Thứ Năm, 2 tháng 11, 2017

Check in 4 bước lột mụn cám đúng cách bạn cần biết

Lột mụn cám đúng cách là yêu cầu cần phải có khi tiến hành lột mụn. Bởi vì nếu xảy ra sai lầm trong quá trình thực hiện sẽ khiến cho làn da bị tổn thương và ảnh hưởng tới hiệu quả đạt được. Để lột mụn cám đúng cách, an toàn và hiệu quả, bạn hãy thực hiện theo 4 bước dưới đây nhé.

Các bước lột mụn cám đúng cách tại nhà

Lột mụn là phương pháp tác động cơ học lên da nhằm “kéo” nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông. Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần lưu ý lột mụn cám đúng cách. Dưới đây là 4 bước cơ bản trong quá trình lột mụn:

Bước 1. Vệ sinh da:

Mục đích của bước này là làm sạch da mặt, loại bỏ hết lớp tẩy trang và bụi bẩn bám trên da.

Cách làm: Bạn trước tiên tiến hành tẩy trang, sau đó dùng sữa rửa mặt để vệ sinh da sạch sẽ.

Bước 2. Xông hơi da mặt:

Mục đích: Xông hơi da mặt giúp làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện cho sản phẩm lột mụn dính lên nhân mụn và lúc lột nhân mụn sẽ bị kéo ra dễ dàng hơn.

Cách làm: Chuẩn bị nước nóng và tiến hành xông hơi da mặt trong vài phút. Bạn có thể xông hơi bằng máy sẽ tiện dụng hơn rất nhiều. Còn nếu xông hơi thủ công thì nên chùm khăn tắm lên đầu để cho hơi nước tập trung vào mặt. Bước này rất quan trọng để lột mụn cám đúng cách.

Bước 3. Lột mụn cám:

Hiện nay trên thị trường có 2 dòng sản phẩm lột mụn chính đó là miếng dán lột mụn và gel lột mụn. Bạn có thể tùy chọn một trong hai dạng này sao cho phù hợp.

Mục đích: Lột mụn, kéo nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông.

Cách làm: Đối với miếng dán lột mụn, bạn bóc miếng dán ra và dán lên trên vùng da cần lột. Lấy tay ấn nhẹ để cho miếng dán dính chặt vào da. Sau 5-10 phút thì bạn lột nhẹ nhàng theo chiều từ dưới lên trên. Còn đối với gel lột mụn, bạn bôi một lớp gel vừa đủ lên trên da mặt. Để yên cho đến khi gel khô lại thì bạn dùng tay lột nhẹ nhàng theo cách trên.

Bước 4. Chăm sóc da mặt sau khi lột mụn:

Rất nhiều người thường quên bước này, nhưng đây lại là bước quan trọng hàng đầu, không thể thiếu trong quá trình lột mụn cám đúng cách.

Mục đích: Chăm sóc da mặt, làm giảm những hệ quả khi lột mụn như da ửng đỏ hay lỗ chân lông to, bảo vệ da tránh cho mụn tái phát.

Cách làm: Sau khi lột mụn xong bạn dùng khăn ấm và ẩm lau nhẹ nhàng vùng da vừa lột. Sau đó chườm đá lên trên da. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên đắp mặt nạ làm mát da (như mặt nạ dưa chuột, mặt nạ nha đam hoặc mặt nạ lạnh) để dưỡng da và làm se khít lỗ chân lông nhé. Ngày thường hãy chú ý bảo vệ da, chống nắng cẩn thận mỗi khi ra ngoài.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi lột mụn cám

Lột mụn cám không khó, nhưng để lột mụn cám đúng cách thì lại không hề đơn giản chút nào. Ngoài việc tuân thủ 4 bước cơ bản trên, các bạn cũng cần lưu ý một số điểm sau:

Cẩn thận khi lựa chọn sản phẩm lột mụn, chọn thương hiệu uy tín, sản phẩm phù hợp với đặc điểm da của mình.

Không nên lạm dụng phương pháp lột mụn, bạn hãy thực hiện với mức độ vừa phải. Theo các chuyên gia khuyên rằng, một tuần bạn chỉ nên lột mụn từ 1-2 lần tùy theo từng trường hợp cụ thể và không được thực hiện quá 2 lần.

Hàng ngày bạn cần chăm sóc và vệ sinh da hợp lý, đúng cách.

Cần kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt khoa học để đảm bảo trạng thái tốt nhất cho làn da.

The post Check in 4 bước lột mụn cám đúng cách bạn cần biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2z8y4RU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét