Thứ Tư, 1 tháng 6, 2016

Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng

Trong thời tiết nắng nóng mùa hè, làn da rất dễ bị đen sạm và cháy nắng. Vì vậy, kem chống nắng và kem dưỡng da nghiễm nhiên trở thành “vật bất ly thân” của chị em phụ nữ. Vậy, bạn đã biết cách sử dụng kem chống nắng chưa? Cần lưu ý gì khi dùng kem chống nắng? Hãy cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương khám phá ngay nhé!

>>> Kem chống nắng quan trọng như thế nào?

>>> Da bị cháy nắng có trắng lại được không?

Đôi điều về kem chống nắng

Kem chống nắng là loại sản phẩm có tác dụng bảo vệ da khỏi các ảnh hưởng của tia ngoại tử từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng tốt hay không được thể hiện bằng chỉ số SPF (Sun Protection Factor) hoặc IP (Indice de Protection). Bởi các chỉ số này có khả năng ngăn chặn tác hại của tia ngoại tử đối với da. Kem chống nắng được chia làm 2 loại là sunblock (chống nắng vật lý) và sunscreen (chống nắng hóa học).

Kem chống nắng Sunblock có khả năng bảo vệ da khỏi tia UVA và UVB trên cơ chế phản xạ và khuếch tán, ngăn tia UV tác động đến da. Ưu điểm của loại kem chống nắng này là bảo vệ da lâu hơn nhưng nhược điểm là khiến da nhờn dính.

Kem chống nắng sunscreen có cơ chế hoạt động như một lớp màng hóa học giúp da hấp thu tia UVA và UVB có chọn lọc. Ưu điểm của loại kem chống nắng này là dễ thấm, tiệp với màu da và không nhờn dính. Tuy nhiên, loại kem này có thời gian chống nắng khá thấp, chỉ khoảng 2-3 giờ, có thể gây kích ứng da và gây loạn nội tiết tố.

dieu-can-luu-y-khi-dung-kem-chong-nang-1

Bạn hiểu gì về kem chống nắng?

Cách sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm

Sử dụng kem chống nắng đúng cách rất quan trọng. Bởi nếu bạn sử dụng không đúng thì lớp kem chống nắng của bạn sẽ bị “vô hiệu hóa” khi ra ngoài trời. Vậy, cách sử dụng kem chống nắng khi trang điểm như thế nào? Thoa kem chống nắng trước hay sau khi trang điểm?

Để tránh cho da bị khô và làm se khít lỗ chân lông, bạn nên rửa sạch da mặt bằng sữa rửa mặt. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm, kết hợp massage nhẹ nhàng giúp kem thẩm thấu vào da nhanh hơn. Tiếp đó, bạn thoa kem chống nắng lên da mặt rồi mới phủ một lớp kem nền và phấn phủ. Cuối cùng, bạn có thể áp dụng các thủ thuật trang điểm thông thường.

dieu-can-luu-y-khi-dung-kem-chong-nang-2

Cách sử dụng kem chống nắng trước khi trang điểm?

Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng

  • Khi chọn mua kem chống nắng, bạn nên chọn loại có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Điều này sẽ bảo vệ da bạn khỏi cả tia UVA lẫn UVB có hại trong ánh nắng mặt trời. Đồng thời, bạn nên chọn kem chống nắng có dòng chữ “non-comedogenic” sẽ không làm tắc lỗ chân lông và gây mụn trứng cá. Thay vì mua dung dịch chống nắng dạng xịt, sản phẩm chống nắng dạng kem có khả năng bảo vệ da tốt hơn.
  • Khi bôi kem chống nắng, bạn nên tránh bôi vào vùng niêm mạc như mắt, miệng,…
  • Không nên bôi kem chống nắng kết hợp với các loại thuốc bôi ngoài da khác sẽ gây tương tác, thậm chí kích ứng, dị ứng da.
  • Mặc dù bôi kem chống nắng nhưng bạn vẫn nên bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời bằng việc che chắn, đội mũ rộng vành, khẩu trang trong khoảng thời gian từ 10 giờ đến 15 giờ trưa.
  • Để kem chống nắng có hiệu quả tốt nhất, bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài khoảng 30 phút.
  • Bạn không nên dùng chung kem chống nắng cho mặt với kem chống nắng toàn thân.
  • Khi tiếp xúc với nước biển, hiệu quả của kem chống nắng sẽ giảm, bạn cần thoa loại một lớp mỏng để bảo vệ làn da.
dieu-can-luu-y-khi-dung-kem-chong-nang-3

Lưu ý gì khi dùng kem chống nắng?

 

Kem chống nắng chỉ là biện pháp phòng cháy nắng tức thì. Với những làn da đã bị đen sạm, cháy nắng, bạn cần sử dụng một liệu pháp chăm sóc và dưỡng trắng da hiệu quả hơn. Tại thẩm mỹ viện Xuân Hương, dịch vụ tắm trắng phục hồi da bỏng nắng nhận được nhiều đánh giá tốt và sự quan tâm của khách hàng. Ưu điểm của phương pháp tắm trắng phục hồi da bỏng nắng này là sử dụng dược mỹ phẩm cao cấp kết hợp với nguyên liệu tự nhiên và kỹ thuật massage chuyên sâu, đảm bảo hiệu quả làm đẹp an toàn, làn da trắng khỏe, mịn màng tự nhiên. Chỉ sau một liệu trình ngắn, bạn sẽ sở hữu làn da trắng hồng, mịn màng không tỳ vết.

ĐỂ BIẾT THÊM CHI TIẾT VỀ DỊCH VỤ XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Địa chỉ 22 Triệu Việt Vương – Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 18006999 – 0913 522 749

Điện thoại: (04) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

 

 

The post Điều cần lưu ý khi dùng kem chống nắng appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/1P7GNUr
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét