Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì?

Với sự tiện dụng và hiệu quả nhãn tiền khi tiến hành lột mụn, rất nhiều người hiện nay đang lạm dụng phương pháp trị mụn cám, mụn đầu đen này. Vậy thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì? Nó ảnh hưởng đến làn da như thế nào?

Tại sao phương pháp lột mụn được nhiều người lựa chọn?

Để trị mụn cám, bạn có thể thực hiện theo nhiều phương pháp khác nhau, trong đó có phương pháp lột mụn. Lột mụn là phương pháp chuyên dùng cho mụn cám và mụn đầu đen, được rất nhiều người yêu thích sử dụng.

Phương pháp lột mụn có khá nhiều ưu điểm, đây cũng là điểm hấp dẫn khiến nhiều người sử dụng cách trị mụn cám này:

  • Lột mụn giúp lấy đi nhân mụn bên trong lỗ chân lông nhanh chóng.
  • Hiệu quả nhãn tiền, có thể nhìn thấy ngay sau khi lột.
  • Đơn giản, dễ thực hiện, có thể tiến hành tại nhà.
  • Chi phí thấp.

Nếu chỉ lột mụn ở một mức độ nào đó vừa phải thì hiệu quả đạt được vẫn khá rõ ràng. Tuy  nhiên, nếu như bạn lạm dụng phương pháp này sẽ gây phản tác dụng.

Vậy thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì?

Như trên đã nói, việc lạm dụng phương pháp lột mụn sẽ không tốt cho da. Vậy thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Việc lột mụn cám nhìn bề ngoài có vẻ là hiệu quả rõ ràng, lấy đi hết nhân mụn nhưng trên thực tế nhân mụn cám không dễ dàng bị lấy đi như vậy. Vẫn còn một bộ phận nằm sâu bên trong lỗ chân lông, chúng sẽ tiếp tục tái phát.

Lột mụn tác động cơ học lên trên da, vì vậy sẽ khiến cho da bị ửng đỏ hoặc bị ngứa.

Lột mụn cám có tác hại gì? Có thể nói, làn da vốn mỏng manh, để tái tạo da cần có một chu kỳ thời gian nhất định. Nếu bạn tiến hành lột mụn cám thường xuyên, quá mức sẽ khiến cho da chưa kịp tái tạo hoàn chỉnh đã bị tổn thương, điều này làm cho da càng mỏng và trở nên nhạy cảm hơn.

Nếu như khi lột mụn bạn có động tác mạnh quá, lột không đúng cách có thể khiến cho da bị trầy xước, gây tổn thương da.

Thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì? Theo các bác sĩ da liễu, việc thường xuyên lột mụn cám là nguyên nhân khiến cho lỗ chân lông giãn rộng, làm to lỗ chân lông. Điều này tạo điều kiện cho bã nhờn, bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ trong lỗ chân lông và sinh ra mụn cám, thậm chí gây viêm da dẫn đến mụn trứng cá, mụn viêm.

Đặc biệt trong trường hợp bạn sử dụng loại kem lột mụn không đảm bảo chất lượng hay không phù hợp với da thì còn có thể gây ra tình trạng dị ứng, kích ứng da.

Sau khi lột mụn, nếu bạn không chăm sóc cẩn thận và chống nắng cho da thì sẽ khiến da bị tác động bởi môi trường bên ngoài, làn da đen sạm đi.

Cần chú ý những gì sau khi lột mụn cám?

Mặc dù việc thường xuyên lột mụn cám không tốt cho da nhưng điều này không ngăn cản được rất nhiều người tìm đến phương pháp này. Theo lời khuyên của chuyên gia, nếu như da bạn không phải da nhạy cảm hoặc quá dễ kích ứng, nếu mụn cám ở thể nhẹ, không có mụn viêm xuất hiện thì bạn vẫn có thể tiến hành lột mụn đúng cách.

Sau khi lột mụn cám, bạn cần chú ý làm mát da bằng cách đắp mặt nạ lạnh hoặc chườm lạnh để tránh da bị ửng đỏ. Thoa kem dưỡng da sau khi lột mụn nhằm hạn chế khô da. Nên sử dụng mặt nạ làm mát da như mặt nạ dưa leo, mặt nạ nha đam sau khi lột mụn, vừa làm dịu da lại vừa se khít lỗ chân lông. Chú ý chống nắng cẩn thận cho da, che chắn trước khi ra ngoài để tránh tác hại từ môi trường ảnh hưởng đến da.

The post Thường xuyên lột mụn cám có tác hại gì? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ymzIBX
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét