Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Cách đo kích cỡ bớt cần thực hiện xóa bớt bẩm sinh

Mỗi loại bớt khác nhau trên cơ thể có ý nghĩa riêng về vận mệnh cũng như kiến thức y học. Chính vì vậy, việc xóa bớt bẩm sinh cũng cần chú ý đến kích cỡ và vị trí của bớt để có được hiệu quả điều trị  như ý muốn và tránh mọi rủi ro có thể xảy ra.

xoa-bot-bam-sinh

Để có thể đem lại hiệu quả khi thực hiện xóa các vết bớt hay điều trị các bệnh về da, một trong những thao tác không thể bỏ qua đó chính là việc tìm hiểu chủng loại, đặc điểm và kích thước của các vết chàm bớt cũng như các vấn đề đặc biệt trên da. Tùy theo tình trạng của da và các trường hợp cụ thể mà giới chuyên môn sắp xếp hiện tượng này theo từng mức độ khách nhau cũng như cảnh báo các nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe. Trong một số trường hợp, đây có thể là những dấu hiệu chàm thông thường nhưng đây cũng có thể là một trong những dấu hiệu của các bệnh về da cực nguy hiểm. 

Trên thực tế, việc điều trị xóa bớt bẩm sinh khi trẻ còn nhỏ có hiệu quả hơn nhiều so với việc đợi đến khi trẻ lớn và trưởng thành. Khi còn nhỏ, các vết bớt cũng có độ rộng nhỏ hơn, còn chưa ăn sâu vào lớp biểu bì da nên dễ dàng bị loại bỏ và điều trị hơn. Khi trẻ lớn, các vết chàm này lan rộng khiến việc chữa trị khó khăn và tốn kém hơn rất nhiều lần. Theo các cách tính kích thước chàm bớt thì có thể ước lượng được kích thước vết chàm trên cơ thể bé từ khi mới sinh ra đến lúc trưởng thành theo công thức  khá chính xác. Theo đó, lấy kích thước vết chàm trên cơ thể bé trưởng thành nhân với tỉ lệ xác định sẽ cho ra kích thước vết chàm thực tế khi bé trưởng thành. Tùy theo từng vị trí cụ thể mà có các tỉ lệ khác nhau. Nếu vết bớt ở trên đầu, tỉ lệ này là 1,7, các vết bớt ở cánh tay và thân mình có tỉ lệ là 2.8.Các vết chàm có khả năng lan rộng nhất là ở chân, cẳng chân khi có tỉ lệ lên đến 3.3 .

Tùy theo kích cỡ của vết chàm mà cần có các biện pháp điều trị và xóa bớt bẩm sinh phù hợp. Theo y khoa, việc xếp loại chàm bớt được thực hiện dựa trên các đường kính của vết bớt như:

  1. Bớt khổng lồ hay còn gọi là Nevus có đường kính trên 14 cm khi xuất hiện ở trẻ sơ sinh và có kích thước lớn hơn 40cm ở người trưởng thành.  
  2. Vết Nevus lớn có kích thước trên 12 cm  ở đầu hoặc có kích cỡ lớn hơn 7 cm ở phần còn lại của cơ thể. Ở người trưởng thành, kích thước của vết này có thể lên đến hơn 20 đến hơn 40 cm ở người lớn.
  3. Vết Nevus trung bình thường có đường kính khoảng  0,5 đến 7cm ở trẻ sơ sinh và có kích cỡ khoảng từ 1,5cm đến 20 cm ở người lớn. 
  4. Bớt Nevus nhỏ thông thường có đường kính nhỏ hơn 0,5cm ở trẻ sơ sinh và nhỏ hơn 1,5cm ở người lớn

Tùy theo từng trường hợp cụ thể mà có các biện pháp khắc phục và điều trị cụ thể nhằm xóa bớt bẩm sinh hiệu quả và an toàn nhất. Cách làm này cũng giúp hạn chế tối đa các tổn thương đến cơ thể và đem lại hiệu quả như ý muốn. 

Xem thêm

>>>   Xóa gân máu nổi trên da

The post Cách đo kích cỡ bớt cần thực hiện xóa bớt bẩm sinh appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/1WP7n9K
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét