Thứ Ba, 19 tháng 4, 2016

Tất tần tật về cách chăm sóc da nhờn đúng chuẩn không thể bỏ lỡ

Da nhờn là một trong những loại da phổ biến với đặc điểm là tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh khiến da thường bóng nhờn hơn các loại da thường. Để có làn da mịn màng trắng sáng, tràn đầy sức sống đối với mỗi loại da bạn cần có các cách chăm sóc phù hợp điều nay cũng không ngoại lệ đối với da nhờn. Vậy bạn đã biết cách chăm sóc da nhờn đúng chuẩn chưa?

Một vài đặc điểm của da nhờn

Việc hiểu rõ đặc điểm của da nhờn sẽ giúp bạn lựa chọn được chế độ chăm sóc phù hợp và đúng cách giúp da luôn khỏe mạnh và chống được quá trình lão hóa da.

cách chăm sóc da nhờn 1

Da nhờn thường bị bóng nhờn vùng chữ T

Da nhờn (da dầu), là loại da sáng bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán xuống mũi đến cằm). Chủ nhân làn da nhờn thường có lỗ chân lông to, bề mặt da bóng. Cách thử đơn giản nhất là sau khi rửa mặt khoảng 30 phút bạn dùng giấy thấm dầu để thấm lên da nếu giấy có hiện tượng dính nhờn thì da bạn thuộc dạng da nhờn.

cách chăm sóc da nhờn 2

Da nhờn cần có chế độ chăm sóc phù hợp

Da nhờn thường có nguy cơ cao bị mụn trứng cá đầu đen và đầu trắng do sự hoạt động quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn gây viêm tắc lỗ chân lông và gây ra mụn nếu bạn không có cách chăm sóc hợp lý.

Một ưu điểm của da nhờn đó là ở da nhờn với lượng dầu nhiều sẽ làm giảm quá trình lão hóa và hình thành nếp nhăn trên da.

Cách chăm sóc da nhờn đúng cách

Đối với da nhờn với các đặc điểm khác biệt chế độ chăm sóc cũng khác với các loại da như da khô, da thường hay da nhạy cảm.

Luôn giữ da luôn sạch

cách chăm sóc da nhờn 3

Giữ da luôn sạch

Đối với người có làn da nhờn thì việc giữ da luôn sạch là điều quan trọng quyết định trong việc chăm sóc da nhờn mỗi ngày. Nguyên nhân bởi tuyến bã nhờn dưới da của da nhờn hoạt động mạnh và tiết bã nhờn liên tục khiến da bị nhờn dính điều này tạo điều kiện “bắt dính” bụi bẩn và vi khuẩn dễ gây viêm tắc lô chân lông, gây mụn.

Cách chăm sóc da nhờn vào mùa hè cũng cần lưu ý khi bạn muôn giữ cho làn da luôn sạch và khô thoáng. Tốt nhất hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt cho da nhờn, mùa hè nắng nóng thường ra nhiều mồ hôi hãy chuẩn bị 1 chiếc khăn cotton để thấm mồ hôi và nhờn trên da.

Check-iconLựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

cách chăm sóc da nhờn 4

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Thật sai lầm khi bạn nghĩ rằng da nhờn cần các loại mỹ phẩm có tính tẩy nhờn mạnh. Tuy nhiên, chất nhờn ngoài việc làm cho da có nguy cơ bị mụn thì nó lại có vai trò giúp làm ẩm và bôi trơn da. Vì thế, nếu tẩy hết nhờn thì da sẽ trở nên khô ráp và hư tổn.

Hãy lựa chọn sản phẩm dành cho da nhờn tẩy nhờn hợp lý mà không làm khô da, bào mòn da. Đối với các sản phẩm trang điểm hãy lựa chọn các loại phấn kiềm dầu để tránh tình trạng bóng nhờn sau khi trang điểm nhé!

>>> Xem thêm: 7 cách làm trắng da mặt hiệu quả tại nhà sau 1 tuần

Check-icon Tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

cách chăm sóc da nhờn 5

Loại bỏ tế bào chết

Một trong những cách chăm sóc da nhờn hiệu quả là tẩy tế bào chết cho da thường xuyên nhằm ngăn ngừa mụn và giúp da luôn thông thoáng khỏe mạnh.  Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết hoặc tự tẩy tế bào chết bằng các nguyên liệu tự nhiên

Hãy sử dụng cà chua ép lấy nước hoặc xay nhuyễn, cho thêm vài giọt nước cốt chanh sau đó bạn trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên mặt thật đều. Để hỗn hợp hấp thụ vào da từ 10 – 15 phút rồi sửa sạch lại bằng nước mát. Bạn nên làm cách này 2 lần một tuần để có thể tẩy tế bào chết cho da nhờn hiệu quả.

Check-icon Cách chăm sóc da nhờn với các loại mặt nạ dưỡng da

Mặt nạ dưỡng da cho da nhờn không chỉ làm giảm bớt lượng nhờn dư thừa mà còn giúp da khỏe mạnh săn chắc, giảm thâm nám, giảm mụn hiệu quả. Bạn nên lựa chọn các nguyên liệu tự nhiên có tính tẩy nhờn thay vì dưỡng ẩm như tinh dầu.

cách chăm sóc da nhờn 6

Thường xuyên sủ dụng mặt nạ dưỡng da

Các loại mặt nạ dưỡng da cho da nhờn phổ biến như mặt nạ nha đam, mặt nạ từ bột yến mạch và sữa, mặt nạ khoai tây, mặt nạ bơ hay mặt nạ chuối.

Ngoài ra, để chăm sóc cho làn da nhờn luôn khỏe mạnh mịn màng các bạn cần có chế độ ăn uống hợp lý, tránh các chát kích thích, đồ cay nóng hay đồ nhiều dầu mỡ. Ăn ít những loại thức ăn có nhiều chất béo để giảm quá trình tăng tiết bã nhờn, tăng cường ăn rau xanh và hoa quả. Luôn chú ý bảo vệ da khi ra ngoài tránh các tác động tiêu cực từ môi trường như khói bụi, ánh nắng mặt trời. Thường xuyên chú ý sử dụng giấy thấm dầu và sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp.

cách chăm sóc da nhờn 5

Cách chăm sóc da nhờn nói riêng và cách chăm sóc các loại da nói chung là cách giúp da luôn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa da. Tuy nhiên, khi phụ nữ bước qua độ tuổi “băm” thì tình trạng da bị lão hóa là không thể tránh khỏi. Để trẻ hóa làn da, lưu giữ nét thanh xuân dài lâu chị em có thể tham khảo công nghệ căng da mặt bằng chỉ hiện đang được Bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam ứng dụng thành công mang lại vẻ đẹp thanh xuân cho hàng nghìn phụ nữ.

Để tìm hiểu chi tiết xin liên hệ tổng đài 19006466, đến trực tiếp BVTM Kangnam hoặc Click Đăng ký tư vấn để được giải đáp.

The post Tất tần tật về cách chăm sóc da nhờn đúng chuẩn không thể bỏ lỡ appeared first on cangdamat.com.



from cangdamat.com http://ift.tt/1VznESZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét