Chủ Nhật, 4 tháng 6, 2017

Tất tần tật về cách trị mụn trứng cá bằng ngải cứu

Trị mụn trứng cá bằng ngải cứu, bạn thử chưa? Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng ngải cứu là một sản phẩm tự nhiên rất tốt để trị mụn nhọt ở trên da, đặc biệt là các loại mụn trứng cá. Nhưng để trị mụn trứng cá bằng ngải cứu sao cho đúng cách và đạt hiệu quả cao lại không hề đơn giản như bạn nghĩ. Để hiểu rõ hơn về phương pháp trị mụn độc đáo này, chúng ta cùng tìm hiểu các thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Ngải cứu và tác dụng trị mụn độc đáo của ngải cứu

Ngải cứu là một loại cây được trồng rất phổ biến ở nước ta. Ngải cứu không chỉ sử dụng làm rau ăn hàng ngày mà còn đóng vai trò như một loại thảo dược, một cây thuốc quý trong đông y. Theo đông y, ngải cứu có tính hơi ôn, vị đắng, mùi hăng, dùng làm thuốc ôn khí huyết, trục hàn thấp, điều kinh, an thai, dùng chữa đau bụng do hàn, kinh nguyệt không đều, thai động không yên, thổ huyết, máu cam… Lá ngải cứu còn có tác dụng cầm máu ngay tức thì.

Cùng với tác dụng chữa bệnh ngải cứu còn có một công dụng đặc biệt khác, đó chính là khả năng điều trị mụn nhọt, mẩn ngứa rất hữu hiệu, liền sẹo, nhanh làm lành vết thương nhẹ. Trong ngải cứu có hoạt chất có tác dụng giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương ngoài da mau lành và chóng lên da non, từ đó có công dụng trị sẹo, trị mụn rất tốt. Tinh chất tanin trong lá ngải giúp ngăn ngừa vết chàm, mụn nước nhỏ và một số loại bệnh viêm da. Không những thế, trong ngải cứu còn chứa chất kháng viêm, chống khuẩn, làm sạch da, loại bỏ các dầu nhờn dư thừa và chất bẩn bám trên da, qua đó giúp ngăn ngừa và phòng tránh, điều trị mụn rất hữu hiệu.

Mặt khác, nó còn chưa một số hoạt chất giúp xúc tiến tuần hoàn máu toàn thân, nhờ vậy có thể cải thiện quá trình trao đổi chất, giúp cho da được nuôi dưỡng tốt, vết thương mau lành và nhanh lên da non. Nhờ những công dụng này mà ngải cứu đã trở thành một loại thảo dược trị mụn được ông cha ta tin tưởng sử dụng từ bao đời nay. Ngày nay, phương pháp trị mụn trứng cá bằng ngải cứu đã trở thành một trong những cách trị mụn tự nhiên hiệu quả và phổ biến nhất với những công thức trị mụn cụ thể dưới đây.

Cách trị mụn trứng cá bằng ngải cứu tươi giã nát

Cách trị mụn trứng cá bằng ngải cứu đơn giản và dễ thực hiện nhất đó chính là sử dụng trực tiếp ngải cứu giã nát để làm sạch da và trị mụn trứng cá. Với phương pháp này bạn không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu mà chỉ cần 1 nắm lá ngải cứu là được. Ngải cứu hái cả lá và thân, không chọn loại lá quá già. Sau đó bạn rửa thật sạch ngải cứu, ngâm trong nước muối khoảng 10 phút rồi rửa lại cho sạch, vớt ra và để ráo nước.

Cho lá ngải cứu và cối giã nát hoặc vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Trước khi đắp mặt nạ ngải cứu bạn vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm. Đắp trực tiếp ngải cứu đã giã nát lên vùng da bị mụn, hoặc bạn cũng có thể ép lấy nước cốt và bôi lên da đều được. Sau khoảng 20-30 phút thì bạn rửa lại bằng nước mát. Thực hiện công thức này đều đặn 2-3 lần mỗi tuần bạn sẽ thấy tình trạng mụn của da được cải thiện đáng kể đấy.

Trị mụn trứng cá bằng tinh dầu ngải cứu và dầu oliu

Ngoài việc sử dụng nguyên ngải cứu để trị mụn thì bạn có thể kết hợp tinh dầu ngải cứu với các nguyên liệu khác nhằm làm tăng hiệu quả điều trị mụn lên nhiều hơn. Một trong số nguyên liệu thường được dùng chung với tinh dầu ngải cứu tạo thành công thức trị mụn đó chính là dầu oliu. Đây là loại tinh dầu được chiết xuất từ quả oliu, có tác dụng rất lớn trong ẩm thực và trong lĩnh vực làm đẹp. Dầu oliu thường dùng để dưỡng ẩm cho da, trị mụn, trị sẹo, dưỡng trắng và mịn da, đặc biệt thích hợp cho người da khô. Công thức trị mụn trứng cá bằng ngải cứu và dầu oliu như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tinh dầu ngải cứu
  • Dầu oliu nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên bạn trộn đều tinh dầu ngải cứu với dầu oliu theo tỉ lệ 1:2 để tạo thành hỗn hợp.
  • Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông. Nếu xông hơi da trong 5 phút trước khi điều trị thì càng tốt.
  • Trước khi đi ngủ bạn bôi hỗn hợp tinh dầu ngải cứu và dầu oliu mới tạo thành lên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng.
  • Thực hiện hàng ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn trứng cá bằng cách rửa mặt với nước ngải cứu

Rửa mặt bằng nước ngải cứu cũng là phương pháp trị mụn khá hiệu quả mà nhiều bạn áp dụng. Phương pháp này vừa có tác dụng làm sạch da, giảm bã nhờn lại đồng thời giúp điều trị mụn và phòng chống mụn trứng cá hiệu quả.

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, trước tiên bạn chuẩn bị một nắm lá ngải cứu rửa sạch. Sau đó cho ngải cứu vào nồi nước, bắc lên bếp đun sôi khoảng 10 phút cho đến khi ngải cứu nhừ. Dùng vải mỏng lọc bỏ bã, lấy nước đổ ra chậu và để nguội. Đến khi nước hơi ấm thì bạn rửa mặt bằng nước lá ngải cứu này. Dùng khăn sạch thấm nước rồi đắp lên mặt, nhất là ở những vùng da xấu, hay bị mụn trong vài phút cho đến khi khăn tự khô thì gỡ khăn ra rồi rửa lại bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện hàng ngày sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Xông hơi ngải cứu để trị mụn trứng cá hiệu quả

Xông hơi mặt là một phương pháp làm đẹp, thư giãn da và trị mụn được khá nhiều người sử dụng. Thay vì chỉ xông hơi với nước nóng thông thường thì bạn nên sử dụng các nguyên liệu có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn và trị mụn để xông hơi như xông hơi với củ sả, lá trầu không, ngải cứu,…

Phương pháp xông hơi bằng lá ngải cứu là cách trị mụn trứng cá rất đơn giản, hữu hiệu được khá nhiều người áp dụng. Đặc biệt công thức này rất thích hợp với những người bị mụn cám, mụn đầu đen, mụn đầu trắng. Bởi việc xông hơi da mặt sẽ làm lỗ chân lông giãn nở, làm sạch chất bẩn, dầu nhờn và vi khuẩn trong lỗ chân lông, đồng thời cũng giúp da nhanh chóng hấp thu tinh chất ngải cứu để trị mụn hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Ngải cứu, tía tô, kinh giới: mỗi loại 100g
  • Nước sạch: 500ml
  • Chanh tươi: ½ trái
  • Muối: 1 nhúm

Hướng dẫn xông mặt đúng cách:

  • Đầu tiên bạn rửa sạch các loại lá rồi cho toàn bộ nguyên liệu đã chuẩn bị vào 1 chiếc nồi rồi đun sôi.
  • Khi nước sôi, bạn đổ nước lá ngải cứu ra chậu rồi tiến hành xông hơi.
  • Tiến hành xông mặt trị mụn bằng ngải cứu: đưa mặt đến gần chậu nước để hơi nóng bốc lên mặt. Khoảng cách vừa phải để tránh làm bỏng da. Lấy một chiếc khăn tắm chùm lên đầu nhằm giúp tập trung hơi nước vào mặt.
  • Trong thời gian nước nguội dần đi, bạn giảm dần khoảng cách với chậu nước để mặt được hấp thu đủ hơi nước.
  • Xông hơi da mặt cho đến khi nước nguội hẳn và không còn hơi nước bay lên nữa. Thông thường thời gian xông là 20-30 phút.
  • Nên thực hiện xông mặt trị mụn trứng cá bằng ngải cứu đều đặn 1 lần /tuần vào buổi sáng thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ.

Lưu ý: Nên rửa mặt thật sach trước khi tiến hành xông hơi, nếu trang điểm thì bạn cần tẩy trang bỏ lớp son phấn bên ngoài trước đã. Nếu bận rộn không có nhiều thời gian thì bạn có thể đun sẵn 1 lít nước xông chắt vào bình để trong tủ lạnh để dùng vài ngày. Mỗi lần xông, lấy ra một lượng vừa đủ cho vào lò vi sóng quay nóng rồi đem ra xông mặt. Tuy nhiên, cách này sẽ không hiệu quả bằng việc xông nước vừa đun.

The post Tất tần tật về cách trị mụn trứng cá bằng ngải cứu appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2srYeez
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét