Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Trị thâm môi bằng kem nghệ có đúng không?

Trị thâm môi bằng kem nghệ có đúng không? Khi nói về phương pháp trị môi thâm bằng nghệ, rất nhiều người thắc mắc không biết kem nghệ có thể trị thâm môi được không. Bởi vì theo nhận định của nhiều người thì kem nghệ có tác dụng trị sẹo thâm nên ít nhiều cũng có tác dụng làm mờ vết thâm trên môi. Nhưng quan niệm này liệu rằng có chính xác? Kem nghệ có thể trị môi thâm được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp vấn đề đó.

Nguyên nhân khiến môi bị thâm đen là gì?

Theo các chuyên gia, môi bị thâm là biểu hiện của việc tế bào melanocytes bị tổn thương. Khi đó, nó sẽ kích thích hắc sắc tố melanin tăng tiết nhiều hơn và tập trung ở vùng môi, khiến cho màu môi không còn hồng hào mà trở nên thâm đen, xỉn màu, đồng thời môi cũng sẽ kém mịn màng, thiếu sức sống. Đây chính là bản chất của đôi môi thâm đen.

Còn về nguyên nhân trực tiếp dẫn đến môi thâm, ngoài nguyên nhân môi thâm bẩm sinh do di truyền thì còn do những nguyên nhân sau:

+ Do hút thuốc lá: chất nicotine có trong khói thuốc lá sẽ ảnh hưởng xấu đến môi và làm cho môi bị biến màu, trở nên xỉn màu, thâm tái sau một thời gian dài sử dụng.

+ Do uống trà và cà phê: chất caffeine có trong cà phê và trà là nguyên nhân quan trọng làm cho môi bị thâm.

+ Do tia UV trong ánh nắng mặt trời: tia cực tím trong ánh nắng mặt trời không chỉ gây hại cho da mà còn kích thích sản sinh nhiều hắc sắc tố melanin và khiến cho sắc tố này đậm màu hơn, từ đó làm cho da và môi bị thâm đen. Ánh nắng còn khiến môi khô nứt nẻ, cũng là nguyên nhân khiến môi thâm càng nghiêm trọng.

+ Do thiếu nước, mất nước: Khi cơ thể không được cung cấp đủ lượng nước cần thiết hoặc bị mất nước thì môi sẽ bị khô và ngày càng thâm lại.

+ Do thói quen liếm môi: Nếu bạn có thói quen liếm môi thì sẽ khiến cho lớp dầu bên ngoài bảo vệ môi bị mất dần, từ đó môi trở nên khô hơn và thâm xỉn.

+ Do dùng son chứa chì, son kém chất lượng: Đây là nguyên nhân bị thâm môi mà rất nhiều bạn gái mắc phải. Sử dụng son chứa chì trong một thời gian dài có thể là nguyên nhân làm cho môi trở nên tối màu.

Trị thâm môi bằng kem nghệ có đúng không?

Trị thâm môi bằng kem nghệ là chủ đề được bàn tán khá nhiều trong thời gian gần đây trên cộng đồng mạng. Kem nghệ là một sản phẩm thông dụng đã có từ lâu với tác dụng chủ yếu là trị mụn, trị sẹo, ngăn ngừa sẹo khi da bị thương hoặc bị mụn, phòng tránh vết thâm trên da. Kem nghệ còn có tác dụng trị sẹo thâm (khi vết sẹo mới hình thành), dưỡng da sáng hồng hơn, tái tạo da, chống lão hóa cho da. Nhưng tác dụng của kem nghệ được biết đến nhiều nhất và sử dụng thông dụng nhất vẫn là trị mụn và trị sẹo.

Cũng chính vì công dụng trị sẹo, ngừa vết thâm, trị sẹo thâm của kem nghệ nên có không ít ý kiến cho rằng có thể trị thâm môi bằng kem nghệ. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là suy đoán của một số người, còn thực tế trị thâm môi bằng kem nghệ có đúng không thì cho đến nay vẫn chưa có một nghiên cứu cụ thể nào chứng minh điều đó.

Theo phần đông ý kiến cho rằng kem nghệ chỉ có tác dụng trị mụn, trị sẹo, bao gồm cả sẹo thâm nhưng điều đó không có nghĩa kem nghệ có thể điều trị được môi thâm vì nó không có hiệu quả rõ ràng. Đặc biệt đối với tình trạng môi thâm bẩm sinh là do di truyền thì kem nghệ hầu như không thể nào điều trị hết được.

Thay vì trị thâm môi bằng kem nghệ mà hiệu quả lại không rõ thì bạn có thể tham khảo các phương pháp trị môi thâm từ bột nghệ đang được áp dụng phổ biến hiện nay. Bởi vì ít ra những cách trị môi thâm này cũng có khá nhiều người sử dụng và được nghiệm chứng trong thực tiễn.

Tham khảo các phương pháp trị môi thâm bằng bột nghệ

Trị môi thâm bằng bột nghệ là phương pháp trị thâm môi khá thông dụng hiện nay. Trong phương pháp này, ta sử dụng bột nghệ kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác theo những công thức nhất định để làm mờ dần sắc tố thâm trên môi, lấy lại sắc hồng tươi tắn và bờ môi căng mọng. Dưới đây là một số công thức trị môi thâm từ bột nghệ thường dùng cho các bạn tham khảo:

  • Trị môi thâm bằng bột nghệ và sữa lạnh:

Bột nghệ và sữa lạnh là công thức trị thâm môi thông dụng và được nhiều người yêu thích. Trong công thức này, ngoài bột nghệ có tác dụng trị thâm thì sữa tươi lạnh còn giúp dưỡng ẩm cho môi, tái tạo da và dưỡng môi sáng hồng hơn. Công thức trị môi thâm này cụ thể như sau:

+ Chuẩn bị: 1 thìa cà phê bột nghệ và 1 muỗng sữa lạnh

+ Thực hiện: Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cho bột nghệ và sữa lạnh vào bát nhỏ, trộn đều. Sau đó sử dụng hỗn hợp này để bôi lên trên môi. Dùng ngón tay chà nhẹ nhàng, đặc biệt là ở viền môi để hỗn hợp thẩm thấu sâu vào trong môi. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

  • Trị môi thâm bằng bột nghệ và nước cốt chanh:

Ngoài sữa lạnh thì nước cốt chanh cũng là một lựa chọn lý tưởng để kết hợp với bột nghệ nhằm trị thâm môi. Trong nước cốt chanh rất giàu vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp chống lão hóa da, chống lại các gốc tự do gây hại cho tế bào, đồng thời kích thích da sáng mịn hơn.

+ Chuẩn bị: ½  thìa cà phê tinh bột nghệ và nước ép nửa quả chanh

+ Thực hiện: Bạn trộn đều bột nghệ và nước ép chanh đã chuẩn bị với nhau thành hỗn hợp, nếu khô thì bạn thêm một chút nước lọc sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó dùng ngón tay chà nhẹ nhàng hỗn hợp này lên trên môi, để hỗn hợp nghệ và chanh lên môi khoảng 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Phương pháp này vừa giúp tẩy tế bào chết lại vừa làm hồng môi thâm hiệu quả.

  • Trị môi thâm bằng bột nghệ và bột đậu xanh:

Đây cũng là một phương pháp hiệu quả để điều trị môi thâm. Bột đậu xanh thường được sử dụng trong các công thức dưỡng da và trị thâm, trị mụn, trị sẹo trên da. Khi kết hợp với bột nghệ và sữa tươi thì sẽ tạo thành công thức trị môi thâm hiệu quả mà nhiều người không ngờ tới.

+ Chuẩn bị: 1 thìa bột nghệ, 1 thìa bột đậu xanh, 2-3 thìa sữa tươi.

+ Thực hiện: Cách trị môi thâm theo công thức này cũng tương tự như trong các công thức trên. Bạn chỉ cần trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị, sau đó bôi lên môi và massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch.

Với các công thức trị môi thâm bằng bột nghệ trên, bạn nên thực hiện thường xuyên 2-3 lần/tuần, kiên trì một thời gian dài mới có hiệu quả. Bên cạnh đó bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng cân đối, tăng cường bổ sung các thực phẩm có tác dụng trị môi thâm tốt như: uống nhiều nước mỗi ngày, tăng cường bổ sung thực phẩm giàu vitamin B, nên ăn nhiều lựu, cà rốt, trái cây, rau quả,…

Trị môi thâm cấp tốc bằng công nghệ matrixell tại Xuân Hương

Như trên đã phân tích, cách trị thâm môi bằng kem nghệ không đáng tin cậy, còn sử dụng bột nghệ trị thâm môi lại có hiệu quả rất chậm và không rõ ràng. Vậy đâu mới là phương pháp trị môi thâm an toàn, hiệu quả nhanh chóng và triệt để nhất?

Câu trả lời chính là công nghệ hút môi thâm bằng matrixell tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Trị môi thâm bằng công nghệ matrixell được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới và được mọi người đặc biệt yêu thích, bao gồm cả nam giới và nữ giới. Phương pháp này sử dụng năng lượng ánh sáng laser matrixell với độ dài bước sóng 2940nm tác động trực tiếp vào phần mô trên của môi để cải thiện cấu trúc da bên trong và sắc thái bên ngoài môi. Chỉ sau một liệu trình điều trị, đôi môi của bạn sẽ được cải thiện triệt để, loại bỏ sắc tố thâm, tái tạo môi và dần làm hồng môi, cho đôi môi tươi tắn và trẻ trung hơn.

Thẩm mỹ viện Xuân Hương với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành thẩm mỹ, cơ sở vật chất, máy móc hiện đại, công nghệ tiên tiến hàng đầu, đội ngũ bác sĩ trình độ cao và giàu kinh nghiệm, đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những cô nàng/anh chàng có nhu cầu trị môi thâm và các nhu cầu thẩm mỹ khác. Đến với Xuân Hương bạn có thể hoàn toàn yên tâm với  chất lượng dịch vụ ở đây. Bao nhiêu năm qua, Xuân Hương đã trở thành địa chỉ tin cậy số 1 trong ngành thẩm mỹ nước ta.

Mọi thắc mắc về dịch vụ trị môi thâm công nghệ cao tại thẩm mỹ Xuân Hương cũng như các dịch vụ làm đẹp khác, các bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Trị thâm môi bằng kem nghệ có đúng không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2uq7zDe
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét