Thứ Sáu, 4 tháng 8, 2017

Học cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản tại nhà

Dưa leo hay dưa chuột được xem như một loại mỹ phẩm thiên nhiên an toàn mà hiệu quả được phái đẹp cực kỳ yêu thích. Dưa leo có rất nhiều công dụng đối với da, một trong số đó chính là khả năng trị mụn đầu đen bằng dưa leo độc đáo. Sử dụng dưa chuột để trị mụn đầu đen không chỉ đơn giản, rẻ tiền, an toàn, hiệu quả mà còn có thể làm se khít lỗ chân lông và loại bỏ bã nhờn dư thừa trên da, đồng thời giúp trẻ hóa da nhờ tác dụng chống lão hóa tuyệt vời của dưa chuột.

Trong dưa chuột rất giàu vitamin A, B1, B2, vitamin C và chất xơ, cùng với nhiều khoáng chất khác tốt cho da của bạn. Chính vì vậy việc sử dụng dưa chuột để trị mụn đầu đen từ xưa đến nay đã được dân gian ta cực kỳ coi trọng. Hãy cùng khám phá các công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Đắp mặt nạ dưa leo để trị mụn đầu đen tại nhà

Mặt nạ dưa chuột là cách trị mụn đầu đen được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Cùng với các phương pháp trị mụn tự nhiên khác như đắp mặt nạ cà chua, mặt nạ đu đủ, mặt nạ chuối chín,… trị mụn đầu đen bằng dưa leo được phái đẹp vô cùng ưa chuộng bởi tính đơn giản và hiệu quả, rẻ tiền, tiện dụng của nó. Chỉ với 1-2 quả dưa leo sẵn có trong căn bếp gia đình là bạn có thể hoàn thành cho 1 lần trị mụn mà không cần thêm bất cứ nguyên liệu nào khác.

Chuẩn bị:

  • 1-2 trái dưa leo (nên chọn quả sạch, non, tươi và mọng nước)

Thực hiện:

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản. Trước tiên bạn rửa sạch dưa chuột, cắt bỏ hai đầu quả rồi thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn. Sau đó đắp lát dưa chuột hoặc dưa chuột đã xay lên vùng da bị mụn cần điều trị. Nếu là đắp lát thì bạn nên chà nhẹ nhàng lát dưa chuột lên da sẽ hiệu quả hơn. Sau 30 phút để mặt nạ trên da nhằm những chất dinh dưỡng thấm vào da thì bạn rửa lại bằng nước mát.

Cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo và sữa chua

Sữa chua ngoài tác dụng là thực phẩm bổ dưỡng với giá trị dinh dưỡng cao thì còn là một nguyên liệu làm đẹp quen thuộc của nữ giới. Sữa chua thường được sử dụng để đắp mặt nạ dưỡng trắng da, làm se khít lỗ chân lông, trị mụn và giảm thâm trên da. Bạn cũng có thể kết hợp sữa chua với các nguyên liệu khác nhằm tạo thành hỗn hợp trị mụn tại nhà, một trong số đó chính là công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo và sữa chua.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa dưa leo
  • 1 phần sữa chua chua không đường

Thực hiện:

Dưa leo rửa sạch, bỏ vỏ rồi đem ép lấy nước cốt hoặc xay nhuyễn. Sau đó cho dưa chuột đã xay vào bát, thêm sữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1 để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm để làm sạch da và thông thoáng nang lông. Đắp hỗn hợp sữa chua và dưa leo lên vùng da bị mụn cần điều trị. Nằm thư giãn 20-30 phút cho tinh chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào da rồi rửa lại với nước ấm.

Trị mụn đầu đen bằng dưa chuột và lòng trắng trứng

Kết hợp dưa leo và lòng trắng trứng tạo ra hỗn hợp có độ kết dính tuyệt vời rất phù hợp để làm mặt nạ lột mụn đầu đen. Lòng trắng trứng giàu protein và vitamin nhóm B giúp cho da khỏe mạnh hơn. Đồng thời lòng trắng trứng cũng có tác dụng dưỡng da sáng mịn. chị em phụ nữ còn thường sử dụng lòng trắng trứng gà để làm mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà. Cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo và trứng gà rất dễ thực hiện, bạn làm như sau:

Chuẩn bị:

  • Nước ép dưa leo
  • Lòng trắng trứng gà

Thực hiện:

Dưa leo bạn rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Trộn 5 thìa nước ép dưa leo cùng 1 lòng trắng trứng, đánh đều lên cho các nguyên liệu quyện vào nhau thành hỗn hợp. Rửa sạch mặt, thấm khô rồi thoa hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Kết hợp với việc dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 20 phút thì dùng nước lạnh rửa lại mặt. Thực hiện đắp mặt nạ dưa leo trị mụn đầu đen này 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng dưa leo và mật ong

Bạn đã từng thử trị mụn đầu đen bằng dưa leo và mật ong chưa? Những ai đang bị mụn đầu đen hoành hành rất thích hợp để sử dụng mặt nạ dưa leo và mật ong. Bởi vì trong mật ong có nhiều vitamin nhóm B cùng với vitamin C với khả năng chống oxy hóa độc đáo. Mật ong còn có tính kháng khuẩn, kháng viêm và trị mụn, làm sạch da, se khít lỗ chân lông. Khi kết hợp với dưa leo sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn hơn nhiều so với khi sử dụng riêng từng nguyên liệu.

Chuẩn bị:

  • Nước ép dưa leo
  • Mật ong nguyên chất
  • Nước cốt chanh

Thực hiện:

Trộn 2 thìa nước ép dưa leo, 1 thìa mật ong và 1-2 giọt nước cốt chanh với nhau thành hỗn hợp. Trước khi tiến hành trị mụn bạn làm sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp trên lên da. Massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau đó để hỗn hợp trị mụn trên da 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước mát. Công thức này đặc biệt thích hợp với những người da nhờn vì nó có khả năng làm sạch da và hạn chế tiết dầu nhờn khá hiệu quả. Đắp mặt nạ dưa leo trị mụn đầu đen này 2 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng dưa leo và cà chua

Cà chua là một loại trái cây kiêm thực phẩm vô cùng quen thuộc trong căn bếp của mỗi gia đình. Cà chua giàu vitamin A, C, E cùng với các chất khoáng vi lượng, lycopen có tác dụng chống oxy hóa cao. Cà chua được các bạn gái sử dụng nhiều để điều trị mụn đầu đen, mụn cám tại nhà. Bởi vì cà chua có khả năng làm sạch nhân mụn ẩn bên trong nang lông, sạch da, se khít lỗ chân lông, ngừa sẹo và vết thâm do mụn. Đặc biệt bạn có thể kết hợp cà chua với dưa chuột để hiệu quả trị mụn đầu đen tốt hơn.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa chuột
  • 1 quả cà chua chín

Cách làm:

Cà chua và dưa chuột bạn rửa thật sạch, sau đó xay nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt. Trộn đều hai loại nước ép này với nhau để tạo thành hỗn hợp trị mụn. Bạn dùng nước ấm vệ sinh da thật sạch. Nếu có điều kiện về thời gian bạn nên xông hơi da mặt trong khoảng 5-10 phút sẽ đạt hiệu quả trị mụn tốt hơn. Sau đó bôi hỗn hợp dưa chuột và cà chua lên vùng da bị mụn cần điều trị. Để hỗn hợp này trên da khoảng 20-30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện công thức trị mụn này đều đặn từ 2-3 lần để đạt kết quả tốt nhất.

Trên đây là các công thức trị mụn đầu đen bằng dưa leo tại nhà được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Bạn nên kết hợp trị mụn với việc vệ sinh da, chăm sóc da mặt đúng cách và chế độ ăn uống hợp lý. Nên uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây, rau củ quả để trị mụn tốt hơn.

Chúc các bạn thành công và sớm hết mụn đầu đen nhé!

The post Học cách trị mụn đầu đen bằng dưa leo đơn giản tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2febD7K
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét