Thứ Hai, 14 tháng 8, 2017

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược thiên nhiên

Trong thiên nhiên vô tận có rất nhiều loài hoa cỏ, thảo dược với công dụng trị mụn độc đáo. Nếu biết sử dụng đúng cách, chúng có thể loại bỏ mụn đầu đen, mụn cám trên da hiệu quả, đồng thời dưỡng da sáng đẹp hơn. Để hiểu rõ hơn về cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược thiên nhiên, chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược với cây thì là

Thì là hay rau thìa là là một loại rau gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là ở các nước Châu Á và Địa Trung Hải. Cây thì là thuộc dạng thảo sống hàng năm có thân nhẵn cao 60 – 80cm hay hơn, khía rãnh dọc, rễ trụ. Ngoài vai trò là một loại rau gia vị dùng trong nấu nướng thì rau thì là còn có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như chữa rối loạn tiêu hóa, ngừa loãng xương, chữa rối loạn kinh nguyệt, giảm lượng đường trong máu, giảm chứng mất ngủ,…

Ngoài ra, thì là còn có một công dụng mà ít người biết đến, đó chính là loại rau này cũng là một sản phẩm trị mụn đầu đen bằng thảo dược hiệu quả. Khi bị mụn đầu đen, mụn cám, bạn có thể đắp mặt nạ chế biến từ cây thì là theo công thức sau:

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột thì là
  • ½ tách nước sôi

Cách làm:

Cho bột thì là vào trong tách nước sôi, quấy đều sau đó ủ trong 15-20 phút để bột thì là phai hết ra nước. Trong thời gian đó bạn vệ sinh sạch da mặt và thấm khô da. Sau khi đã ủ hoàn tất, bạn dùng tăm bông thấm hỗn hợp thì là rồi bôi lên vùng da bị mụn đầu đen. Đợi khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược với trà xanh

Khi nói đến cách trị mụn đầu đen bằng thảo dược ta không thể không nhắc tới trà xanh – một loại cây dùng để chế biến thức uống mang tính truyền thống của người phương Đông. Trà xanh có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, cùng với khả năng kháng viêm và chống khuẩn rất hữu hiệu nên thường được dùng để trị mụn trên da. Bạn có thể dùng lá trà tươi, búp chè đã sao khô hoặc bột trà xanh để trị mụn đầu đen đều được.

1 – Trị mụn bằng lá chè tươi hoặc búp chè đã sao khô:

Cách trị mụn theo phương pháp này cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần đun lấy nước trà xanh đặc rồi tiến hành rửa mặt hàng ngày trong 5-10 phút. Kết hợp với việc dùng tay massage da mặt sẽ giúp loại bỏ mụn và chống lão hóa da hiệu quả. Cuối cùng rửa mặt lại bằng nước sạch. Hoặc bạn cũng có thể đun lá trà xanh rồi tiến hành xông hơi cũng rất hữu hiệu.

2 – Trị mụn bằng bột trà xanh:

So với cách trị mụn đầu đen bằng lá trà xanh thì việc dùng bột trà có nhiều công thức đa đạng hơn. Tùy theo cách phối kết hợp các nguyên liệu với bột trà bạn sẽ có những công thức trị mụn riêng biệt. Dưới đây là một cách trị mụn từ bột trà xanh rất được ưa chuộng hiện nay:

Chuẩn bị:

  • ½ thìa bột trà xanh
  • ½ thìa bột gạo
  • 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Sau khi đã chuẩn bị hoàn tất các nguyên liệu cần dùng theo tỉ lệ trên, bạn cho tất cả chúng vào trộn chung với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da, sau đó bôi hỗn hợp này lên da mặt ở vùng bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược với hoa violet

Hoa violet không chỉ mê mẩn mọi người bởi vẻ đẹp bên ngoài mà còn bởi những công dụng mà loại hoa này mang lại. Một trong những tác dụng nổi bật của hoa violet đó chính là điều trị mụn đầu đen, mụn trứng cá. Sở dĩ hoa violet có tác dụng trị mụn là do trong hoa này có thành phần anthocyanine – một chất chống oxy hóa mạnh loại bỏ các gốc tự do gây bệnh. Chất này có tác dụng hiệu quả trong việc điều trị mụn ở trên da.

Công thức điều trị mụn đầu đen bằng thảo dược từ hoa violet vô cùng đơn giản, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

  • 30g cánh hoa violet
  • 1 lít nước tinh khiết

Cách chế biến:

Cho cánh hoa violet vào nồi nước tinh khiết rồi bắc lên bếp đun trong 10 phút. Sau đó bạn lấy một nửa lượng nước này cho cốc để uống như uống trà, còn một nửa vẫn để trong nồi và đun tiếp cho tới khi cô lại còn khoảng 80ml nước thì bắc ra và để nguội. Khi đun bạn chú ý đun nhỏ lửa nhé.

Cách dùng:

Đối với phần để uống thì bạn mỗi ngày uống 3 lần. Còn đối với 80nl nước đã cô đặc thì bạn để nguội rồi thoa lên vùng da bị mụn, thực hiện mỗi ngày bôi 4 lần.

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược với lá bạc hà tươi

Thảo dược bạc hà từ lâu đã được ông cha ta sử dụng trong y học cổ truyền với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, bạc hà còn được chiết xuất để chế biến mỹ phẩm, làm hương liệu, tinh dầu, chế biến bánh kẹo có hương bạc hà,… Lá bạc hà tươi có chứa axit salicylic và tinh dầu với khả năng diệt khuẩn, chống viêm, làm sạch da hiệu quả. Vì vậy bạc hà được dùng khá nhiều tỏng việc điều trị mụn tại nhà, nhất là mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn cám. Cùng với công dụng trị mụn, lá bạc hà còn có tác dụng làm sạch sâu bên trong lỗ chân lông, hạn chế hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn, ngừa mụn sinh sôi và thu nhỏ lỗ chân lông.

Để trị mụn đầu đen từ lá bạc hà, bạn tiến hành như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá bạc hà tươi
  • 1 bát nhỏ bột mì
  • 1 hộp sữa chua không đường

Cách làm:

Lá bạc hà bạn rửa thật sạch, ngâm trong nước muối loãng khoảng 10 phút để diệt khuẩn rồi rửa lại bằng nước. Sau đó để ráo và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, ép lấy nước cốt cho ra bát. Cho thêm bột mì và sữa chua không đường vào bát nước cốt bạc hà, rồi trộn đều thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch và thấm khô da, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cần điều trị. Thư giãn khoảng 15-20 phút cho mặt nạ se lại thì lột bỏ mặt nạ bạc hà rồi rửa lại bằng nước sạch. Cuối cùng bạn thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên để bảo vệ và dưỡng ẩm da là được.

Trị mụn đầu đen bằng thảo dược với rau diếp cá

Xung quanh ta có rất nhiều nguyên liệu trị mụn đầu đen bằng thảo dược quen thuộc nhưng chúng ta lại ít khi để ý. Ngoài những dược thảo thiên nhiên như đã giới thiệu ở trên thì rau diếp cá cũng là một sản phẩm trị mụn rất hữu hiệu. Rau diếp cá có tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, giảm mụn nhọt. Khi đắp lên da mặt thì rau diếp cá cũng giúp giảm tình trạng mụn rõ rệt.

Chuẩn bị:

  • Rau diếp cá
  • Mật ong
  • Máy xay sinh tố hoặc máy ép hoa quả

Cách làm:

Rau diếp cá bạn chọn lá rau non hoặc bánh tẻ, rửa sạch (nên rửa bằng nước muối loãng để đảm bảo rau thật sạch nhé) và để ráo nước. Sau đó cho rau diếp cá vào xay nhuyễn hoặc ép lấy nước cốt, để riêng. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn trộn đều 1 thìa nước ép rau diếp cá với ½ thìa mật ong thành hỗn hợp, bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã vệ sinh da sạch sẽ. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước mát. Nên kết hợp đắp mặt nạ trên với việc uống nước ép rau diếp cá để điều trị và ngăn ngừa mụn từ bên trong.

Trên đây là các công thức trị mụn đầu đen bằng thảo dược thông dụng được nhiều người yêu thích. Những phương pháp này mặc dù đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả nếu bạn thực hiện kiên trì trong một thời gian. Ngoài ra, các bạn cũng đừng quên thực hiện các biện pháp phòng tránh và trị mụn như: uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây, rau xanh giàu vitamin A, C, E, ngủ đủ giấc, không thức khuya, giữ tinh thần thoải mái, hạn chế dùng tay nặn mụn,… để đạt được hiệu quả trị mụn đầu đen tốt nhất nhé.

Chúc các bạn thành công!!

The post Trị mụn đầu đen bằng thảo dược thiên nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2i2PZEK
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét