Thứ Ba, 7 tháng 11, 2017

Tổng hợp những cách trị mụn cám hiệu quả nhất

Trị mụn cám bằng trứng gà, bằng nước cốt chanh, bằng mật ong, bằng sữa chua, bằng trái cây,… là những cách trị mụn cám hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng tại nhà. Tùy theo loại da và tình trạng mụn cụ thể của mình bạn hãy áp dụng phương pháp trị mụn cám nào cho thích hợp nhất nhé.

Cách trị mụn cám hiệu quả nhất bằng mặt nạ trứng gà

Rất nhiều chị em đã nhất trí cho rằng mặt nạ trứng gà chính là một trong những cách trị mụn cám hiệu quả nhất nên áp dụng. Mặt nạ trứng gà vừa loại bỏ mụn cám hiệu quả, chống viêm lại vừa nuôi dưỡng làn da, se khít lỗ chân lông và xóa mờ vết thâm do mụn để lại.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 cọ quét mặt nạ
  • 1 mặt nạ khô hoặc miếng vải mỏng.

Phương pháp thực hiện:

Trước hết bạn cho lòng trắng trứng gà vào trong bát nhỏ, dùng phớ đánh đều lên. Dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da mặt sạch sẽ, lau khô da. Bạn quét lòng trắng trứng gà đều khắp da mặt. Lưu ý quét một lớp dày nhé. Sau đó đắp mặt nạ hoặc vải mỏng lên trên da, dùng tay ấn nhẹ cho mặt nạ dính chặt. Sau đó bạn quét thêm một lớp lòng trắng trứng nữa cho đến khi mặt nạ toàn ướt. Nằm thư giãn đợi mặt nạ khô rồi bạn lột nhẹ nhàng từ dưới lên trên. Khi lột mụn cám cũng sẽ theo đó bị loại bỏ. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần.

Cách trị mụn cám hiệu quả nhất bằng chanh và mật ong

Chanh và mật ong đều là những nguyên liệu trị mụn được sử dụng rất phổ biến. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều acid citric cùng với vitamin C giúp diệt khuẩn, chống viêm, trị mụn. Còn mật ong có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, dưỡng ẩm cho da, kháng viêm và kích thích tái tạo da. Tất cả đã tạo nên một cách trị mụn cám hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 quả chanh tươi
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Phương pháp thực hiện:

Chanh trước hết bạn vắt lấy nước cốt, bỏ hạt. Cho 2 thìa nước cốt chanh vào trộn cùng với 2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp dạng lỏng. Sau khi làm sạch da và lau khô, bạn bôi hỗn hợp trị mụn trứng cá này lên trên vùng da cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2-3 lần/tuần.

Cách trị mụn cám hiệu quả nhất bằng sữa chua và dâu tây

Sữa chua có chứa nhiều acid lactic – một loại acid tự nhiên được sử dụng nhiều trong các sản phẩm trị mụn trứng cá. Ngoài ra, sữa chua còn chứa nhiều khoáng chất, men vi sinh rất tốt cho việc điều trị mụn và dưỡng da. Trong dâu tây lại có chứa lượng lướn vitamin A, C cùng với nhiều khoáng vi lượng hữu ích.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • ½ hũ sữa chua không đường
  • 4-5 trái dâu tây chín

Phương pháp thực hiện:

Để thực hiện cách trị mụn cám hiệu quả nhất từ dâu tây và sữa chua, bạn rửa sạch dâu tây rồi nghiền nát. Sau đó cho sữa chua vào trộn cùng với dâu tây đã xay nhuyễn thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da và lau khô, bạn đắp hỗn hợp này lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần, sau một thời gian sẽ thấy làn da có sự cải thiện rõ rệt.

Trên đây là một số phương pháp trị mụn trứng cá hiệu quả từ thiên nhiên tại nhà được rất nhiều người yêu thích sử dụng. Hy vọng những phương pháp trên sẽ giúp bạn loại bỏ mụn nhanh chóng, đồng thời dưỡng da sáng đẹp hơn. Chúc các bạn thành công!

The post Tổng hợp những cách trị mụn cám hiệu quả nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zCoOs9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét