Thứ Ba, 8 tháng 8, 2017

Mẹo trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo cho da trắng hồng

Nước vo gạo tưởng chừng như bỏ đi nhưng thực tế lại có rất nhiều công dụng, đặc biệt là tác dụng trong việc làm sạch (trong cuộc sống) và dưỡng da (trong làm đẹp). Trong việc làm đẹp da, nước vo gạo được sử dụng khá nhiều để điều trị mụn, đặc biệt là mụn đầu đen và mụn cám. Vậy trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo như thế nào? Cùng thẩm mỹ Xuân Hương khám phá mẹo trị mụn vô cùng đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả này nhé!

Rửa mặt với nước vo gạo để trị mụn đầu đen và dưỡng da

Trong nước vo gạo rất giàu vitamin nhóm B, đặc biệt là vitamin B1. Loại vitamin này có tác dụng tăng cường khả năng bảo vệ da trước vi khuẩn xâm nhập và tác hại từ ánh nắng mặt trời cũng như từ các tác nhân môi trường. Ngoài vitamin B thì nước vo gạo còn chứa vitamin E với khả năng chống oxy  hóa mạnh, giúp tái tạo da, dưỡng da trắng hồng và bảo vệ da tốt hơn. Mặt khác, trong nước vo gạo còn có dầu cám, là một loại lipid có tác dụng chống oxy hóa và ngăn chặn phần nào tác hại của tia UV. Vì vậy việc sử dụng nước vo gạo để rửa mặt có tác dụng rất tốt đối với làn da của bạn. Vừa dưỡng da lại vừa trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo hiệu quả.

Để rửa mặt bằng nước vo gạo, bạn chuẩn bị nước vo gạo cần dùng. Nên nhớ lấy nước vo lần thứ 2 nhé, vì trong nước vo gạo lần đầu chứa rất nhiều bụi bẩn không tốt cho da. Sau khi thu được nước vo gạo, bạn để yên trong chậu khoảng 30 phút – 1 tiếng để cho nước vo gạo lắng xuống, rồi chắt bỏ nước trong, lấy nguyên phần trắng đục bên dưới.

Sau khi đã có nước vo gạo cần dùng, bạn vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm rồi dùng khăn mềm thấm khô da. Bôi nước vo gạo lên khắp da mặt, kết hợp với massage nhẹ nhàng bằng tay trong 5 phút để cho các tinh chất trong nước vo gạo thẩm thấu vào trong da. Sau đó bạn nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với phương pháp này bạn có thể thực hiện 2 ngày 1 lần để có được hiệu quả trị mụn và dưỡng da tốt nhất. Sau một thời gian kiên trì sử dụng, bạn sẽ thấy làn da trở nên trắng hồng hơn đó.

Mẹo trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo và nước cốt chanh

Nước cốt chanh giàu vitamin C cùng với acid citric – một loại acid tự nhiên có khả năng sát khuẩn, kháng khuẩn kháng viêm và làm sạch da hiệu quả. Vitamin C lại có tác dụng chống oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do bảo vệ tế bào và bảo vệ da. Vitamin C cùng làm mờ vết thâm và trị sẹo do mụn. Vì vậy việc sử dụng kết hợp giữa nước cốt chanh với nước vo gạo sẽ tạo thành công thức trị mụn độc đáo, rẻ tiền, an toàn và hiệu quả cho bạn gái. Cách trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo và chanh như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 3 thìa nước vo gạo
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Trước tiên bạn chuẩn bị nước vo gạo theo hướng dẫn ở phương pháp rửa mặt với nước vo gạo nhé. Lấy 3 thìa nước vo gạo đã chuẩn bị cho vào bát, thêm 1 thìa nước cốt chanh vào và trộn đều thành hỗn hợp. Sau đó bạn dùng nước ấm rửa mặt thật sạch rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp nước vo gạo và nước cốt chanh lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Kết hợp với việc dùng ngón tay massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau 20 phút bạn rửa sạch bằng nước mát. Với phương pháp này, bạn không nên áp dụng quá thường xuyên, mỗi tuần chỉ tiến hành 2-3 lần là hợp lý.

Cách trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo và nha đam

Một công thức trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo khác cũng rất được phái đẹp ưa chuộng, đó chính là sử dụng nha đam kết hợp với nước vo gạo để trị mụn. Trong gel nha đam có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho da. Nha đam có công dụng dưỡng da, se khít lỗ chân lông, làm sạch da, kháng viêm, trị mụn, trị sẹo, chống lão hóa da. Đặc biệt nha đam rất thích hợp trong việc điều trị mụn đầu đen.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 2 thìa nước vo gạo
  • 2 thìa gel nha đam

Cách thực hiện:

Tạo hỗn hợp trị mụn bằng cách trộn đều 2 thìa nước vo gạo với 2 thìa gel nha đam thành hỗn hợp. Tùy theo diện tích mụn mà bạn có thể điều chỉnh số lượng nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1 sao cho hợp lý. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần làm sạch da mặt rồi lau khô da. Bôi hỗn hợp nước vo gạo và gel nha đam lên trên da, massage nhẹ nhàng trong 5 phút. Nằm thư giãn và để hỗn hợp trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện cách trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo này đều đặn 2-3 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn đầu đen hiệu quả từ nước vo gạo và sữa chua

Sữa chua là thực phẩm yêu thích của hầu như tất cả chị em phụ nữ, từ trẻ nhỏ cho đến người lớn tuổi. Ngoài hương vị thơm ngon thì sữa chua còn có giá trị làm đẹp vô cùng quý giá. Có thể nói sữa chua chính là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên rẻ tiền mà hiệu quả, an toàn số 1 của chị em. Sữa chua giúp dưỡng da sáng hồng và mịn màng hơn, giảm thâm nám, vết thâm do sẹo, tái tạo da và chống lão hóa. Bạn cũng có thể sử dụng sữa chua như một sản phẩm trị mụn tại nhà, phù hợp với mọi loại da.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 muỗng canh nước vo gạo
  • 1 muỗng sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Cách trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo theo phương pháp này cũng tương tự như trong các phương pháp trên. Bạn trộn đều nước vo gạo với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi tiến hành vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn bôi đều hỗn hợp lên trên da, đặc biệt là ở vùng da bị mụn cần điều trị. Massage da mặt khoảng 5 phút, sau đó để yên 20  phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là các phương  pháp trị mụn bằng nước vo gạo được sử dụng phổ biến hiện nay. Mặc dù chúng tương đối hiệu quả nhưng chỉ thích hợp với mụn ở tình trạng nhẹ. Còn đối với mụn đầu đen hay mụn trứng cá nặng, chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế, cơ sở thẩm mỹ có chuyên khoa để thăm khám và tư vấn cách điều trị thích hợp nhất.

Dịch vụ trị mụn đầu đen an toàn, hiệu quả nhanh chóng tại Xuân Hương

Để khắc phục những hạn chế của phương pháp trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo nói riêng và các phương pháp trị mụn tại nhà nói chung, thẩm mỹ viện Xuân Hương xin giới thiệu đến các bạn dịch vụ trị mụn đầu đen bằng công nghệ lăn kim tế bào gốc tại nhà. Cơ chế của công nghệ lăn kim là sử dụng máy lăn kim thế hệ mới tác động trực tiếp lên vùng da cần điều trị, tạo vết thương giả trên da, từ đó kích thích tăng sinh collagen để tái tạo da, cho bạn làn da mới tươi trẻ và mịn màng hơn.

Phương pháp lăn kim trị mụn được áp dụng thành công tại Thẩm mỹ viện Xuân Hương, là giải pháp điều trị mụn đầu đen tận gốc, đồng thời tái tạo da, cho bạn làn da mịn màng và trẻ trung hơn, se khít lỗ chân lông. Lăn kim trị mụn chuyên đặc trị các loại mụn ẩn, mụn đầu đen, mụn cám.

Còn trong trường hợp bạn bị mụn trứng cá nghiêm trọng hơn như mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ thì không  nên sử dụng lăn kim trị mụn mà hãy sử dụng dịch vụ Trị mụn bằng công nghệ ánh sáng sinh học tại thẩm mỹ viện Xuân Hương. Công nghệ này chuyên điều trị các loại mụn trứng cá vừa và nặng như đã kể trên. Công nghệ ánh sáng sinh học kết hợp ánh sáng plasma sẽ giúp bạn loại bỏ hoàn toàn mụn trứng cá sau khi kết thúc liệu trình điều trị, đặc biệt cách trị mụn này sẽ không để lại vết thâm và sẹo mụn như các phương pháp điều trị thông thường khác.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Mẹo trị mụn đầu đen bằng nước vo gạo cho da trắng hồng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ujBJsV
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét