Thứ Năm, 2 tháng 6, 2016

Mẹo vặt: Cách trị nám da bằng măng cụt

Cách trị nám da bằng măng cụt như thế nào? Hiện nay đa số chị em lựa chọn cách chăm sóc da, làm đẹp da bằng trái cây, rau củ từ thiên nhiên rất an toàn và tiết kiệm chi phí. Măng cụt là một trong những loại quả được chị em sử dụng để làm đẹp da, chống lão hóa và đặc biệt trị nám da hiệu quả. Bài viết sau sẽ giới thiệu tới các bạn cách trị nám da bằng măng cụt cực đơn giản tại nhà, cùng tìm hiểu nhé!

 

>>> Cách trị nám da bằng hạnh nhân.

>>> Cách trị nám da bằng đậu xanh.

Măng cụt có tác dụng trị nám da như thế nào?

Măng cụt có tính mát, vị ngọt, mọng nước, lại chứa nhiều thành phần dinh dưỡng chất đạm, chất xơ, canxi, sắt, phốt pho, vitamin C và vitamin E…nên măng cụt có tác dụng chống lão hóa, nuôi dưỡng làn da đẹp, và trị nám da hiệu quả.

cach-tri-nam-da-bang-mang-cut 1

Vỏ măng cụt có tác dụng trị nám da như thế nào?

Trong công thức trị nám da mà thẩm mỹ viện Xuân Hương giới thiệu tới các bạn sẽ thấy dùng vỏ quả măng cụt. Tại sao vậy? Trong vỏ quả măng cụt có chrysanthemin, tannins (7-13 %), các hợp chất đắng loại xanthones như mangostin (gồm cả 3-isomangostin, 3-isomangostin hydrate, 1-iso mangostin, alpha và beta mangostin, gamma-mangostin, nor-mangostin…), garcinones A, B, C; kolanone; các xanthones như BR-xanthone-A, -B. Măng cụt được mệnh danh là “nữ hoàng trái cây” bởi nó là loại quả có chứa hàm lượng các xanthone (một hợp chất hóa học có hoạt tính chống oxy hóa) cao nhất.
Mỗi xanthone có cấu trúc phân tử tương tự như nhau nhưng mỗi thành phần hóa học riêng có trong nó cho phép xanthone đó thực hiện một chức năng cụ thể. Ví dụ như xanthone alpha-mangostin là một chất chống oxy hóa rất mạnh; xanthone gamma-mangostin có tác dụng kháng viêm mạnh mẽ và xanthone garcinone E có tác dụng tiêu diệt các tế bào ung thư…
Có tất cả 200 loại xanthone khác nhau thì riêng măng cụt đã chứa tới 40 loại. Đây chính là sự vượt trội của măng cụt so với các loại trái cây bổ dưỡng khác.

Trong vỏ măng cụt cũng có tanin là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, không chỉ có lợi cho việc điều trị tăng sắc tố trên khuôn mặt, nó cũng ức chế sản xuất melanin giúp trị nám da và giữ cho làn da của bạn mịn màng và trẻ trung. Vì vậy, vỏ măng cụt có tác dụng trị nám da hiệu quả.

Cách trị nám da bằng măng cụt

Cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương thực hiện cách trị nám da bằng măng cụt này nhé!

Nguyên liệu

cach-tri-nam-da-bang-mang-cut 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị trước khi thực hiện cách trị nám da bằng măng cụt

Trước khi thực hiện cách trị nám da bằng măng cụt, các bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: 1 vỏ măng cụt xay nhuyễn, 3 giọt chanh tươi và 1 muỗng cà phê mật ong

Thực hiện cách trị nám da bằng măng cụt

Thực hiện cách trị nám da bằng măng cụt rất đơn giản, các bạn làm theo các bước sau đây:

cach-tri-nam-da-bang-mang-cut 3

Mặt nạ trị nám da bằng măng cụt, chanh và mật ong

  • Bước 1: Trộn tất cả các nguyên liệu trên để tạo hỗn hợp sền sệt.
  • Bước 2: Rửa sạch mặt rồi thoa đều hỗn hợp này lên vùng da bị nám. chú ý rằng, bạn nên mát xa chuyển động tròn giúp dưỡng chất được thẩm thấu sâu vào da, kích thích lưu thông máu dưới da, nhẹ nhàng xóa mờ các vết nám trong khoảng 20 phút.
  • Bước 3: Rửa mặt lại bằng nước mát

Với cách trị nám da bằng măng cụt này có tác dụng giảm nám da hiệu quả, làm sáng da, kháng khuẩn kháng viêm, phục hồi tế bào da hư tổn, làm tăng hiệu quả trị nám chỉ trong thời gian ngắn.

Ngoài ra, bạn cũng nên ăn măng cụt thường xuyên, ít nhất 3 trái măng cụt mỗi tuần để chống lão hóa đồng thời sở hữu làn da đẹp mịn màng, trắng sáng tự nhiên.

Chúc bạn thành công!

The post Mẹo vặt: Cách trị nám da bằng măng cụt appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/287khXl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét