Thứ Hai, 20 tháng 6, 2016

Hiểu thế nào về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng?

Bạn hiểu thế nào về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng? Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong mùa nắng của chị em phụ nữ. Chỉ số SPF là thước đo trung bình số giờ làn da được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Có phải chỉ số SPF càng lớn càng tốt cho da? Ý nghĩa chỉ số kem chống nắng là gì?

>>> Kem chống nắng quan trọng như thế nào?

>>> Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng?

Tác hại của tia cực tím đến làn da

Tia cực tím trong ánh nắng mặt trời có khả năng giúp xương chắc khỏe, tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa thiếu hụt vitamin D. Tuy nhiên, nếu da tiếp xúc nhiều với các tia tử ngoại UVA, UVB trong ánh nắng mặt trời có thể gây nên những hiểm hoạc khôn lường cho sức khỏe và tính thẩm mỹ của làn da như: Sạm đen, nám, đốm nâu, mất nước, lão hóa sớm hoặc trực tiếp gây bệnh ung thư da.

Do vậy, dùng kem chống nắng là giải pháp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời hữu hiệu nhất. Bạn nên chọn loại kem chống nắng nào? Sử dụng kem chống nắng ra sao cho hiệu quả?

hieu-nao-ve-y-nghia-chi-kem-chong-nang-1

Tác hại của tia cực tím đến làn da?

Ý nghĩa chỉ số kem chống nắng

Ý nghĩa chỉ số kem chống nắng là gì? SPF là chỉ số đo giờ trung bình làn da được bảo vệ bởi kem chống nắng, hạn chế tác hại do tia cực tím gây ra. SPF trong kem chống nắng thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. 1SPF có khả năng bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím khoảng 10 phút. Như vậy, kem chống nắng có chỉ số SPF 15 sẽ phát huy tác dụng trong khoảng 150 phút, SPF 50 là 500 phút, SPF 100 là 1000 phút.

Bên cạnh chỉ số SPF, khi chọn mua kem chống nắng, bạn cần quan tâm thêm các chỉ số: PA, PA+, PA++, PA+++. Trong đó, chỉ số PFA là viết tắt của Protection Factor of UVA là chỉ số nói lên khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA của kem chống nắng. Chỉ số PA+ có hiệu quả chống tia UVA ở mức độ 40-50%, PA++ có mức độ là 60-70%, còn lại PA+++ có hiệu quả chống tia UVA cao nhất, từ 90% trở lên, tối đa là 98%.

hieu-nao-ve-y-nghia-chi-kem-chong-nang-2

Hiểu thế nào về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng?

Cách chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với da

Mỗi làn da có cấu trúc và cơ địa khác nhau, để bảo vệ da tốt nhất, bạn cần chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp. Nhiều người nghĩ rằng chỉ số SPF càng cao thì tác dụng bảo vệ da càng mạnh. Đây là sai lầm hầu hết chúng ta thường mắc phải khi chọn kem chống nắng. Bởi độ SPF không phù hợp sẽ không đạt hiệu quả chống nắng tốt, mà còn khiến da bị tổn thương.

Các chuyên gia da liễu khuyên bạn nên dùng loại kem chống nắng có chỉ số an toàn từ SPF 30 đến SPF 60. Với những người thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng nên sử dụng kem có chỉ số SPF từ 50 – 60. Cần chọn kem chống nắng dành riêng cho da mặt và toàn thân khác nhau. Làn da trắng sáng nên chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 20 – 30. Chỉ số SPF dưới 20 phù hợp cho da nhạy cảm. Người sở hữu làn da nâu muốn dưỡng trắng da có thể chọn kem chống nắng chỉ số SPF 60.

hieu-nao-ve-y-nghia-chi-kem-chong-nang-3

Cách chọn kem chống nắng phù hợp với làn da?

Cách sử dụng kem chống nắng hiệu quả

Khi sử dụng kem chống nắng bạn cần thoa đúng thời điểm. Bởi nếu thoa kem chống nắng quá sớm hoặc quá muộn có thể làm giảm tác dụng bảo vệ da. Thời điểm thoa kem chống nắng tốt nnhataslaf khoảng 15 phút trước khi ra ngoài trời. Sau khoảng 2 giờ, bạn cần thoa lại kem chống nắng một lần. Bạn chỉ cần thoa một lớp kem mỏng, đều lên da, không nên thoa kem chống nắng quá dày sẽ khiến bít tắc lỗ chân lông gây dị ứng da. Ngoài ra, bạn cần tránh những điều sau:

  • Khi dùng kem chống nắng bạn không nên tắm sẽ làm trôi kem, nếu tắm thì nên lau khô người và thoa lại một lớp kem chống nắng khác.
  • Không thoa kem chống nắng lên vùng da nhạy cảm gần mắt, miệng có thể gây kích ứng hoặc tổn thương da.
  • Không nên xông hơi, vận động nhiều khiến mồ hôi chảy ra làm giảm tác dụng của kem chống nắng.
  • Không nên kết hợp kem chống nắng với các loại thuốc bôi ngoài da khác.
  • Mặc dù đã bôi kem chống nắng nhưng bạn vẫn nên che chắn, mặc áo chống nắng khi ánh nắng mặt trời gay gắt nhất, khoảng 10 giờ đến 14 giờ.

Chỉ với ý nghĩa chỉ số kem chống nắng và cách sử dụng hiệu quả, an toàn trên đây, hy vọng rằng bạn đã biết cách chăm sóc và bảo vệ làn da tốt nhất khỏi các tác động từ môi trường. Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, dịch vụ tắm trắng phục hồi da bỏng nắng không chỉ bảo vệ, phục hồi lại làn da trắng mịn ban đầu mà còn giúp phái Đẹp kéo dài “tuổi thanh xuân” của làn da. Sự kết hợp giữa các dược liệu quý hiếm cùng mỹ phẩm cao cấp, có tác dụng kích thích da trắng từ bên trong, đào thải sắc tố melanin, mang lại làn da trắng hồng tự nhiên, trẻ trung, không tỳ vết.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Hiểu thế nào về ý nghĩa chỉ số kem chống nắng? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/28ItHUj
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét