Thứ Ba, 14 tháng 6, 2016

Tại sao da mặt đỏ khi ra nắng?

Tại sao da mặt đỏ khi ra nắng? Da mặt đỏ khi ra nắng là biểu hiện thường gặp khi da yếu, mỏng manh, dễ bị tổn thương trước ánh nắng mặt trời. Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt đỏ khi ra nắng, hãy cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương tìm hiểu và tìm cách giải quyết vấn đề ngay nhé!

>>> Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

>>> Giật mình trước tác hại của da bị cháy nắng

Vì sao da mặt đỏ khi ra nắng?

Ánh nắng mặt trời có nhiều lợi ích cho sức khỏe, hệ thống xương và bổ sung canxi cho cơ thể. Tuy nhiên, da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở thời điểm cao hoặc tiếp xúc nhiều có thể khiến bạn bị viêm da, cháy nắng. Viêm da là tình trạng khi da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc với mỹ phẩm, xà phòng không phù hợp sẽ gây đỏ da, ngứa phát ban. Đây là bệnh lý không lây nhiễm, không de dọa đến tính mạng nhưng ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ và gây khó chịu rất nhiều.

Sau khi da mặt bị đỏ khi ra nắng, các tế bào melanin được kích thích “tăng gia” có thể khiến màu da của bạn tối sẫm, xuất hiện đốm nâu, vết thâm, thúc đẩy quá trình lão hóa da và hình thành nếp nhăn sớm. Một số trường hợp cháy nắng nặng còn gây bong tróc, bỏng rát, ngứa ngáy khó chịu.

tai-sao-da-mat-do-khi-ra-nang-1

Tại sao da mặt đỏ khi ra nắng?

Cách chữa da mặt bị đỏ khi ra nắng

Da mặt đỏ khi ra nắng phải làm sao? Xác định được nguyên nhân khiến da mặt đỏ khi ra nắng, bạn sẽ tìm được biện pháp điều trị quan trọng và dự phòng bênh viêm da tiếp xúc. Trong trường hợp phòng bị bệnh viêm da tiếp xúc do ánh nắng mặt trời gây ra, trước khi ra ngoài trời, bạn nên che chắn cẩn thận, mặc áo chống nắng, bôi kem chống nắng phù hợp. Nếu đã bị viêm da tiếp xúc do ánh nắng mặt trời gây ra và cảm thấy ngứa ngáy khó chịu, bạn có thể sử dụng thuốc kháng histamin hoặc có thể dùng corticoid giúp cho giảm viêm và giảm ngứa.

Ngoài ra, bạn có thể giúp da dễ chịu, thoải mái hơn với các cách làm dịu da mặt bị đỏ từ thiên nhiên:

  • Làm dịu da bằng bạc hà: Cho lá bạc hà vào một chiếc bát nhỏ và giã nát. Lấy nước bạc hà thoa lên da mặt bị đỏ. Để yên trong khoảng 5 phút rồi rửa sạch mắt với nước mát.
  • Dùng trà hoa cúc: Bạn chỉ cần bỏ 3 túi trà hoa cúc vào nước sôi, để trà ngấm trong khoảng 10 phút. Khi trà nguội, hãy lấy khăn bông thấm nước trà, đắp lên mặt và chờ khoảng 15 phút. Có thể lặp lại 2-3 lần để làm dịu làn da.
  • Dùng gel nha đam: Bạn cũng có thể dùng gel nha đam, đặt vào tủ lạnh khoảng 5 phút rồi thoa lên mặt. Làm sạch da khi gel khô, nha đam sẽ giúp giảm bớt khó chịu trên da.
  • Vỗ nước lạnh lên da: Làn da ửng đỏ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dịu bớt ngay nếu bạn vỗ nước đá lên da mặt. Cách này còn giúp lỗ chân lông se khít hơn.
tai-sao-da-mat-do-khi-ra-nang-2

Vỗ nước lạnh lên da là cách cải thiện mặt đỏ khi ra nắng

 

Tắm trắng phục hồi da bỏng nắng hiệu quả tại TMV Xuân Hương

Ánh nắng mặt trời có khả năng kích thích da tăng sinh hắc sắc tố melanin làm sạm da, khiến da không đều màu. Do vậy, mặc dù da mặt đã không còn ửng đỏ thì vẫn cần chăm sóc, phục hồi tổn thương đúng cách. Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, dịch vụ ủ trắng da mặt nhận được nhiều phản hồi tốt và sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh đó, các phương pháp tắm trắng an toàn không chỉ giúp bạn phục hồi làn da trắng mịn ban đầu mà còn hạn chế nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, giúp kéo dài “tuổi thanh xuân” cùa làn da.

Bằng các dược liệu quý hiếm cùng mỹ phẩm cao cấp, kỹ thuật massage chuyên sâu, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, thẩm mỹ viện Xuân Hương cam kết mang đến vẻ đẹp làn da hoàn hảo cho khách hàng, không lột tẩy, không làm mỏng da, không vàng lông, duy trì hiệu quả ổn định, lâu dài và an toàn tuyệt đối.

Mọi thông tin chi tiết về dịch vụ tắm trắng an toàn tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, mời bạn liên hệngay:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Tại sao da mặt đỏ khi ra nắng? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1tnXTc4
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét