là hiệu quả rất chậm, không quá rõ ràng, đòi hỏi cần phải kiên trì thực hiện thường xuyên không gián đoạn nên không thích hợp với những người bận rộn và thiếu kiên nhẫn. Mặt khác, chúng chỉ giảm thâm ở một mức độ nào đó chứ không phải loại bỏ hoàn toàn sắc tố thâm trên môi.

Trong số các cách trị thâm môi hiện có, sử dụng công nghệ trị thâm môi bằng matrixell được xem là phương pháp an toàn và hiệu quả nhanh chóng nhất. Công nghệ này sử dụng năng lượng ánh sáng laser matrixell với bước sóng 2940nm tác động trực tiếp và đi sâu vào phần mô trên của môi, từ đó cải thiện cấu trúc da bên trong cùng với sắc thái bên ngoài môi, phá vỡ cấu trúc sắc tố melanin, loại bỏ thâm môi và tái tạo môi.

Sau khi kết thúc liệu trình trị môi thâm bằng công nghệ matrixell, bạn sẽ thấy hoàn toàn bất ngờ với kết quả đạt được: đôi môi trở nên mềm mại, trẻ trung, căng mọng và hồng hào, tươi tắn hơn, không còn thâm xỉn thiếu sức sống như trước. Liệu trình điều trị chỉ kéo dài 2-3 buổi, sắc tố môi sẽ được cải thiện hoàn toàn, trả lại vẻ đẹp quyến rũ cho bạn gái.

Hiện nay Thẩm mỹ viện Xuân Hương đã ứng dụng thành công công nghệ matrixell trong lĩnh vực trị môi thâm với dịch vụ Làm hồng môi thâm Angel Lips được khách hàng đặc biệt yêu thích. Đây là dịch vụ trị môi thâm bằng công nghệ matrixell hoàn toàn mới, giải quyết triệt để vấn đề thâm môi cho bạn gái.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ này, bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ dưới đây nhé:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Tư vấn: Mật ong có trị thâm môi không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uQLcdM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét