Thứ Hai, 20 tháng 11, 2017

Nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở mắt, mặt và cách HẠN CHẾ nếp nhăn

1. Nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở mắt, khuôn mặt

Có nhiều nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện và chúng ta có thể chia chúng thành 2 nhóm chính là nguyên nhân chủ quan và nguyên nhân khách quan:

Nguyên nhân chủ quan

Nguyên nhân chủ quan khiến nếp nhăn xuất hiện trên da là do quá trình da bị lão hóa nói cách khác chính là hiện tượng da bị suy giảm collagen theo thời gian.

nếp nhăn 1

Nguyên nhân gây xuất hiện nếp nhăn là gì?

Theo thời gian, các chất cấu thành giúp da luôn được mịn màng bao gồm collagen, elastin và Hyaluronic Acid càng ngày càng thiếu hụt, tụt giảm. Không có có vậy, quá trình oxy hóa của da được quyết định bởi gen cũng là nguyên nhân gây ra sự xáo trộn ở lớp mô da, hạ bì, khiến lượng collagen suy giảm giảm ít nhất 1% mỗi năm.

Ngoài ra, quá trình sản sinh Hyaluronic Acid bị chậm lại cũng khiến cấu trúc da trở nên lỏng lẻo, độ kết dính của da bên ngoài yếu khiến da mặt thường xuyên xuất hiện các biểu hiện khô, sạm, nếp hằn trên da rồi hình thành dần dần thành các nếp nhăn lâu ngày khó chữa.

Nguyên nhân khách quan

Bên cạnh nguyên nhân chủ quan xuất phát từ chính bên trong cơ thể thì cũng có 1 số nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn từ chủ quan do chính những thói quen sinh hoạt hay chế độ chăm sóc da của bạn như:

nếp nhăn 2

Thuốc lá là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện

– Hút thuốc lá và sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn như rượu bia là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn sớm

– Nếu bạn không ngủ đủ giấc nó sẽ làm thúc đấy cơ thể sản sinh ra cortisol – đây là một loại hoocmon làm tăng huyết áp và tăng mức đường huyết cho cơ thể. Do vậy chính điều này làm da bạn sớm bị lão hóa và da có thể bị chảy xệ và nhăn nheo.

– Những thói quen như thường xuyên nheo mắt, cau mày cũng là nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn bởi các vùng da này vốn mỏng manh nhạy cảm việc cau mày hay nheo mắt thường xuyên khiến da hoàn toàn có thể bị những nếp nhăn xấu xí ghé thăm.

– Chăm sóc da không đúng cách sử dụng quá nhiều mỹ phẩm, để da quá khô cũng là nguyên nhân khiến nếp nhăn xuất hiện sớm hơn trên da của bạn.

– Ăn nhiều độ ngọt khiến nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.

nếp nhăn 3

Hãy hạn chế ăn đồ ngọt ngay nhé!

>>> Xem thêm: Da nhăn nheo mùa đông phải làm sao?

2. Nếp nhăn thường xuất hiện sớm ở đâu?

Dù mức độ và tình trạng lão hóa da là như nhau tuy nhiên cũng có 1 số vùng da “kém may mắn” có nếp nhăn xuất hiện sớm do phải vận động cơ mặt nhiều đó là:

+Khóe mắt: 

Da mắt là phân vùng mỏng nhất trên cơ thể lại ít được che chắn. Hơn nữa, theo thống kê mắt phải làm việc liên tục, da mắt thường xuyên phải vận động nhất là khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời chính vì thế rất dễ biểu hiện lão hóa nếu không có chế độ chăm sóc da mặt phù hợp.

nếp nhăn 4

Khóe mắt là nơi nếp nhăn xuất hiện sớm

+ Vòm miệng:

Miệng cũng là phân vùng thường xuyên phải cử động theo các hoạt động nói cười. Chính vị vậy vị trí nằm giữa mũi, miệng và má rất dễ hình thành rãnh nhăn. Tuy nhiên tùy cơ địa da cũng như chế độ chăm sóc, tình trạng này có thể xuất hiện sớm hoặc muộn tùy người.

+ Trên trán:

Các cử động hằng ngày như cau mày, suy nghĩ, vận động não bộ…khiến da trán thường xuyên phải làm việc. Đặc biệt do khả năng tích tụ mỡ ít, da trán dễ bị khô và trở nên sạm nếu không được che chắn cẩn thận.

3. Phải làm gì để khắc phục nếp nhăn?

Loại bỏ những nếp nhăn lão hóa xấu xí chắc chắn là mong muốn của bất cứ ai không riêng gì các chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng tìm đúng phương pháp để khắc phục tình trạng lão hóa da. Hầu hết mọi người thường tìm đến các phương pháp tự nhiên tuy nhiên đây chỉ à những phương pháp làm căng da mặt tạm thời phần nào làm mịn da chứ không thể xóa bỏ nếp nhăn hoàn toàn đặc biệt là những nếp nhăn lớn hay những vùng da chảy xệ nhiều. Các chuyên gia thẩm  mỹ cho rằng để trẻ hóa da hiệu quả các bạn nên tìm hiểu và sử dụng các phương pháp làm đẹp công nghệ cao.

nếp nhăn 5

Căng da mặt loại bỏ nếp nhăn hiệu quả

Tùy vào tình trạng lão hóa da mỗi người có thể lựa chọn các phương pháp trẻ hóa da phù hợp:

+ Đối với trường hợp nếp nhăn nhỏ, lão hóa da ít với những vết chân chim các bạn có thể tham khảo công nghệ cấy mỡ mặt trẻ hóa da. Sử dụng chính những tinh thể mỡ tự thân để cấy vào những vùng da lão hóa có những nếp nhăn như trán, hốc mắt, rãnh mũi má để làm căng da, làm đầy và trẻ hóa khuôn mặt tự nhiên, hơn nữa lại rất an toàn cho cơ thể, không gây xâm lấn hay biến chứng

nguyên nhân xuất hiện nếp nhăn 1

Cấy mỡ mặt trẻ hóa da, xóa nếp nhăn

+ Đối với trường hợp nếp nhăn lớn, rãnh nhăn sâu, da bị chùng nhão, chảy xệ, vùng da thừa nhiều, kém đàn hồi thì công nghệ căng da mặt 3D sẽ là sự lựa chọn tối ưu. Công nghệ căng da mặt 3D với 3 tác động toàn diện loại bỏ mỡ thừa dưới da, thắt chặt hệ thống cơ nâng đỡ tăng độ đàn hồi đồng thời  làm căng da bề mặt, loại bỏ da thừa. Giúp bạn lấy lại làn da trẻ trung căng mịn, không còn dấu hiệu tuổi tác

Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết các bạn vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6466, đến trực tiếp BVTM Kangnam hoặc Click Đăng ký tư vấn để được giải đáp.

The post Nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở mắt, mặt và cách HẠN CHẾ nếp nhăn appeared first on cangdamat.com.



from cangdamat.com http://ift.tt/29nmZk8
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét