Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Kéo núm vú bị tụt cách ngừa viêm tuyến vú khi cho con bú

Rất nhiều chị em phụ nữ mắc chứng viêm tuyến vú trong thời kỳ mang thai và cho con bú. Kéo núm vú bị tụt là cách hữu hiệu nhất giúp phòng ngừa và điều trị các chứng bệnh liên quan đến tuyến vú đem lại sự tự tin cũng như giúp phái đẹp an tâm thực hiện thiên chức của mình.

keo-num-vu-bi-tut

Viêm tuyến vú thực chất là một bệnh lý thường gặp ở phụ nữ đang mang thai và những người đang cho con bú. Tình trạng  này hay gặp nhất ở các chị em sinh con lần đầu hay những người có núm vú thụt sâu vào bên trong. Nguyên nhân gây nên tình trạng này có thể do cách vệ sinh chưa tốt hoặc do cơ địa của người bệnh quá nhạy cảm.  Điều này có thể là do các vi khuẩn ngoài da như liêu cầu khuẩn hay các tụ cầu xâm nhập vào mô vú thông qua các vết trầy xước khiến núm vú bị viêm nhiễm, sưng tấy và ảnh hưởng đến các tế bào mô vú bên trong. Một vài trường hợp bị tắc tia sữa cũng dẫn đễn viêm nhiễm và khiến cả tuyến vú bị ảnh hưởng nếu không được xử lý đúng cách. Để khác phục tình trạng này, kéo núm vú bị tụt là cách giải quyết tốt nhất giúp đầu ti nhô ra ngoài, hạn chế tình trạng tắc tia sữa hay nghẽn ống dẫn sữa. Hơn thế nữa, cách làm này còn giúp hạn chế việc đầu ngực bị trầy xước hay tổn thương trong quá trình cho con bú và tránh tình trạng bé gặp khó khăn trong quá trình bú mẹ gây nên các thương tổn ở vùng ngực của mẹ. 

Trong một số trường hợp, các bà mẹ sinh con lần đầu chưa có kinh nghiệm vệ sinh thân thể cũng chưa có kinh nghiệm cho con bú có thể dễ dàng bị tổn thương vùng ngực do cho bé bú không đúng cách. Điều này có thể dễ dàng dẫn đến viêm nhiễm tuyến vú và ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chất lượng sữa tiết ra. Khi cho con bú không đúng cách có thể khiến bé lôi kéo, ma sát với vùng ngực và khiến da đầu vú vốn rất nhạy cảm càng trở nên dễ dàng bị tổn thương hoặc trầy xước. Điều này tạo thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây thương tổn đến hệ thống mô cơ tuyến vú một cách nghiêm trọng. Đặc bịt, trong trường hợp núm vú tụt sâu vào bên trong hoặc quá bằng phẳng khiến bé khó có thể bú sẽ khiến trẻ phát sinh các hành động cắn mút, lôi kéo… gây nên các vết thương cho mẹ. Lâu dần các vết thương này có thể bị viêm nhiễm và lở loét nếu không được vệ sinh đúng cách hay kéo núm vú bị tụt kịp thời. Biện pháp này không chỉ hỗ trợ giúp bé bú dễ dàng hơn mà còn giúp phòng chống bệnh viêm tuyến vú một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, một trong số những nguyên nhân gây nên tình trạng này là do vệ sinh vú kém, sữa ứ đọng, tắc nghẽn tuyến sữa cũng có thể dẫn đến viêm nhiễm tuyến vú sau khi sinh hoặc các nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm khác. Kéo núm vú bị tụt sẽ giúp đề phòng nguy cơ gây nên vấn đề này và giải tỏa nỗi lo lắng cho chị em phụ nữ trong thời kỳ mang thai và cho con bú. 

 Xem thêm

>>>   thu nhỏ quầng vú

The post Kéo núm vú bị tụt cách ngừa viêm tuyến vú khi cho con bú appeared first on Bệnh viện thẩm mỹ Asean - Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam.



from Bệnh viện thẩm mỹ Asean – Thẩm Mỹ Viện sỐ 1 Việt Nam http://ift.tt/1Sd7vRB
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét