Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2016

Nếu dùng thuốc Trị rụng tóc, bạn hãy cẩn thận!

Có rất nhiều người mắc bệnh rụng tóc và họ luôn cảm thấy bất an, khó chịu, không tự tin mỗi khi xuất hiện trước đám đông. Thay vì dùng nhưng phương thức từ dân gian thì họ lại mua thuốc trị rụng tóc ở những cửa hàng mỹ phẩm hay như những hiệu thuốc. Tuy nhiên bất lỳ loại thuốc nào cũng rất dễ gây nên tác dụng phụ ngoài mong muốn, vì vậy bạn hãy cẩn trọng trước khi dùng chúng.

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng tóc bị rụng nhiều: có thể là do di truyền, và thường gặp nhiều nhất là ở nam giới và sẽ gây nên tình trạng hói đầu; do rụng tóc thành từng mảng với những bệnh lý khác nhau, cơ thể mất đi hệ thống miễn dịch và chúng tác động đến nang tóc, làm cho tóc trở nên kém phát triển và hấp thu chất dinh dưỡng cũng khó khăn; phụ nữ sau khi sinh hay trong thời kỳ mãn kinh cũng sẽ rất dễ rơi vào hoàn cảnh này; ngoài ra còn có một số bệnh như thương hàn, bệnh liên quan đến tuyến giáp cũng làm cho tóc trở nên yếu và thiếu sức sống,…

tri-rung-toc

Hiện nay trên thị trường có rất nhiếu loại thuốc khác nhau được bày bán với công dụng được ghi là nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh, chống lại tình trảng rụng tóc hay bị hói đầu. Nếu đó là thuốc dinh dưỡng thì vitamin B5 và H chính là loại giúp cho tóc phát triển nhanh, nó thường được bán theo dạng viên, cũng có thể theo dạng thuốc để tiêm.

L – cysin duojcd giảng cáo trong đó có chứa thành phần nhung hươu vô cùng quý hiếm, đồng thời nó còn có tác dụng làm cho nang tóc phát triển tốt hơn.

Còn riêng những người nào trị bệnh hói đầu thì có thể tìm hiểu tên thuốc như Finasterid, Minoxidil,…Nó được bán theo dạng viên và rất dễ uống. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng được những loại thuốc này. Nếu như bạn đang mang thai hay cho con bú thì tuyệt đối không được sử dụng, vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mẹ và bé đó nhé!

Nếu như đó là nhóm thuốc corticosteroid thì nó chữa cho những người có nguy cơ bị bệnh hói đầu, đấy là nhờ vào những chất ức chế miễn dịch.

Vì những mối lo ngại xảy ra xung quanh những vấn đề dùng thuốc, thế nên tốt nhất bạn hãy tự chăm sóc mình bằng những phương pháp có dân gian mà cha ông ta đã lưu truyền. Những nguyên liệu có trong tự nhiên ví dụ như vỏ bưởi, vỏ cam, quả bồ kết,… để vùa kích thích mạch máu lưu thông, vừa an toàn nhất là với những người đang mang thai hay đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Ngoài ra, thói quen sinh hoạt cũng vô cùng quan trọng, từ đồ ăn, thức uống cho đến việc nghỉ ngơi bạn cũng phải thực hiện theo như một chế độ sinh hoạt lành mạnh. Hãy ăn nhiều rau xanh, trái cây chín và uống nhiều nước hằng ngày. Ăn cá, thịt bò, thịt lợn,… để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng không nên ăn quá nhiều những đồ ăn chiên rán, dầu mỡ,… vì chúng không những làm cho da của bạn bị xấu đi mà còn khiến cho bệnh rụng tóc ngày càng có nguy cơ cao mắc phải.

The post Nếu dùng thuốc Trị rụng tóc, bạn hãy cẩn thận! appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/1WW2sUw
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét