Thứ Tư, 2 tháng 8, 2017

Khám phá 4 mẹo trị mụn đầu đen bằng aspirin tại nhà

Trị mụn đầu đen bằng aspirin, bạn đã thử chưa? Aspirin vốn là một loại thuốc giảm đau, hạ sốt, chống viêm được bán rộng rãi tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Tuy nhiên, ngoài những công dụng vốn có này, hiện nay người ta còn tận dụng aspirin để làm mặt nạ trị mụn tại nhà, đặc biệt là mụn trứng cá, mụn đầu đen. Vậy trị mụn đầu đen bằng aspirin có thực sự hiệu quả? Và sử dụng aspirin như thế nào để trị mụn đúng cách? Cùng đi tìm lời giải trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc aspirin có trị mụn được không?

  • Aspirin là thuốc gì?

Thuốc aspirin là loại thuốc được bán không cần kê đơn, có tên chung quốc tế là acid acetylsalicylic. Thuốc aspirin có thể được xem là loại thuốc cổ điển vì nó được sử dụng từ rất lâu đời, hiện nay nó vẫn được ưa chuộng và dùng để điều trị trong một số trường hợp bệnh. Tác dụng chính của thuốc aspirin là giảm đau, hạ sốt, chống viêm, thường được chỉ định để làm giảm các cơn đau nhẹ và vừa, đồng thời giảm sốt. Aspirin cũng được sử dụng trong các trường hợp viêm cấp tính và mạn tính như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp dạng thấp thiếu niên, viêm thoái hóa xương khớp và viêm đốt sống dạng thấp.

  • Thuốc aspirin có trị mụn được không?

Ngoài tác dụng chính của thuốc aspirin trong y học thì hiện nay thuốc này còn được sử dụng trong một số trường hợp khác, một trong số đó chính là dùng để trị mụn. Cách trị mụn đầu đen bằng aspirin được biết đến khá lâu và trở thành một phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà phổ biến. Vậy tại sao aspirin lại có tác dụng trị mụn?

Theo nghiên cứu, trong thành phần của thuốc aspirin có chứa một lượng lớn axit betahydroxy (BHA). Chất này có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nên đóng vai trò quan trọng trong quá trình trị mụn. BHA có tác dụng lấy đi lớp tế bào chết ở trên biểu bì da, từ đó hạn chế bít tắc lỗ chân lông, giúp nang lông thông thoáng hơn và tăng cường sản sinh tế bào mới. Đây cũng là nguyên nhân quan trọng khiến aspirin còn được sử dụng như một sản phẩm trị mụn đầu đen tại nhà.

Mẹo trị mụn đầu đen bằng aspirin và nước cốt chanh

Trị mụn đầu đen bằng aspirin và chanh là phương pháp được khá nhiều người sử dụng bởi vì nó mang lại hiệu quả trị mụn rất tốt. Đặc biệt, trong công thức này còn sử dụng chanh – một nguyên liệu trị mụn vô cùng hiệu quả. Chanh có chứa acid citric giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn, nhân mụn bên trong nang lông. Vitamin C trong nước cốt chanh giúp kháng viêm, kháng khuẩn và tái tạo da, xóa mờ vết thâm, cho bạn làn da sạch mụn và sáng hồng  hơn.

Chuẩn bị:

  • Vài viên thuốc aspirin
  • 1 quả chanh tươi

Cách làm:

Thuốc aspirin bạn nghiền thành bột mịn, sau đó cho thêm một chút nước lọ và vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều thành hỗn hợp. Trước khi trị mụn bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô da. Sử dụng hỗn hợp aspirin và chanh bôi lên vùng da bị mụn. Dùng tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau khoảng 20 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện công thức trị mụn này 2 lần, không nên dùng quá thường xuyên nhé.

Cách trị mụn đầu đen bằng aspirin và mật ong

Một phương pháp trị mụn đầu đen bằng aspirin khác mà bạn gái nên lưu ý đó chính là kết hợp aspirin với mật ong để trị mụn. Mật ong giàu vitamin nhóm B và vitamin C cùng với các khoáng chất tốt cho da. Đặc biệt vitamin nhóm B vừa bảo vệ da khỏi tác động của môi trường, vừa làm đẹp và dưỡng da khỏe mạnh hơn. Vitamin C có tác dụng trị mụn hiệu quả. Sự kết hợp của hai nguyên liệu này sẽ đánh bật những nốt mụn đầu đen đáng ghét trên da, trả lại cho bạn làn da mịn màng như ý.

Nguyên liệu:

  • Vài viên aspirin
  • 1 thìa mật ong

Cách làm:

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng mật ong và aspirin rất đơn giản. Bạn lấy 5-6 viên thuốc aspirin rồi nghiền thành bột mịn, cho vào bát nhỏ. Sau đó thêm mật ong nguyên chất vào trộn cùng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Sử dụng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn đầu đen sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ bằng nước ấm và thấm khô. Thư giãn khoảng 20-30 phút cho các tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa lại bằng nước sạch là được. Nên thực hiện công thức trị mụn này đều đặn 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn đầu đen bằng aspirin và nước cam ép

Cam được đánh giá là rất giàu vitamin C có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp da. Nước cam không chỉ là thức uống giải khát hấp dẫn hàng ngày mà uống nước cam còn giúp bạn gái duy trì sắc đẹp, cho làn da sáng mịn và tươi trẻ hơn, làm chậm quá trình lão hóa da tự nhiên. Mặt khác, cam cũng là một sản phẩm trị mụn hiệu quả do chứa hàm lượng vitamin C và acid tự nhiên dồi dào.

Chuẩn bị:

  • 5-6 viên thuốc aspirin
  • 1 thìa nước cam ép

Cách làm:

Cách thực hiện phương pháp này cũng tương tự như khi bạn trị mụn đầu đen bằng aspirin và nước chanh. Trước tiên bạn cần nghiền nát thuốc aspirin thành bột, sau đó cho thêm nước cam ép vào để trộn đều. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch nhằm làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, từ đó trị mụn hiệu quả hơn. Sau đó bạn thấm khô da và bôi hỗn hợp này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Sau khoảng 15-20 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát.

Mẹo trị mụn đầu đen bằng aspirin và lòng đỏ trứng gà

Một phương pháp trị mụn đầu đen bằng aspirin khác được rất nhiều người sử dụng đó chính là kết hợp thuốc aspirin với lòng đỏ trứng gà. Cùng với lòng trắng trứng thì lòng đỏ trứng cũng là một nguyên liệu trị mụn rất hữu hiệu. Có nhiều cách trị mụn bằng lòng đỏ trứng gà khác nhau, một trong số đó chính là trị mụn đầu đen với lòng đỏ trứng và thuốc aspirin.

Chuẩn bị:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • Thuốc aspirin

Cách làm:

Để trị mụn theo công thức này, bạn tách riêng lòng đỏ trứng gà rồi cho vào bát. Sau đó đánh đều lòng đỏ trứng gà cho đến khi sủi bọt. Thuốc aspirin bạn nghiền thành bột mịn. Cho 1 thìa lòng đỏ trứng gà trộn cùng với bột aspirin thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da thật sạch thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên vùng da cần điều trị. Đợi 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Trị mụn đầu đen bằng aspirin cần lưu ý những gì?

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng aspirin mặc dù rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng bạn vẫn cần tuân thủ một số lưu ý nhất định khi tiến hành để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất. Những lưu ý cần ghi nhớ khi trị mụn đầu đen với aspirin như sau:

Không nên sử dụng cách trị mụn này cho da nhạy cảm bởi vì da nhạy cảm rất dễ kích ứng với aspirin. Để đảm bảo an toàn, tốt nhất bạn nên bôi một chút lên cổ tay và theo dõi phản ứng của da trước khi bôi lên mặt nhé.

Sau khi thực hiện cách trị mụn này xong, trong 3-4 tiếng bạn không nên đi ra ngoài nắng. Nếu có thì phải thoa kem chống nắng và thực hiện các biện pháp tránh nắng. Vì vậy nên tốt nhất nên thực hiện trị mụn vào buổi tối để đảm bảo hiệu quả hơn.

Không nên thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng aspirin này quá thường xuyên mà chỉ nên thực hiện 2 lần/tuần.

Phương pháp sử dụng aspirin trị mụn mặc dù khá tốt nhưng vẫn chưa phải là cách trị mụn hoàn hảo nhất vì nó còn tồn tại nhiều hạn chế như thời gian kéo dài, có thể gây kích ứng, hiệu quả chưa cao,… Chính vì vậy bạn nên tới các trung tâm da liễu hay trung tâm thẩm mỹ uy tín để có cách điều trị an toàn và hiệu quả nhất.

Chúc các bạn thành công!

The post Khám phá 4 mẹo trị mụn đầu đen bằng aspirin tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2tZo2yU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét