Chủ Nhật, 6 tháng 8, 2017

Trọn bộ cẩm nang trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cho bạn gái

Tinh dầu lâu nay được sử dụng rất nhiều trong việc chăm sóc da hàng ngày cho cơ thể. Tùy theo từng loại tinh dầu cụ thể mà tác dụng của chúng sẽ có sự khác biệt. Trong các công dụng của tinh dầu, ta không thể không nhắc đến khả năng trị mụn đầu đen bằng tinh dầu. Vậy những tinh dầu nào có thể điều trị mụn đầu đen trên da mặt? Và cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cụ thể như thế nào? Tất cả sẽ được trình bày đầy đủ trong cẩm nang trọn bộ dưới đây.

Phương pháp xông hơi trị mụn đầu đen bằng tinh dầu

Xông hơi tinh dầu là một cách chăm sóc da kiêm trị mụn và thư giãn cơ thể được sử dụng rất nhiều hiện nay. Bạn cũng có thể tận dụng cách xông hơi nhằm trị mụn đầu đen bằng tinh dầu tại nhà hiệu quả. Chỉ cần lựa chọn đúng loại tinh dầu có tác dụng xông hơi trị mụn, tinh dầu có tính kháng khuẩn và diệt khuẩn, trị mụn tốt thì hiệu quả mà nó mang lại sẽ khiến bạn phải bất ngờ đấy.

Hiện nay, một số tinh dầu được sử dụng nhiều để xông hơi trị mụn đầu đen là: tinh dầu sả, tinh dầu quế, tinh dầu bạc hà, tinh dầu cam ngọt, tinh dầu quýt, tinh dầu oải hương, tinh dầu cúc la mã,…

Cách xông hơi: Rất đơn giản, bạn đun sôi nước rồi đổ vào chậu nhỏ, sau đó nhỏ vài giọt tinh dầu hoặc hỗn hợp tinh dầu pha trộn theo công thức nhất định, khuấy đều. Sau đó tiến hành xông hơi, nên dùng khăn chùm đầu để hơi nóng được tập trung hơn. Nếu trong nhà có máy xông hơi thì càng tốt, bạn chỉ cần hòa tinh dầu với nước nguội rồi cho vào máy và xông hơi mặt là được. Vừa xông hơi vừa kết hợp với động tác massage sẽ giúp tinh dầu dễ thấm vào da và trị mụn hiệu quả hơn. Sau khi xông hơi xong và rửa mặt sạch sẽ, bạn nên thoa một lớp nước hoa hồng lên trên để se khít lỗ chân lông.

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu thầu dầu

Tinh dầu thầu dầu được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là trong việc điều trị mụn ở trên da. Tinh dầu thầu dầu có tính năng kháng viêm, diệt khuẩn, làm sạch da, có thể làm sạch các bụi bẩn và bã nhờn, tế bào chết tích tụ trong nang lông, từ đó điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả. Cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu vô cùng đơn giản, cụ thể như sau:

Chuẩn bị: Vài giọt tinh dầu thầu dầu.

Cách làm: Cho vài giọt tinh dầu thầu dầu ra ngón tay rồi thoa lên mặt. Sử dụng ngón tay để massage da mặt trên vùng da bị mụn đầu đen. Massage theo chuyển động tròn liên tục trong 5-6 phút. Sau đó đổ nước nóng vào một bát vừa, sử dụng một chiếc khăn để che trên đầu và để xông hơi nhằm giúp hơi nước phả trực tiếp lên da của bạn trong 4-5 phút. Cuối cùng sử dụng một chiếc khăn mềm và sạch để loại bỏ các chất lỏng và dầu dư thừa cùng với bụi bẩn từ khuôn mặt của bạn.

Bí quyết trị mụn đầu đen bằng tinh dầu dừa

Theo nghiên cứu, trong tinh dầu dừa có chứa lượng lớn vitamin E, đây là một dưỡng chất cần thiết cho làn da trẻ đẹp. Vitamin E còn đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh giúp chống lại các gốc tự do và bảo vệ da, chống lão hóa da hiệu quả. Axit capric và axit lauric trong dầu dừa có tác dụng kháng viêm, khử trùng, diệt khuẩn giúp bạn loại bỏ các vi khuẩn gây mụn và phòng tránh tinh trang viêm nhiễm nang lông. Khi áp dụng trên da, các axit này được chuyển đổi thành monolaurin và Monocaprin, thay thế các lớp bảo vệ trên da. Axit liloleic trong dầu dừa lại làm sạch da hiệu quả và là khắc tinh của các vi khuẩn trên da. Nó thường được sử dụng để chế biến xà phòng dưỡng da vì có tính axit nhẹ và không gây kích ứng da.

Từ những công dụng trên của dầu dừa, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trị mụn đầu đen bằng tinh dầu dừa tại nhà mà không cần lo lắng bất cứ điều gì.

Chuẩn bị: Tinh dầu dừa nguyên chất.

Cách làm: Trước tiên bạn vệ sinh da mặt thật sạch với nước. Sau đó cho một chút tinh dầu dừa vào lòng bàn tay và thoa đều khắp mặt. Sử dụng ngón tay massage nhẹ nhàng để tinh dầu dừa thẩm thấu vào trong da. Sau khi thoa bạn thư giãn khoảng 15-20 phút để tinh dầu dừa hấp thụ vào da tốt hơn, cuối cùng rửa mặt lại với nước ấm và rửa lần nữa bằng nước lạnh.

Cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu trà xanh

Khi nói đến các phương pháp trị mụn đầu đen bằng tinh dầu ta không thể không nhắc đến tinh dầu trà xanh, một loại tinh dầu có tính oxy hóa cao và khả năng diệt khuẩn, kháng viêm tuyệt vời trên da. Tinh dầu trà xanh được chiết xuất từ lá trà xanh nguyên chất, là sản phẩm lý tưởng để chăm sóc da mặt và trị mụn. Có rất nhiều công thức trị mụn đầu đen khác nhau với tinh dầu trà xanh, bạn có thể tham khảo một số công thức cụ thể sau:

  • Massage bằng tinh dầu trà xanh:

Tương tự với các phương pháp trị mụn ở trên, bạn cho vài giọt tinh dầu trà xanh ra lòng bàn tay và thoa đều lên vùng da bị mụn. Kết hợp massage da mặt và để tinh dầu trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

  • Đắp mặt nạ tinh dầu trà xanh và đất sét:

Mặt nạ này thường được sử dụng để dưỡng da và trị mụn tại nhà. Đất sét thẩm mỹ chứa nhiều thành phần dưỡng chất, là một nguyên liệu tuyệt vời nhằm trị mụn đầu đen hiệu quả. Bạn chỉ cần cho 2 thìa đất sét thẩm mỹ vào bát, sau đó thêm 2 thìa nước lọc và vài giọt tinh dầu trà xanh vào trộn đều. Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp mặt nạ này lên da, thư giãn trong 20 phút. Cuối cùng rửa lại bằng nước sạch là được.

Giải pháp trị mụn đầu đen bằng tinh dầu oliu

Tinh dầu oliu cũng được biết đến là một loại tinh dầu được sử dụng để dưỡng da mặt và trị mụn hiệu quả. Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm cho da, đồng thời làm sạch bụi bẩn và dầu nhờn trên da, kháng viêm, kháng khuẩn. Để làm tăng hiệu quả của cách trị mụn đầu đen bằng tinh dầu oliu bạn có thể kết hợp tinh dầu này với nước cốt chanh hoặc mật ong nhằm tạo thành hỗn hợp trị mụn.

Chuẩn bị: Tinh dầu oliu và nước cốt chanh

Cách làm: Cho 1/2 thìa dầu oliu vào bát nhỏ, sau đó thêm vài giọt nước cốt chanh vào trộn đều thành hỗn hợp. Sử dụng hỗn hợp này để bôi lên vùng da bị mụn cần điều trị, kết hợp massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Để hỗn hợp trên da khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trên đây là các công thức trị mụn đầu đen bằng tinh dầu được sử dụng phổ biến hiện nay. Bạn có thể dựa theo một trong những cách trị mụn trên để thực hiện, sau một thời gian kiên trì các vết mụn sẽ bị loại bỏ đáng kể. Ngoài ra, bạn cũng cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nhiều nước mỗi ngày và tăng cường bổ sung rau củ, trái cây vào thực đơn, cùng với chăm sóc da mặt đúng cách sẽ giúp điều trị mụn tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

The post Trọn bộ cẩm nang trị mụn đầu đen bằng tinh dầu cho bạn gái appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vubJ1G
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét