Thứ Năm, 3 tháng 8, 2017

Tổng hợp các công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ

Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ – Bột nghệ từ lâu đã được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp da, dưỡng trắng và điều trị một số vấn đề về da như trị mụn, vết thâm, nám, tàn nhang, trị sẹo, chống lão hóa da. Trong đó, trị sẹo rỗ bằng bột nghệ vàng là phương pháp được rất nhiều người yêu thích. Cách trị sẹo độc đáo này không chỉ lấp đầy các vết sẹo rỗ, sẹo lõm trên da mà còn làm mờ dần các vết thâm do mụn để lại, dưỡng da trắng hồng tự nhiên.

Tác dụng làm đẹp thần kỳ của bột nghệ vàng

Nghệ vàng là một cây thuốc nam quý giá ở nước ta. Nghệ được các nhà khoa học, y học chuyên môn đánh giá rất cao trong số các cây thuốc hiện nay. Trong củ nghệ vàng có chứa nhiều hoạt chất curcumin (hoạt chất này tạo nên màu vàng của củ nghệ). Curucumin đã được nghiên cứu và chứng nhận lâm sàng có các hoạt tính y học quý như chống viêm, chống tế bào ung thư, bảo vệ gan, thận và điều trị được nhiều bệnh khác.

Ngoài những công dụng đối với sức khỏe thì nghệ vàng còn có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp và được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực này. Trong đó công dụng làm đẹp lớn nhất chính là trị sẹo rỗ bằng bột nghệ vàng. Lý giải vấn đề này, người ta tìm thấy trong nghệ vàng có chứa các chất như cyclocurcumin, curcumon, turmeron, turmerin trong nghệ. Những chất này cùng với curcumin ức chế men cyclo-oxygenase, lipo-oxygenase của quá trình gây viêm nên có tính kháng viêm, nhanh chóng làm liền sẹo cho da.

Bên cạnh đó, bột nghệ còn có tác dụng chống lão hóa da, trị nếp nhăn, trị mụn trứng cá, trị rạn da, giảm cân, làm nguyên liệu triệt lông tại nhà, trị nứt nẻ gót chân, dưỡng sáng da,… Những công dụng thần kỳ này giúp nghệ vàng trở thành sản phẩm số 1 trong việc làm đẹp hiện nay.

Các phương pháp trị sẹo rỗ bằng bột nghệ tại nhà

Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ là phương pháp điều trị sẹo được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Phương pháp này có thể biến tấu thành nhiều công thức cụ thể khác nhau tùy theo sự phối hợp nguyên liệu mà bạn lựa chọn. Dưới đây là những công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ thông dụng nhất.

1 – Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ và sữa chua

Bột nghệ và sữa chua là một sự kết hợp hoàn hảo để điều trị sẹo rỗ ở trên da. Sữa chua có chứa nhiều thành phần dưỡng chất giúp nuôi dưỡng và làm đẹp da, cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên. Bên cạnh đó, sữa chua còn có tác dụng kích thích tái tạo da, se khít lỗ chân lông và làm mờ vết thâm do sẹo để lại. Công thức trị sẹo rỗ bằng nghệ và sữa chua được sử dụng rất phổ biến và được nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ
  • 1 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Bạn lấy 1 thìa bột nghệ với 1 thìa sữa chua không đường cho vào bát nhỏ và trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó thoa nhẹ hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo rỗ cần điều trị (trước đó bạn hãy vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm đã nhé). Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp nghệ và sữa chua thẩm thấu vào trong da, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

2 – Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ, mật ong và sữa tươi

Tương tự với công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ và sữa chua, trong công thức này bạn sử dụng sữa tươi và mật ong để tạo sản phẩm trị sẹo. Mật ong giàu vitamin nhóm B và vitamin C có tác dụng chống oxy  hóa, bảo vệ da khỏi tác động bên ngoài, đưỡng da khỏe mạnh hơn. Mật ong còn giúp tái tạo da hiệu quả, xóa mờ vết thâm trên da. Vì vậy công thức này trở thành một trong những công thức có tác dụng hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 1 thìa mật ong
  • 2 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

Trước tiên bạn cũng tạo hỗn hợp trị sẹo bằng cách trộn đều bột nghệ, mật ong và sữa tươi chung với nhau thành hỗn hợp. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Sau đó bạn bôi hỗn hợp này lên trên da mặt, massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát thật sạch.

3 – Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ và nước cốt chanh

Bột nghệ và nước cốt chanh được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp da như trị mụn, trị sẹo, xóa mờ vết thâm nám trên da. Đây cũng là sản phẩm vô cùng hữu hiệu khi bạn muốn điều trị sẹo rỗ do mụn để lại. Trong nước cốt chanh có hàm lượng lớn vitamin C – một loại vitamin kiêm chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp tái tạo và làm sáng da nhanh chóng.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 1 thìa nước cốt chanh tươi

Cách làm:

Tương tự như trong các công thức trên, trước tiên bạn cần tạo hỗn hợp trị sẹo bằng cách trộn đều bột nghệ với nước cốt chanh thành hỗn hợp, bạn cũng có thể thêm chút nước lọc nếu như hỗn hợp quá khô. Sau đó rửa mặt thật sạch rồi dùng khăn mềm thấm khô da. Bôi hỗn hợp bột nghệ và nước chanh lên vùng da bị sẹo rỗ cần điều trị. Sau khoảng 20 phút bạn rửa lại bằng nước mát là được. Công thức này thích hợp với những người da nhờn vì nước chanh có tác dụng làm sạch bã nhờn trên da.

4 – Trị sẹo rỗ bằng bột nghệ và nước ép dưa chuột

Dưa chuột giàu chất xơ và vitamin C đều là những chất tốt cho cơ thể và cho da của bạn. Đặc biệt vitamin C với tác dụng tái tạo da và dưỡng trắng, trị vết thâm mụn như đã nói trong mục trên sẽ giúp bạn gái trị sẹo rỗ hiệu quả. Khi kết hợp dưa chuột và nghệ sẽ tạo thành công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ đơn giản mà hiệu quả nhanh chóng.

Chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột
  • 1 thìa bột nghệ vàng

Cách làm:

Dưa chuột bạn rửa sạch rồi ép lấy nước cốt. Sau đó trộn 1 thìa cà phê bột nghệ với 2 thìa cà phê nước ép dưa leo đã bỏ bã rồi thoa lên vùng da bị sẹo rỗ do mụn trứng cá. Để hỗn hợp này trên da ít nhất khoảng 20 phút cho các tinh chất trong hỗn hợp thẩm thấu vào trong da. Sau đó bạn dùng nước sạch rửa lại là được.

Trên đây là các công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ tại nhà được đông đảo phụ nữ sử dụng hiện nay. Với những cách trị sẹo này bạn nên thực hiện thường xuyên, đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị sẹo rỗ an toàn, nhanh chóng bằng công nghệ cao tại TMV Xuân Hương

Mặc dù các phương pháp trị sẹo bằng nghệ đã trình bày ở trên tương đối tốt nhưng không phải là phương pháp có hiệu quả cao nhất. Bởi vì chúng vẫn còn tồn tại nhiều hạn chế như thời gian kéo dài, khó trị hết hoàn toàn sẹo rỗ trên da, điều này khiến cho nhiều người mất kiên nhẫn và bỏ dở giữa chừng. Vì vậy việc tìm kiếm một giải pháp trị sẹo rỗ hoàn hảo, có hiệu quả nhanh chóng là điều cấp thiết hiện nay.

Trong số các phương pháp trị sẹo rỗ hiện có, trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser fractional co2 tại thẩm mỹ viện Xuân Hương được xem là phương pháp an toàn và cho hiệu quả nhanh chóng nhất. Công nghệ này sử dụng bước sóng năng lượng laser vi phân tác động trực tiếp vào mô sẹo, phá vỡ cấu trúc sẹo và tái tạo tế bào da, từ đó lấp đầy sẹo lõm và trị sẹo hiệu quả, cho bạn làn da mịn màng hơn.

Công nghệ trị sẹo rỗ laser fractional co2 tại Xuân Hương đã được hàng  ngàn khách hàng trên cả nước tin tưởng sử dụng và đạt kết quả cao, loại bỏ các vùng sẹo rỗ nhanh chóng, đồng thời mang đến cho bạn làn da sáng mịn và đồng màu. Sau một liệu trình điều trị duy nhất, các vết sẹo rỗ trên da sẽ được cải thiện lên đến 90% và duy trì hiệu quả lâu dài.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị sẹo rỗ bằng công nghệ laser fractonal co2 tại Xuân Hương, các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ sau:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094 572 6666

Điện thoại: (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Tổng hợp các công thức trị sẹo rỗ bằng bột nghệ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wo2k8J
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét