Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Rất nhiều người vẫn lo ngại sửa mũi ăn trứng được không

Câu hỏi

Thưa bác sĩ, sự việc là em sắp đi nâng mũi, nhưng nghe đâu mọi người bảo nâng mũi kiêng ăn thịt bò, rau muống, hải sản, trứng. Em thắc mắc vì sao trứng lại không được ăn sau khi nâng mũi, và không biết những món ăn đó có đúng là cần kiêng sau khi phẫu thuật không ạ ? Bác sĩ thông tin chính xác cho em nên sửa mũi ăn trứng được không cho em với, em cảm ơn ! (Thùy Ny – Hải Dương)

Trả lời

Chào bạn Ny ! Cảm ơn bạn đã tin tưởng chia sẻ đến Bệnh viện thẩm mỹ KIM. Bạn đang rất thắc mắc vấn đề ăn uống, kiêng cữ sau khi phẫu thuật nâng mũi mà cụ thể là sửa mũi ăn trứng được không. Nội dung tư vấn dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ những thắc mắc này.

Sau khi sửa mũi ăn trứng được không – Theo từ vấn của bác sĩ

Những thông tin chăm sóc hậu phẫu sau phẫu thuật nâng mũi hàn quốc khá phổ biến, chắc hẳn bạn đã tìm hiểu rõ. Trong đó, việc ăn uống hằng ngày được rất nhiều người quan tâm, vì nếu không lưu ý, vô tình những món ăn không đúng lúc sẽ khiến vết thương của bạn có những diễn biến không tốt (gây mưng mủ, lộ sẹo lồi, lâu lành thương…)

Trứng là món ăn giàu chất béo có ích và protein, tuy nhiên, việc cân nhắc chính xác sau khi phẫu thuật nâng mũi có nên ăn trứng hay không thì vẫn chưa được làm rõ. Khuyến cáo không nên ăn trứng chỉ là theo kinh nghiệm từ người xưa, chứ hiện nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định trứng có thể gây sẹo hay dị ứng hậu phẫu cả.

Tho kinh nghiệm dân gian thì ăn trứng sẽ khiến vùng da bị thương có màu trắng hơn bình thường. Lòng trắng trứng có thể làm tăng quá trình tạo mủ ở vết thương dẫn đến sẹo lồi. Chúng tôi vẫn cho rằng, kinh nghiệm dân gian luôn đúng đắn, vậy nên tốt nhất chúng ta hãy kiêng cử trong một thời gian sau phẫu thuật để vết thương nhanh lành, nhanh đẹp nhất có thể.

sửa mũi ăn trứng được không 1

Theo kinh nghiệm dân gian thì không nên ăn trứng sau khi phẫu thuật vì dễ làm sẹo.

Nên ăn gì và uống gì để tốt nhất cho vết thương sau nâng mũi

Liên quan đến chủ đề cách chọn thức ăn sau phẫu thuật, BV Thẩm mỹ Hàn quốc sẽ giúp bạn tìm những thông tin rõ hơn về những món ăn nên kiêng dùng trong thời gian nghỉ dưỡng – chăm sóc vết thương.

– Rau muống, thịt bò, hải sản… các loại thực phẩm này rất dễ để lại sẹo nên tốt nhất bạn nên kiêng trong 2-3 tuần cho đến khi vết thương ổn định.

– Đồ nếp như xôi, bánh chưng trong vòng một tháng vì các loại thực phẩm này dễ gây mưng mủ và làm cho vết thương không thể lành miệng, cũng như gây khó khăn cho quá trình định hình của mũi.

– Các loại thức ăn khó tiêu hóa, các loại thức ăn đã lên men và các loại thức ăn dễ gây dị ứng đối với cơ thể như ớt, hạt tiêu, mù tạt vì có thể khiến bạn bị hắt hơi.

sửa mũi ăn trứng được không 2

Nhiều người thắc mắc sửa mũi ăn trứng được không, theo các chuyên gia thì bạn nên kiêng cả những món ăn như thịt bò, xôi nếp, rau muống…

Không những kiêng những thức ăn không tốt lúc này, bạn còn nên chú ý cách sinh hoạt – vận động thật nhẹ nhàng để sống mũi không bị tổn thương.

Trên đây là nội dung tư vấn chi tiết cho câu hỏi sửa mũi ăn trứng được không, bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn những thông tin về cách chăm sóc tốt nhất cho vết thương của mình tại Bệnh viện KIM của chúng tôi. Rất mong sẽ giúp được bạn yên tâm phẫu thuật.

Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM

 Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. ĐaKao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh

(Góc ngã tư Nguyễn Đình Chiểu và Mạc Đĩnh Chi)

Làm Việc từ 7h – 20h từ thứ 2 đến chủ nhật.

The post Rất nhiều người vẫn lo ngại sửa mũi ăn trứng được không appeared first on Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc.



from Bệnh Viện Thẩm Mỹ Hàn Quốc http://ift.tt/2f5JBdJ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét