Chủ Nhật, 10 tháng 4, 2016

Mí mắt bị ngứa

Câu hỏi

Chào bác sĩ! Em đã thực hiện cắt mí mắt được 5 ngày tại một thẩm mỹ viện nhỏ, tuy nhiên 2 ngày gần đây em lại bị ngứa ở vị trí phẫu thuật, em rất lo lắng không biết tình trạng này có bình thường hay không? mí mắt bị ngứa sau khi cắt mí phải làm sao vậy bác sĩ? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, xin cảm ơn bác sĩ! (Trần Thị Thu Thủy, 24 tuổi, Bình Dương).

Trả lời

Chào bạn Thu Thủy!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi đến Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM. Về thắc mắc mí mắt bị ngứa sau khi cắt mí phải làm sao? xin được trả lời như sau:

Mí mắt bị ngứa sau khi cắt mí phải làm sao ?

Mí mắt bị ngứa là một hiện tượng không bình thường có thể do các nhiều nguyên nhân khác nhau như: Thực hiện cắt mí tại một địa chỉ kém chất lượng, không đảm bảo các điều kiện vệ sinh; dị ứng với các chất trong quá trình phẫu thuật như thuốc gây tê; hoặc cơ thể thiếu một số dưỡng chất cần thiết dẫn đến hiện tượng thiếu máu và khô da; cũng có thể là do công việc, tâm lý căng thằng gây nên cảm giác ngứa và khó chịu vùng mí mắt sau khi cắt mí.

cat-mat-hai-mi

Mí mắt bị ngứa sau khi cắt mí có thể do rất nhiều nguyên nhân khác nhau.

Để tránh những biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện cắt mí, việc chăm sóc đúng cách sau phẫu thuật cũng là điều quan trọng giúp bạn nhanh chóng hồi phục và tránh những biến chứng có thể xảy ra.

  • Sử dụng gạc y tế chà nhẹ lên vết thương hằng ngày và rửa lại bằng nước muối sinh lý để loại bỏ bụi bẩn bám vào mí mắt
  • Kiêng các thực phẩm có thể gây kích ứng da, gây xẹp lồi như: đồ cay, nóng, hải sản, xôi nếp, thịt bò, rau muống …
  • Có chế độ sinh hoạt đều đặn, nghỉ ngơi đủ giấc để mí mắt được thư giản, tránh làm việc quá mức gây căng thẳng.
  • Có chế độ dinh dưỡng hợp lý, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất phục vụ tốt cho quá trình hồi phục của vết thương và da.
Mí mắt bị ngứa phải làm sao

Sau khi cắt mí bạn nên tuân thủ theo sự hướng dẫn chăm sóc mắt của bác sĩ để đạt kết quả tốt nhất.

Theo như những gì bạn mô tả, chúng tôi chưa thể xác định chính xác nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa mí mắt của bạn để đưa ra phương pháp điều trị hợp lý nhất. Vì vậy mí mắt bị ngứa sau khi cắt mí phải làm sao thì bạn nên đến trực tiếp Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc KIM để được các bác sĩ giỏi của chúng tôi thăm khám, xác định nguyên nhân gây nên tình trạng ngứa của bạn và đưa ra biện pháp điều trị kịp thời nhất tránh ảnh hưởng xấu đến thẩm mỹ đôi mắt của bạn.

The post Mí mắt bị ngứa appeared first on Thẩm Mỹ Hàn Quốc KimHospital.



from Thẩm Mỹ Hàn Quốc KimHospital http://ift.tt/1YorvQ3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét