Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Mẹo tự chế mặt nạ lột mụn cám hiệu quả tại nhà

Mặc dù hiện nay có rất nhiều sản phẩm lột mụn cám hiệu quả được bán rộng rãi trên thị trường nhưng nhiều người vẫn có thói quen tự chế mặt  nạ lột mụn tại nhà. Phương pháp lột mụn cám tại nhà bằng những sản phẩm tự chế này không chỉ tiết kiệm chi phí tối ưu mà còn đảm bảo tính an toàn và hiệu quả cao nữa đấy.

Mặt nạ lột mụn cám hiệu quả bằng gelatin

Gelatin là loại bột dùng để làm bánh nhưng lại biết đến như một nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc. Loại bột này được các chị em sử dụng rất phổ biến. Không chỉ xuất hiện trong các công thức trị mụn, gelatin còn có thể được sử dụng để chế biến thành mặt nạ lột mụn cám hiệu quả tại nhà được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa bột gelatin
  • 2 thìa sữa tươi ấm

Cách làm:

Trước hết bạn tạo mặt nạ trị mụn bằng cách cho sữa tươi lên đun cách thủy đến khi sữa hơi ấm thì bắc ra. Sau đó thêm bột gelatin vào sữa tươi không đường, trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da mặt và lau khô da thì bạn dùng cọ quét đều hỗn hợp này lên trên da mặt. Nằm thư giãn cho mặt nạ khô thì bạn lột nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mặt nạ lột mụn cám hiệu quả tại nhà bằng vaseline

Khi nói đến vaseline người ta thường nhắc tới khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời của sản phẩm này. Đúng vậy, vaseline dưỡng ẩm môi và da rất tốt. Không những thế, nó còn làm dịu vùng da bị thương tổn, chống viêm và chăm sóc da. Chỉ với một hộp vaseline cùng với vài dung cụ đơn giản là các bạn có thể hoàn thành mặt nạ lột mụn cám hiệu quả cho da.

Nguyên liệu:

  • 1 hộp vasaline
  • 1 miếng giấy bóng kính
  • 1 khăn bông nhỏ, mềm
  • Vài miếng khăn giấy.

Cách làm:

Đầu tiên làm sạch mặt với nước ấm để lỗ chân lông giãn nỡ, massage nhẹ nhàng từ 2-3 phút rồi dùng khăn sạch thấm khô da. Nếu có thời gian các bạn nên xông hơi da mặt vài phút sẽ đạt hiệu quả cao hơn. Sau đó bạn bôi một lớp vaseline lên trên vùng da bị mụn. Tiếp theo lấy miếng giấy bóng kính đắp lên vùng da đã thoa kem (lưu ý giấy bóng kính đã khoét bỏ vùng ở mắt, mũi để thở và vùng miệng nhé). Dùng đầu ngón tay ấn nhẹ nhàng lên các vùng da bị mụn để lấy nhân mụn ra ngoài. Cuối cùng rửa mặt và lau bằng khăn ấm, thoa thêm nước hoa hồng để cân bằng lại da và làm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ lột mụn cám hiệu quả từ lòng trắng trứng gà

So với các phương pháp trị mụn ở trên thì mặt nạ lòng trắng trứng gà càng được nhiều người tin dùng hơn. Lòng trắng trứng giàu protein cùng với các khoáng chất, vitamin thiết yếu cho da. Lòng trắng trứng cũng có tác dụng kháng viêm và chống khuẩn, thích hợp trị mụn, trị sẹo, dưỡng trắng da. Để lột mụn cám hiệu quả bạn sử dụng mặt nạ lột mụn tự chế từ lòng trắng trứng gà theo cách sau đây:

Nguyên liệu:

  • 1 quả trứng gà
  • 1 mặt nạ giấy chuyên dụng.
  • Cọ quét mặt nạ

Cách làm:

Tách quả trứng gà và lấy lòng trắng trứng rồi đánh tan lên. Trước khi trị mụn bạn vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước ấm, thấm khô da. Sau đó dùng cọ nhúng vào lòng trắng trứng và quét lên trên da mặt. Quét một lớp tương đối dày rồi bạn đắp mặt nạ lên, sau đó dùng cọ quét một lớp lòng trắng trứng gà bên ngoài mặt nạ. Dùng tay ấn nhẹ nhàng cho mặt nạ dán chặt vào da. Đợi cho đến khi mặt nạ khô thì bạn lột nhẹ nhàng và rửa sạch với nước ấm. Nên thực hiện lột mụn cám hiệu quả theo phương pháp này 2 lần/tuần nhé.

The post Mẹo tự chế mặt nạ lột mụn cám hiệu quả tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2Al5PPU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét