Thứ Sáu, 3 tháng 11, 2017

Lột mụn cám bao lâu một lần thì hợp lý?

Nhiều ý kiến cho rằng lột mụn cám mặc dù hiệu quả nhưng nếu thường xuyên thực hiện sẽ gây tổn hại cho da. Vậy lột mụn cám bao lâu một lần thì hợp lý? Các chuyên gia của Thẩm mỹ Xuân Hương sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề trên.

Làn da “khóc thét” vì lột mụn cám thường xuyên

Trong số các phương pháp trị mụn cám tại nhà hiện nay thì lột mụn cám là phương pháp cho phép bạn nhìn thấy kết quả ngay lập tức. Ngay sau khi lột mụn, bạn quan sát sẽ thấy các đầu nhân mụn bị dính chặt ở trên bề mặt sản phẩm lột mụn, lỗ chân lông cũng ít mụn cám đi rất nhiều. Vì lý do đó mà có không ít bạn trở nên lạm dụng phương pháp này.

Nhưng bạn có biết, nếu như lột mụn quá thường xuyên sẽ khiến cho làn da “khóc thét” đấy. Việc lột mụn cám thường xuyên gây ra rất nhiều hệ quả xấu cho da, cụ thể:

Làm tổn thương da: Lột mụn cám thường xuyên có thể khiến da bị tổn thương, dễ dàng viêm nhiễm. Nếu như bạn lột mạnh còn khiến cho da bị chầy xước. Lạm dụng phương pháp lột mụn cũng sẽ khiến da bị mỏng đi và trở nên nhạy cảm hơn.

Làm to lỗ chân lông: Đây là sự thật không cần bàn cãi. Việc tác động lực liên tục lên da sẽ khiến cho lỗ chân lông ngày một to thêm. Chưa kể đến việc khi bạn dùng lực “kéo” nhân mụn ra sẽ làm lỗ chân lông rộng và thông thoáng.

Không làm hết được mụn cám: Như trên đã nói, việc lột mụn sẽ làm mở rộng lỗ chân lông. Khi lỗ chân lông to lại tạo điều kiện tích tụ bã nhờn, bụi bẩn và cả vi khuẩn, từ đó tạo thành mụn cám, thậm chí mụn viêm. Cứ theo vòng luẩn quẩn này thì lột mụn rất khó làm hết mụn được.

Tạo thói quen phụ thuộc vào sản phẩm: Đây là sự thật mà không phải ai cũng phát hiện. Những người hay lột mụn thường xuyên sẽ cảm thấy một thời gian không lột là mụn lại nhiều hơn, khiến cho trở nên khó chịu và sẽ lại sử dụng sản phẩm lột mụn. Cứ như vậy vô hình chung họ đã bị phụ thuộc vào các sản phẩm lột mụn cám, mụn đầu đen.

Làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da: Khi lột mụn, ngoài nhân mụn cám, mụn đầu đen thì bị kéo ra khỏi làn da còn có những sợi bã nhờn. Các sợi bã nhờn này mất đi thường xuyên sẽ khiến da bị khô, làm mất lượng dầu tự nhiên trên da và da dễ bị kích ứng hơn.

Vậy lột mụn cám bao lâu một lần thì hợp lý?

Từ những tác hại của việc lột mụn cám thường xuyên ở trên, hầu hết mọi người đều đặt ra một vấn đề, đó chính là: lột mụn cám bao lâu một lần thì hợp lý? Chỉ khi xác định được chính xác tần suất lột mụn thì mới có thể tránh khỏi những tác hại do tiến hành lột mụn quá thường xuyên.

Khi hỏi về nên lột mụn cám bao lâu một lần, theo các chuyên gia cho biết, mỗi tuần không được lột mụn quá 2 lần. Tức là tần suất tối đa cho việc lột mụn chính là 2 lần/tuần. Còn việc cụ thể bao lâu thì tùy thuộc vào đặc điểm, tình trạng da của mỗi người. Có người chỉ nên lột mụn 1 lần/tuần, cũng có người có thể thực hiện 2 lần/tuần.

Để xác định chính xác đối với da của mình, bạn có thể lột mụn cám bao lâu một lần thì tốt nhất nên hỏi ý kiến của chuyên gia. Sau khi kiểm tra da thì họ sẽ đưa ra đáp án cụ thể cho bạn.

Hoặc các bạn cũng có thể tới Thẩm mỹ viện Xuân Hương để được các chuyên gia da liễu hàng đầu trực tiếp thăm khám, soi da và hướng dẫn cách điều trị, chăm sóc hiệu quả nhất.

The post Lột mụn cám bao lâu một lần thì hợp lý? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2zaHs7r
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét