Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Cách trị môi thâm cho bà bầu an toàn tuyệt đối

Khi mang thai, nội tiết tố thay đổi dẫn đến nhiều hệ lụy về da như mụn, nám, sạm da,… một trong số đó chính là tình trạng thâm môi. Điều này gây khó khăn cho các bà bầu vì nó sẽ khiến họ trở nên xuống sắc. Tuy nhiên, do khi mang thai cơ thể rất nhạy cảm, nên bạn không thể tùy tiện sử dụng các sản phẩm phẩm trị thâm môi trên thị trường hiện nay. Vậy đâu là cách trị môi thâm cho bà bầu an toàn nhất?

Tại sao môi thường bị thâm khi mang thai?

Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ, đó cũng là “gánh nặng ngọt ngào” mà tất cả chị em đều vui lòng gánh chịu. Khi mang thai, phụ nữ không chỉ khó chịu về sự biến đổi của, chịu sức ép về tâm lý mà còn phải chịu nguy cơ “xuống sắc”, nhất là làn da. Trong đó, môi thâm cũng là một vấn đề mà không ít mẹ bầu phải chịu đựng.

Nguyên nhân gây ra tình trạng thâm môi khi mang thai chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể. Tùy từng trường hợp cụ thể mà các bà bầu có thể bị thâm môi trong 3 tháng đầu của thai kỳ hoặc từ tháng thứ 3 đến tháng thứ 6. Theo các chuyên gia, thâm môi trong giai đoạn mang thai là biểu hiện sinh lý do thay đổi đột biến của nội tiết và có thể tự phục hồi sau khi sinh 3 tháng. Tuy nhiên, để cho đôi môi trở nên hồng hào như trước khi mang thai thì cần phải có thời gian dài.

Ngoài nguyên nhân thâm môi do sự thay đổi nội tiết tố thì môi thâm ở bà bầu còn có thể do những nguyên nhân sau gây nên:

Do lạm dụng mỹ phẩm (có thể là trước khi mang thai).

  • Do tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời khiến cho các hắc sắc tố melanin sản sinh nhiều và đậm màu hơn khiến môi, da sạm lại.
  • Do cơ thể thiếu nước, mất nước, môi khô, nứt nẻ.
  • Do thói quen liếm môi.
  • Do uống cà phê, trà thường xuyên.
  • Do tiếp xúc nhiều với khói thuốc lá.

Tất cả những nguyên nhân trên đều có thể là tác nhân làm cho đôi môi của bạn trở nên thâm đen, xỉn màu.

Hướng dẫn cách trị môi thâm cho bà bầu an toàn tại nhà

Trong điều kiện bình thường, có lẽ bạn không cần băn khoăn quá nhiều khi thực hiện trị môi thâm hay dịch vụ điều trị da nào khác. Tuy nhiên, nếu mang bầu thì lại khác. Bởi vì chỉ một chút sơ sẩy cũng có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của mẹ và bé. Vì vậy khi trị môi thâm cho bà bầu, yêu cầu đặt lên hàng đầu đó chính là phải đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Trong trường hợp này chúng tôi khuyên các mẹ bầu nên sử dụng các phương pháp điều trị thâm môi tự nhiên tại nhà. Các nguyên liệu làm hồng môi thâm từ thiên nhiên như lựu, bơ đậu phộng, dầu dừa, dầu oliu, nước cốt chanh, cà rốt, mật ong,… đều rất an toàn, không gây kích ứng da, không chứa chất hóa học nên các mẹ bầu hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Dưới đây là một số cách trị môi thâm mà các bà bầu hay sử dụng:

1 – Trị môi thâm cho bà bầu bằng lựu và sữa tươi

Lựu giàu vitamin C cùng với chất chống oxy hóa, là một loại trái cây nổi danh về khả năng làm hồng môi thâm độc đáo. Lựu được các bà bầu sử dụng rất thường xuyên để giải quyến vấn đề xỉn màu môi của mình. Chị em có thể kết hợp lựu với sữa tươi để dưỡng môi và trị môi thâm cho bà bầu hiệu quả hơn nhé.

Chuẩn bị:

  • 1 quả lựu đỏ
  • 1 thìa sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn tách lấy hạt lựu đỏ rồi ép thành nước cốt. Cho 1 thìa nước ép lựu trộn chung với 1 thìa sữa tươi không đường vào bát thành hỗn hợp.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lựu và sữa tươi lên trên môi, massage nhẹ nhàng trong vài phút để hỗn hợp thấm sâu vào môi.
  • Bước 3: Để hỗn hợp lựu và sữa tươi trên môi trong 30 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.

Nên dùng cách trị thâm môi tại nhà bằng lựu mỗi ngày, vào buổi tối để đạt hiệu quả tốt nhất.

2 – Trị môi thâm cho bà bầu hiệu quả từ bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng hay bơ lạc được chế biến từ lạc rang chín, rất bổ dưỡng. Bơ đậu phộng được sử dụng phổ biến trong đời sống hàng ngày như một thực phẩm thơm ngon, có thể ăn kèm với bánh mỳ cho bữa sáng hàng ngày. Ngoài giá trị dinh dưỡng thì bơ đậu phộng còn có tác dụng dưỡng ẩm môi và làm hồng môi thâm hiệu quả.

Việc mà các mẹ bầu phải làm khi muốn trị thâm môi từ bơ đậu phộng chỉ đơn giản là làm sạch môi, thấm khô và thoa một lớp bơ đậu phộng lên môi. Bạn nên massage nhẹ nhàng trong 3-5 phút, sau đó để bơ đậu phộng trên môi khoảng 30 phút rồi dùng khăn giấy lau sạch. Hoặc để bơ đậu phộng trên môi qua đêm để dưỡng môi cũng rất tốt đấy.

3 – Trị môi thâm cho bà bầu bằng dầu dừa hoặc dầu oliu

Dầu dừa và dầu oliu đều là những tinh dầu có tác dụng dưỡng da rất hiệu quả, và cũng được sử dụng nhiều để chăm sóc da và tóc. Bên cạnh đó, dầu dừa hay dầu oliu đều có tác dụng dưỡng ẩm môi kiêm làm hồng môi thâm an toàn, nhanh chóng. Khi nói về phương pháp trị môi thâm cho bà bầu ta không thể không nhắc đến cách trị thâm môi với dầu dừa/dầu oliu tại nhà mà mọi người yêu thích.

Tùy theo từng công thức cụ thể mà bạn có những cách sử dụng dầu dừa/dầu oliu khác nhau để trị môi thâm. Tuy nhiên, phương pháp thường được áp dụng nhất và cũng thích hợp cho bà bầu nhất đó chính là thoa trực tiếp tinh dầu nguyên chất lên trên môi. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn nên thoa một lớp mỏng dầu dừa hoặc dầu oliu lên trên môi nhằm dưỡng ẩm và cải thiện sắc tố môi của mình.

4 – Trị môi thâm cho bà bầu bằng cà rốt

Mẹ bầu nào đã thử trị môi thâm bằng cà rốt chưa? Nghe có vẻ mới lạ nhưng thực tế đây lại là một phương pháp rất đơn giản, an toàn và hiệu quả đó. Cà rốt rất giàu beta-carotene, một chất tiền vitamin A có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả. Vì vậy sử dụng cà rốt là phương pháp rất hữu hiệu để các bà bầu cải thiện tình trạng thâm môi của mình.

Chuẩn bị:

  • 1 củ dền tía nhỏ
  • 1 củ cà rốt nhỏ
  • 2 thìa dầu ô liu (hoặc dầu hạnh nhân)
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Để trị môi thâm cho bà bầu theo phương pháp này trước tiên cần sơ chế các nguyên liệu cần thiết, bao gồm: củ dền và cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cắt nhỏ, sau đó cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Cho hỗn hợp củ dền và cà rốt vào lọ và thêm 2 thìa mật ong, 2 thìa dầu oliu vào trộn đều. Trước khi trị môi thâm bạn nên tẩy da chết cho môi, sau đó rửa sạch, thấm khô và bôi hỗn hợp cà rốt vừa mới tạo thành lên trên môi. Để hiệu quả bạn nên để hỗn hợp này trên môi qua đêm, hoặc ít nhất là 30 phút rồi mới rửa lại nhé.

Trên đây là các phương pháp trị môi thâm cho bà bầu hiệu quả và an toàn tại nhà được sử dụng phổ biến hiện nay. Để cho việc điều trị thâm môi hiệu quả hơn, các bà bầu hãy chú ý tránh xa những tác nhân gây biến đổi sắc tố môi mà chúng tôi đã đề cập ở mục đầu tiên nhé. Hãy chú ý bảo vệ đôi môi của mình mỗi khi ra ngoài, uống nhiều nước, cân bằng chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời dưỡng ẩm cho môi hàng ngày bằng các nguyên liệu tự nhiên có tính dưỡng ẩm cao như vitamin e, mật ong, dầu gấc, dầu dừa, dầu oliu.

Chúc các bạn thành công!!

The post Cách trị môi thâm cho bà bầu an toàn tuyệt đối appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vK0Edl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét