Thứ Tư, 8 tháng 11, 2017

Cách lột mụn cám bằng gel có thực sự hiệu quả?

Hiện nay, trào lưu lột mụn đang ngày càng phổ biến rộng rãi trong giới trẻ. Rất nhiều bạn trở nên “nghiện” cách lột mụn cám bằng gel hoặc bằng miếng dán lột mụn. Vậy phương pháp lộ mụn cám bằng gel này có thực sự hiệu quả như mọi người ca tụng?

Mụn cám xuất hiện do đâu?

Để hiểu rõ hơn về hiệu quả của cách lột mụn cám bằng gel, chúng ta cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân gây ra mụn cám. Mụn cám là một loại mụn trứng cá rất phổ biến, có thể xuất hiện trên nhiều đối tượng độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân gây mụn cám chủ yếu là do:

Sự thay đổi hormone: khi nội tiết tố trong cơ thể thay đổi, đặc biệt là nội tiết tố nam tăng thì sẽ khiến cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh và làm tăng tiết bã nhờn, gây bít tắc lỗ chân lông. Chính điều này là nguồn gốc sinh ra mụn cám cũng như các loại mụn trứng cá khác.

Rối loạn hoạt động tuyến bã nhờn: Tuyến bã nhờn hoạt động rối loạn hoặc hoạt động mạnh hơn bình thường (đối với người da dầu) sẽ làm tăng tiết dầu nhờn và gây mụn.

Sự hoạt động của vi khuẩn, nhất là vi khuẩn P.acnes cũng là một nguyên nhân quan trọng làm xuất hiện mụn cám.

Nguyên nhân khác: Ngoài những nguyên nhân trên thì mụn cám xuất hiện còn do những nguyên nhân như chế độ ăn uống không khoa học, ăn nhiều đồ ăn gây mụn, sinh hoạt không điều độ, thức khuya, căng thẳng tâm lý, stress,…

Cách lột mụn cám bằng gel như thế nào?

Để trị mụn cám tại nhà có rất nhiều phương pháp khác nhau, một trong số đó chính là lột mụn cám. Cách lột mụn cám bằng gel được đông đảo giới trẻ sử dụng hiện nay, có thể nói tạo thành một trào lưu gây sốt.

Để trị mụn cám bằng gel, bạn thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1. Tẩy trang và vệ sinh da:

Bước này rất quan trọng nhằm làm sạch da trước khi lột mụn. Trước tiên bạn hãy tẩy trang để loại bỏ hết lớp trang điểm, kem chống nắng và bụi bẩn trên da mặt. Sau đó dùng sữa rửa mặt vệ sinh da nhẹ nhàng.

  • Bước 2. Xông hơi da mặt:

Mục đích của việc xông hơi đó chính là loại bỏ độc tố, tăng cường lưu thông máu dưới da. Quan trọng nhất xông hơi giúp làm giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện thực hiện cách lột mụn cám bằng gel hiệu quả hơn. Bạn hãy xông hơi da mặt trong vài phút nhé, sau đó dùng khăn ấm ẩm lau nhẹ nhàng.

  • Bước 3. Bôi gel lột mụn:

Sau khi xông hơi da mặt, bạn bôi một lớp mỏng gel lột mụn lên trên vùng da cần lột. Thường người ta hay lột mụn ở những vùng da có nhiều mụn cám như vùng mũi, cằm. Sau khi bôi xong bạn cứ để gel trên da đến khi gel khô lại nhé.

  • Bước 4. Lột mụn cám:

Sau khi gel lột mụn khô, bạn lột từ từ theo chiều từ dưới lên trên. Quan sát miếng dán bạn sẽ thấy nhân mụn và sợi bã nhờn sẽ bám trên bề mặt.

  • Bước 5. Chăm sóc da:

Lột mụn cám xong bạn cần phải vệ sinh da sạch sẽ, lau khô da rồi thoa nước hoa hồng lên để làm se khít lỗ chân lông.

Lột mụn cám bằng gel có thực sự hiệu quả?

Phần lớn mọi người cho rằng cách lột mụn cám bằng gel đặc biệt hiệu quả. Bởi vì sau khi lột mụn xong họ sẽ cảm thấy lỗ chân lông thông thoáng, không còn nhân mụn, quan sát miếng lột thì thấy nhân mụn bám đầy trên đó. Tuy nhiên, đây chỉ là biểu hiện bên ngoài. Thực tế lột mụn cám không thần kỳ như mọi người vẫn tưởng.

Lột mụn cám chỉ có thể loại bỏ phần nào nhân mụn chứ không trị hết được, chân mụn vẫn còn tồn tại trong nang lông. Sau một thời gian không lột mụn thì bạn sẽ thấy mụn cám lại xuất hiện như lúc ban đầu. Mặt khác, nếu lạm dụng phương pháp lột mụn thì sẽ khiến cho lỗ chân lông to và gây ra một số hệ quả không tốt cho da. Vì vậy các bạn hãy cẩn trọng với cách lột mụn cám bằng gel này nhé.

The post Cách lột mụn cám bằng gel có thực sự hiệu quả? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2AjWjM5
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét