Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không?

Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không? Đây là vấn đề mà hầu như tất cả mọi người đều băn khoăn khi nói đến phương pháp này. Để hiểu rõ hơn về vấn đề lột mụn có làm to lỗ chân lông không cũng như những hệ quả của việc lột mụn cám, chúng ta cùng theo dõi các thông tin dưới đây.

Cơ chế hoạt động của phương pháp lột mụn cám

Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không? Để hiểu rõ vấn đề này chúng ta cần tìm hiểu cơ chế hoạt động của phương pháp lột mụn. Lột mụn là một trong những phương pháp trị mụn cám mụn đầu đen được nhắc đến nhiều nhất trong những năm gần đây. Lột mụn cám thường sử dụng cho vùng mũi là chính, ngoài ra bạn còn có thể áp dụng cho những vùng da có nhiều mụn cám như hai bên má, cằm,…

Cơ chế hoạt động của các sản phẩm lột mụn cám đó chính là dùng lực để “kéo” các nhân mụn ra khỏi lỗ chân lông ra ngoài. Khi bôi hoặc dán sản phẩm lột mụn trên da (như gel lột mụn, miếng dán lột mụn, mặt nạ lột mụn) thì đầu nhân mụn sẽ dính vào sản phẩm, lúc bạn lột mặt nạ ra cũng chính là dùng lực kéo nhân mụn ra ngoài. Lúc này bạn quan sát sẽ thấy các đầu nhân mụn bám trên mặt nạ lột mụn.

Ưu điểm của phương pháp lột mụn đó chính là cho hiệu quả ngay tức thì, bạn sẽ nhìn thấy rõ ràng sự thay đổi ngay trên miếng dán sau khi lột. Đây cũng là nguyên nhân rất nhiều người sử dụng phương pháp lột mụn cám này. Tuy nhiên, cũng có không ít ý kiến nghi hoặc lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không?

Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không?

Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không? Vấn đề này cũng là mối quan tâm chung của tất cả mọi người. Mặc dù phương pháp lột mụn cám có khá nhiều ưu điểm mà ta phải thừa nhận, nhưng những hệ quả xấu của nó cũng vô cùng rõ ràng. Một trong số đó chính là lột mụn cám làm to lỗ chân lông.

Khi lột mụn cám sẽ khiến cho nhân mụn ở bên trong nang lông bị kéo ra ngoài, lỗ chân lông mở rộng rõ ràng. Quan sát bằng mắt thường, sau khi lột mụn bạn sẽ thấy lỗ chân lông trở nên trống rỗng và to hơn. Điều này có thể cải thiện bằng việc sử dụng mặt nạ làm mát da, chườm đá và dùng dung dịch làm săn da, se khít lỗ chân lông.

Nhưng nếu như lột mụn quá thường xuyên thì không thể nghi ngờ đây chính là nhân tố khiến cho lỗ chân lông mở rộng. Như vậy lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không đã có câu trả lời rõ ràng. Hy vọng điều này sẽ giúp bạn có hướng đi trị mụn cám đúng cách hơn.

Lột mụn cám còn có tác hại nào khác?

Hiển nhiên, lột mụn cám không chỉ có một tác hại là làm to lỗ chân lông mà còn có nhiều hệ quả xấu khác. Một số tác hại của việc lột mụn cám thường xuyên như sau:

Lột mụn nhiều khiến cho bạn bị phụ thuộc, tức là lúc cũng muốn sử dụng sản phẩm lột mụn để da trở nên sạch sẽ hơn, nhưng thực tế điều này chỉ là ảo giác của bạn chứ thực tế lại không cần thiết.

Khi lột mụn, không chỉ nhân mụn đầu đen, mụn cám bị loại bỏ mà cả các sợi bã nhờn cũng bị lột đi. Trong khi đó sợi bã nhờn lại có tác dụng tích cực với da. Nếu sợi bã nhờn bị loại bỏ thường xuyên thì sẽ khiến da dễ bị kích ứng, da tiết nhiều dầu nhờn hơn và tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.

Lột mụn cám thường xuyên sẽ làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da, khiến da bị khô ráp.

Lột mụn nhiều sẽ khiến làn da bị mỏng đi và trở nên yếu hơn, giảm sức đề kháng của da.

Lột mụn cũng sẽ làm cho da bị đỏ hoặc bị ngứa, thậm chí là gây viêm da, làm da dễ bị bong  tróc.

Như vậy, đừng chỉ nhìn vào hiệu quả trước mắt mà lạm dụng phương pháp lột mụn nhé. Ngoài vấn đề lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không còn có hàng tá vấn đề khác đi theo sau việc lột mụn đấy. Các bạn hãy thật cẩn trọng trước khi sử dụng phương pháp này.

Chúc các bạn có hướng điều trị mụn thích hợp nhất cho mình và sớm ngày hết mụn, lấy lại làn da đẹp như ý!

The post Lột mụn cám có làm to lỗ chân lông không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iYFUcN
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét