Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Học làm mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái cây

Trong tự nhiên có rất nhiều loại trái cây với tác dụng trị mụn hiệu quả đã được chuyên gia thừa nhận và được sử dụng rộng rãi như: chuối, đào, dâu tây, bơ, đu đủ,… Trong bài viết này, thẩm mỹ Xuân Hương sẽ hướng dẫn các bạn cách làm mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái cây tại nhà cực kỳ đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ chuối chín

Chuối có khả năng giữ ẩm cao, là một loại trái cây rất tốt cho da. Đắp mặt nạ chuối cung cấp vitamin B cho làn da, đồng thời cũng giúp da sáng hồng và mịn màng hơn. Ngoài ra, chuối chín còn có thể sử dụng để trị mụn trứng cá. Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ chuối chín cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 quả chuối chín
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Thực hiện:

Chuối chín bạn bóc bỏ vỏ, sau đó nghiền nát quả chuối, thêm 2 thìa mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt thật sạch sẽ và lau khô da. Sau đó bạn đắp mặt nạ chuối và mật ong lên trên bề mặt da. Nằm thư giãn 20-30 phút cho mặt nạ thấm sâu vào trong da. Sau đó bạn rửa lại bằng nước sạch. Mặt nạ này có tính năng dưỡng ẩm rất tốt, đặc biệt thích hợp với da khô và thiên khô.

Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái bơ

Bơ được xem là một loại trái cây rất giàu giá trị dinh dưỡng. Theo thống kê, trong trái bơ có đến 14 loại vitamin và khoáng chất khác nhau. Đặc biệt, vitamin A, C, E vừa có tác dụng dưỡng da lại vừa trị mụn hiệu quả. Cách làm mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái bơ rất đơn giản, dễ thực hiện và nhanh chóng, bạn tiến hành theo các bước sau:

Chuẩn bị:

  • 1 trái bơ chín
  • Vài giọt tinh dầu hạnh nhân

Cách làm:

Trước tiên bạn dùng thìa nạo lấy thịt quả bơ chín, cho vào bát nghiền nhuyễn. Sau đó thêm vài giọt tinh dầu hạnh nhân vào và trộn thật đều. Rửa mặt thật sạch, thấm khô da rồi bôi hỗn hợp bơ lên trên bề mặt da bị mụn cần điều trị. Thư giãn 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ quả đào

Nghe có vẻ lạ tai nhưng trái đào có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen được làm bằng quả đào chín và mật ong rất được mọi người yêu thích. Mặt nạ này có tác dụng chống viêm, diệt khuẩn và tái tạo da, giúp làn da sáng mịn hơn.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 2 quả đào chín
  • 3 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Đào bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi lấy phần thịt và cho vào máy xay để xay nát. Sau đó đổ đào đã xay ra bát, thêm mật ong vào trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt và lau khô da, bạn bôi hỗn hợp này lên trên vùng da cần điều trị. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần/tuần.

Mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ đu đủ

Một sản phẩm mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái cây rất được ưa chuộng đó chính là mặt nạ chế biến từ quả đu đủ chín. Đu đủ chín rất giàu vitamin A cùng với các loại vitamin và khoáng chất khác đặc biệt tốt cho da. Mặt nạ này vừa có tác dụng trị mụn lại vừa nuôi dưỡng làn da sáng đẹp hơn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • ½ chén đu đủ nghiền nhuyễn
  • ¼ chén dưa chuột nạo
  • 5 trái dâu tây xay nhuyễn

Cách thực hiện:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào cùng với nhau và trộn thật đều thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn bôi hỗn hợp đu đủ lên trên bề mặt da. Nằm thư giãn 20 phút cho tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch, thực hiện 2-3 lần/tuần.

Chúc các bạn thành công với những phương pháp trên!

The post Học làm mặt nạ trị mụn cám và mụn đầu đen từ trái cây appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zqor38
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét